Tag

Đám cưới ngoài trời, đôi trẻ Hà thành ngập tràn hạnh phúc

Người Hà Nội 21/09/2022 12:52
aa
TTTĐ - Hôn lễ của hai bạn trẻ Hà thành Trung Hùng và Cẩm Tú diễn ra trang trọng, cảm xúc giống như một cuốn phim nhưng lại là đời thật, tự nhiên, xúc động và ấm áp. Đặc biệt, đám cưới rất tiết kiệm và văn minh, mở ra xu hướng cho những người trẻ đi vào thực chất chứ không chạy theo hình thức màu mè, tốn kém, lãng phí.
Covid-19 đã thay đổi khái niệm các đám cưới truyền thống

Hôn lễ trong mơ

Hai bạn trẻ Trung Hùng và Cẩm Tú (9X, tại Hà Nội) đã có một hôn lễ như trong mơ mà lại được thực hiện rất nhanh gọn. Giữa không gian ngoài trời ngập tràn ánh nắng, hai bạn trẻ bước vào sân khấu cùng trao nhau lời hứa. Sau đó họ hướng về hai bên gia đình, nói những lời cảm tạ, tri ân đấng sinh thành trước khi họ ra ở riêng sau lễ cưới.

Đám cưới lãng mạn, trang trọng và tiết kiệm của đôi bạn trẻ Hà thành
Đám cưới lãng mạn, trang trọng và tiết kiệm của đôi bạn trẻ Hà thành

Trước toàn thể hội hôn, bố mẹ hai bên lần lượt lên tặng quà, ôm hôn các con của mình, còn toàn thể khách mời nghẹn ngào xúc động. Cuối cùng, hai bạn trẻ nhận lời chúc phúc, chụp ảnh cùng bạn bè, cô dâu tung hoa và tất cả cùng nhau thưởng thức phần tiệc ngọt.

Trước khi kết hôn, Trung Hùng và Cẩm Tú có khoảng thời gian 2 năm yêu và cùng nhau trải qua nhiều thử thách.

Trung Hùng chia sẻ: “Khi quen và yêu Tú, chúng tôi sớm nghĩ tới đám cưới và mong muốn ngày trọng đại ấy sẽ diễn ra trước sự chứng kiến cũng như chúc phúc của những người thân quen. Chúng tôi hiểu ý nghĩa của hôn nhân, đồng thời xác định hôn nhân là dấu mốc quan trọng để chúng tôi cùng nhau bước vào một giai đoạn mới nhiều thử thách hơn.

Đám cưới ngoài trời, đôi trẻ Hà thành ngập tràn hạnh phúc

Hôn lễ thiêng liêng, trang trọng và đầy cảm xúc đó, đó là món quà đầu tiên mà tôi muốn dành tặng Tú. Những lời đã nói với cha mẹ tôi và Tú, những lời hứa với Tú đều xuất phát từ trái tim tôi. Dù sau này có ra sao, đám cưới và những lời chúc phúc của mọi người, cũng như những lời chúng tôi đã hứa, sẽ khiến cả hai nhớ về lý do mình đã bắt đầu”.

Cẩm Tú cũng bày tỏ, hôn lễ là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình: “Có thể đối với bất cứ người nào, tôi chỉ là một đứa con gái một màu, không sôi nổi và không vui tính. Đối với chồng thì trong mắt anh ấy, tôi được là chính mình, có thể bộc lộ nhiều màu sắc không trộn lẫn với bất cứ ai. Đến giờ tôi có thể nói lớn rằng mình thật phước hạnh và thỏa lòng biết bao”.

Đám cưới ngoài trời, đôi trẻ Hà thành ngập tràn hạnh phúc

Cả Trung Hùng - Cẩm Tú, những người thân của họ đều cảm nhận được, hôn lễ ấy không màu mè, hình thức nhưng lại vô cùng thiêng liêng. Đám cưới để lại cho những người tham dự những cảm xúc rất đặc biệt.

Trung Hùng kể, khi gửi những thước phim hôn lễ cho người thân ở Mỹ, mọi người đã vô cùng bất ngờ vì những đám cưới tổ chức kiểu này thường chỉ gặp ở các nước phương Tây.

Dám thay đổi, dám làm điều mình muốn

Để có thể hiện thực hóa giấc mơ về một đám cưới đặc biệt, hoàn toàn khác với những đám cưới thông thường, Trung Hùng và Cẩm Tú cho biết họ may mắn vì có duyên gặp anh Lương Duy Tiến - Giám đốc Công ty TNHH Giải trí và Truyền thông Artemis.

Bởi cùng chung ý tưởng, anh Tiến cùng hai bạn Hùng - Tú đã tìm mọi cách hiện thực hóa đám cưới như mơ ước. Khi đã chọn được địa điểm tổ chức, mọi thứ được setup hoàn thiện chỉ trong chưa đầy 24 giờ.

Đám cưới ngoài trời, đôi trẻ Hà thành ngập tràn hạnh phúc

Có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện, đã từng tham dự rất nhiều đám cưới từ Bắc vào Nam, từ miền núi ra hải đảo, đám cưới nhà nghèo hoặc nhà giàu, anh Lương Duy Tiến nhận thấy các đám cưới hiện nay đều khá “công thức”.

Điểm chung là đều có đông đảo khách mời, cắt bánh, mời rượu, ăn uống linh đình… khá rườm rà. Bởi thế mà khách tham dự các đám cưới thường không ấn tượng gì, còn phía tổ chức thì vất vả, lo âu, mệt mỏi, tốn kém…

“Tôi từng chứng kiến những đám cưới ngoài trời ở phương Tây hay lễ hằng thuận thật ý nghĩa và sâu sắc. Tại sao chúng ta không tổ chức những đám cưới đơn giản mà sang trọng, ấm áp, thiêng liêng như vậy?

Đám cưới ngoài trời, đôi trẻ Hà thành ngập tràn hạnh phúc

Tôi thực sự muốn thay đổi điều đó và đương nhiên phải bắt đầu từ các bạn trẻ. Hai em Trung Hùng và Cẩm Tú chung ý tưởng đó với tôi. Thật ra, tôi biết hiện có nhiều người thích tổ chức đám cưới kiểu này nhưng trở ngại lớn nhất là gia đình, không phải ai cũng thuyết phục được bố mẹ đồng ý như Hùng và Tú” - anh Lương Duy Tiến cho biết.

Đảm trách vai trò lên ý tưởng và tổ chức, song chính anh Lương Duy Tiến cũng cảm thấy bất ngờ và xúc động khi chứng kiến hôn lễ của Trung Hùng và Cẩm Tú.

Đám cưới ngoài trời, đôi trẻ Hà thành ngập tràn hạnh phúc

“Toàn bộ những nghi thức, những câu nói và cảm xúc giữa con cái với bố mẹ hai bên gia đình, tình cảm đôi lứa, bạn bè… thực sự thiêng liêng. Tôi thấy mọi thứ diễn ra giống như một cuốn phim nhưng lại là đời thật, tự nhiên, xúc động và ấm áp. Sau hôn lễ, mọi người vui vẻ dùng tiệc ngọt, chụp hình cùng nhau, rất đáng yêu và đáng nhớ.

Suy cho cùng, ý nghĩa quan trọng của lễ cưới chính là gắn kết hai bên gia đình, là hai người cùng hiểu rõ ý nghĩa của hôn nhân và đám cưới của Hùng - Tú đã thể hiện được điều đó”, Giám đốc Artemis bày tỏ.

Đám cưới ngoài trời, đôi trẻ Hà thành ngập tràn hạnh phúc

Đặc biệt, theo chia sẻ của anh Lương Duy Tiến, chi phí tổ chức đám cưới giống như Hùng và Tú vô cùng tiết kiệm so với một đám cưới thông thường, đồng thời, rất dễ dàng để thiết kế tổ chức phù hợp với từng điều kiện, hoàn cảnh.

Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ sẽ còn nhiều việc phải trang trải lo liệu cho cuộc sống riêng, việc giản tiện chi phí có ý nghĩa quan trọng. Tổ chức đám cưới vừa giản dị mà vẫn trang trọng, đảm bảo các nghi thức nhưng rất tiết kiệm và văn minh như hai bạn trẻ Hùng và Tú quả thực rất đáng khích lệ.

Đọc thêm

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng Người Hà Nội

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng

TTTĐ - Sáng 23/3, Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng đã diễn ra tại đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó, nghi thức rước nước đã thu hút đông đảo du khách theo dõi.
Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh Người Hà Nội

Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh

TTTĐ - Trong cuộc sống hiện đại, rạp chiếu phim là địa điểm giải trí yêu thích của nhiều người dân Hà Nội. Nhiều người lựa chọn đây là nơi để thưởng thức nghệ thuật, thư giãn và hẹn hò... nhưng đây cũng là nơi bộc lộ ý thức, cách ứng xử của chúng ta với những điều đẹp và chưa đẹp.
Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng Người Hà Nội

Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng

TTTĐ - Công tác chuẩn bị cho hội làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách thập phương tham dự với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong 3 ngày diễn ra lễ hội.
Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long Người Hà Nội

Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long

TTTĐ - Lễ hội 5 làng Mọc lễ hội vào chính ngày 11 và 12 tháng hai Âm lịch, 5 năm tổ chức đại đám một lần không chỉ là di sản phi vật thể quốc gia độc đáo mà còn là biểu thị của truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau đầy thắm thiết của người dân Thăng Long xưa, Hà Nội nay.
Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố Người Hà Nội

Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố

TTTĐ - Trong dịp Lễ hội truyền thống Xuân Giáp Thìn 2024, Đình Tăng Phúc (Thượng Cát) vinh dự được đón nhận Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố.
Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội Người Hà Nội

Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội

TTTĐ - Trong nhịp sống sôi động và hối hả của Thủ đô Hà Nội, việc tận dụng các thiết bị thể thao nơi công cộng không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe mà còn là một phần của văn hóa sống tích cực của người dân. Bằng sự hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động tập thể dục, người dân Hà Nội vừa nâng cao sức khỏe của bản thân vừa tạo nên nét đẹp khỏe khoắn, năng động của mảnh đất này.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa Người Hà Nội

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa

TTTĐ - Với sự cầu kỳ, tinh xảo, độc đáo và mang nhiều đặc trưng của văn hóa Kinh kỳ, tranh truyện Hàng Trống thực sự đã trở thành tinh hóa văn hóa của người Hà Nội xưa để ngày nay chúng ta trân trọng và giữ gìn.
Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ… Người Hà Nội

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…

TTTĐ - Những tình cảm yêu thương sâu nặng dành cho mẹ cha dù chan chứa trong tim không phải người con nào cũng dễ dàng bày tỏ. Đến với “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng”, trong không gian ấm áp đầy tình thân, lời yêu thương, xin lỗi và cả biết ơn được giãi bày như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng…
Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị Người Hà Nội

Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị

TTTĐ - Triển lãm “Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị” sẽ diễn ra tại Vườn hoa Vạn Xuân (16 - 24/3/2024) và Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã (30/3 - 7/4/2024).
Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở Người Hà Nội

Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

TTTĐ - 100% các thôn, tổ dân phố và cấp xã, phường của thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị đại biểu Nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2024.
Xem thêm