Tag
Xe bus Hà Nội hoạt động 100% công suất

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ Nhân dân Thủ đô

Đô thị 16/07/2022 19:48
aa
TTTĐ - Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đang ngày một tăng cao, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chấp thuận cho xe buýt có trợ giá của thành phố hoạt động 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng. Điều này không chỉ giúp người dân Thủ đô di chuyển thuận lợi mà còn góp phần khôi phục và phát triển mạng lưới giao thông Thủ đô.
Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão Bình Dương: Chính thức phân luồng giao thông theo giờ, tuyến tại một số tuyến đường Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông hai chiều trên một số tuyến phố quận Hoàn Kiếm Đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án Vành đai 3 Gia tăng số người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông: Cần xử lý nghiêm

Xe buýt trợ giá Hà Nội được nâng 100% công suất chạy

Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô, 126 tuyến buýt trợ giá trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức hoạt động 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.

Các tuyến xe buýt trợ giá đi lại với tần suất tối đa nhanh hơn do được bố trí thêm phương tiện, tăng chuyến lượt so với thời điểm từ trước đó (hoạt động 85% công suất). Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực điểm trung chuyển Cầu Giấy thu hút hàng trăm hành khách đứng chờ, song, liên tục có các tuyến xe buýt số 07, 90, 20A, 55, 24, 26, 49, 55 nối tiếp tới để kịp thời đón, trả khách.

Bạn Nguyễn Minh Chiến, sinh viên Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội cho biết: "Mặc dù Hà Nội mới chính thức vận hành 100% công suất chạy của các tuyến buýt song việc di chuyển xe buýt ở các điểm chờ khá thuận lợi. Em và các bạn cùng cảm nhận nhanh và thuận tiện hơn, tần suất các xe buýt qua liên tục, cứ 2 - 3 phút lại có tuyến nối nhau. Điều này không chỉ giúp người dân di chuyển nhanh chóng, thuận tiện hơn mà còn góp phần giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường nội đô khi lượng người dân có nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng ngày càng gia tăng”.

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ Nhân dân Thủ đô
Xe buýt Hà Nội được nâng công suất chạy 100%

Việc vận hàng 100% công suất chạy của các tuyến buýt khiến cho tình trạng giao thông trên các tuyến đường, khu vực bến xe hoạt động của xe buýt trở nên nhộn nhịp hơn. Anh Vũ Tấn Tài, lái xe tuyến buýt lộ trình Bến xe Mỹ Đình – Khu đô thị Kiến Hưng cho biết: "Hôm nay ngày đầu xe buýt hoạt động với 100% công suất số lượng xe hoạt động dày hơn, lượng hành khách đi lại đông và thuận tiện hơn, không phải chờ đợi như trước. Điểm chung của các tuyến xe buýt trong giờ cao điểm đều đông đúc hành khách sử dụng".

Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời, ông Long cũng đề xuất các doanh nghiệp vận tải hành khách lên phương án vận hành tuyến cho phù hợp; Kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả trên các tuyến buýt

Trước đó, từ ngày 16/3/2022, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã phối hợp các đơn vị vận hành tổ chức vận hành các tuyến buýt theo đúng phương án vận hành tạm thời (giảm 15% công suất).

Khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân đang tăng dần lên, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải tại báo cáo kết quả thực hiện sáu tháng cuối năm 2022, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đề xuất Sở Giao thông Vận tải cho phép các tuyến buýt trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh (nếu có) đã được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt.

Do đó, mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố chấp thuận đề xuất phục hồi phương án vận hành 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng đối với các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn thành phố từ ngày 15/7.

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ Nhân dân Thủ đô
Việc điều chỉnh nâng công suất hoạt động của xe buýt giúp người dân Thủ đô di chuyển dễ dàng hơn

Để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ Nhân dân Thủ đô, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt triển khai các điều kiện để thực hiện đúng, đủ các chỉ tiêu khai thác vận hành tuyến đã được Sở phê duyệt.

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới Đô thị

Quận Bắc Từ Liêm: Thách thức trong quản lý các khu đô thị mới

TTTĐ - Phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những năm gần đây đang nổi lên là mảnh đất vàng thu hút vốn đầu tư từ cả trong và ngoài nước. Tại khu vực này, những trường quốc tế, dự án khu căn hộ, chung cư cao cấp “mọc lên như nấm” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy vậy, điều này cũng mang lại thách thức không nhỏ trong việc quản lý trật tự đô thị cho chính quyền địa phương.
Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở Đô thị

Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt từ lối đi tự mở

TTTĐ - Sau hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong thời gian vừa qua đã dấy lên cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường sắt giao nhau với đường dân sinh, các lối đi tự mở. Do đó, cần có những biện pháp triệt để nhằm xóa lối đi tự mở.
Xem thêm