Tag

Đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết

Tin Y tế 19/01/2023 11:11
aa
TTTĐ - Tính đến 18/1/2023, kho máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã dự trữ gần 12.000 đơn vị máu, đảm bảo sẵn sàng cung cấp cho cấp điều trị trong dịp Tết.
Ba bệnh viện Trung ương tiếp nhận máu từ phong trào hiến máu tình nguyện CT Group tiên phong chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng 2023 Hàng nghìn bạn trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hiến máu cứu người Huy động nguồn máu phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân

Tính đến ngày 18/1/2023, kho máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương dự trữ gần 12.000 đơn vị máu, đảm bảo sẵn sàng cung cấp cho cấp cứu và điều trị trong dịp Tết của gần 200 bệnh viện khu vực phía Bắc.

Khác với nhiều năm trước, thời điểm quanh nghỉ Tết Dương lịch, Tết Âm lịch đều rất ít lịch hiến máu, nguồn máu thường khan hiếm.

Người dân phấn khởi hiến máu trong những ngày sát Tết 2023.
Người dân phấn khởi hiến máu trong những ngày sát Tết 2023

Tuy nhiên, những năm gần đây, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thường xuyên tiếp nhận được lượng máu tăng dần vào thời điểm gần Tết, việc đáp ứng máu cho dịp Tết cơ bản đáp ứng tốt.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Năm nay, khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, tình hình tiếp nhận máu đặc biệt được cải thiện hơn so với những năm trước.

Trong tháng 12/2022 và 1/2023, Viện đã tiếp nhận được trên 50.000 đơn vị máu; riêng 2 tuần cuối cùng trước Tết, Viện đã tiếp nhận hơn 20.000 đơn vị máu. Lượng máu tiếp nhận này đã giúp Viện đảm bảo cung cấp máu ổn định cho gần 200 bệnh viện tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đủ đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị trong Tết và ngay sau Tết”.

Viện cũng đã xây dựng kế hoạch cung cấp máu và chế phẩm máu trước Tết cho các bệnh viện, tới cả các địa phương xa nhất như Lai Châu, Sơn La, Hà Giang… Chỉ trong ngày 18/01 (27 tháng Chạp), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã vận chuyển, cung cấp 3.700 đơn vị chế phẩm máu các loại (gồm 2.200 đơn vị khối hồng cầu và 1.500 đơn vị chế phẩm máu khác).

Sau khi cung cấp đủ lượng máu dự trữ cho các bệnh viện trong dịp Tết, kho máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương còn lưu trữ gần 12.000 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, Viện cũng đã chuẩn bị danh sách hiến máu dự bị đủ điều kiện và các phương án để sẵn sàng huy động, mời gọi người hiến máu, người có nhóm máu hiếm, người hiến tiểu cầu trong trường hợp cần số lượng lớn.

Đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết - Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương
Viện Huyết học – Truyền máu Truyền máu Trung ương cũng mở cửa xuyên Tết

Viện Huyết học – Truyền máu Truyền máu Trung ương cũng mở cửa xuyên Tết, đón tiếp người hiến máu từ 7h30 – 19h tất cả các ngày trong kỳ nghỉ Tết. Đây là truyền thống đã được Viện duy trì nhiều năm nay để tạo điều kiện cho nhiều người dân chọn hiến máu là hoạt động mang lại may mắn, thể hiện tinh thần sẻ chia ngay những ngày đầu năm mới.

Đọc thêm

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1 Tin Y tế

Bộ Y tế khuyến cáo các biện pháp phòng, chống cúm A/H5N1

TTTĐ - Chiều tối 24/3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có thông tin về trường hợp mắc cúm A/H5N1 tại Khánh Hòa tử vong.
Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử Tin Y tế

Đề xuất xây dựng văn bản cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử

TTTĐ - Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết đang lấy ý kiến chuyên gia, đề xuất xây dựng chính sách cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá mới, trong đó có thuốc lá điện tử.
Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh Tin Y tế

Hà Nội chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 1073/SYT-NVY về việc chủ động triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
Xem thêm