Tag

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ

Điện ảnh - Âm nhạc 31/01/2023 08:59
aa
TTTĐ - Với sự góp mặt của của 200 nghệ sĩ, diễn viên, đặc biệt là các ca sĩ trẻ và nổi tiếng như: Nguyễn Ngọc Anh, Minh Quân, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký, Nguyễn Thu Hằng, Lê Trang, Lê Anh… chương trình “Hào khí Đông A” hứa hẹn sẽ có nhiều tiết mục đậm nét văn hóa truyền thống cũng như sức xuân tươi trẻ rạng rỡ.
Hòa nhịp Xuân sang với chương trình ca múa nhạc, hài kịch "Giấc mơ hạnh phúc"

Lan tỏa sức xuân

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Hào khí Đông A” mở màn lễ khai mạc Lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình diễn ra vào 20h10 - 22h10 ngày 3/2/2023 (tức ngày 13 tháng Giêng Âm lịch) sẽ mang đến bầu không khí tươi mới sắc xuân; Là bữa tiệc âm nhạc mang cơn gió của thời đại mới, tạo khí thế trong mọi tầng lớp Nhân dân nhân dịp đầu xuân mới.

Với quy mô khác biệt so với mọi năm của lễ hội đền Trần tỉnh Thái Bình, chương trình nhằm mang đến một lễ hội linh thiêng, ôn lại và tri ân công đức của các vị vua triều Trần.

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ
Chương trình "Hào khí Đông A" có sự tham gia của 200 nghệ sĩ, diễn viên

Chương trình gồm hai phần “Âm vang Thái Bình” và “Khát vọng mùa xuân - Bừng sáng tươi lai” hướng đến nội dung vinh danh lịch sử, sự phát triển của vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc ngàn đời và thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tiếp bước truyền thống cha ông xây dựng mảnh đất quê hương Thái Bình mỗi ngày thêm giàu đẹp.

Do đó, dàn nghệ sĩ tham gia chương trình không chỉ mang trách nhiệm, vinh dự là dùng lời ca tiếng hát, điệu múa để truyền tải thông điệp của Ban Tổ chức gửi gắm tới Nhân dân tỉnh Thái Bình cũng như khán giả cả nước mà còn góp phần lan tỏa sức trẻ, khí thế rạng rỡ, tưng bừng của mùa xuân.

Nguyễn Ngọc Anh - không ngại thử sức ở nhiều dòng nhạc

Nguyễn Ngọc Anh từng đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Giọng hát hay toàn quốc năm 1999, giải Ba Giọng hát hay Hà Nội năm 2001. Ngọc Anh nổi tiếng sau khi đoạt giải nhì cuộc thi Sao Mai năm 2005, dòng nhạc nhẹ. Nữ ca sĩ cũng vào top 5 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2006.

Từ nhiều năm nay, cô ca sĩ gốc Quảng Ninh ghi dấu ấn quan trọng trong lòng người yêu nhạc Việt Nam bằng giọng hát đằm thắm, đầy nội lực và chiều sâu.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh
Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh

Đặc biệt, cô luôn tự làm mới mình, không ngừng thử sức trong các dòng nhạc khác nhau. Sau khoảng thời gian nghệ thuật "đóng băng" vì COVID-19, Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức trở lại hoạt động hăng say với những dự án âm nhạc nối tiếp nhau không nghỉ.

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ

Năm 2022 vừa qua, Ngọc Anh đã khiến khán giả ngạc nhiên khi hát Rock. Trong khi đó, MV “Rồi em sẽ quên nhanh” với ca khúc cùng tên do chồng là Tô Minh Đức sáng tác cũng được công chúng rất yêu thích. Vào cuối năm 2022, Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức lại một lần nữa làm cho người hâm mộ ngỡ ngàng khi ra mắt album “Khe khẽ hát tình xưa”.

Vừa được đánh giá nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật, Tô Minh Đức còn được khen từ ngày ở bên Nguyễn Ngọc Anh chăm chỉ hơn trong nghề; Trong khi, Ngọc Anh ngày càng hát hay hơn, tình hơn.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và chồng - ca sĩ Tô Minh Đức
Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và chồng - ca sĩ Tô Minh Đức

Đến với “Hào khí Đông A”, các ca khúc về mùa xuân do Ngọc Anh thể hiện chắc chắn sẽ đầy lôi cuốn và cảm xúc nhưng cũng hết sức mới mẻ, tràn đầy nhiệt huyết và thúc giục lòng người nỗ lực hết mình cho tình yêu đất nước, quê hương trong mùa xuân mới này.

Nguyễn Thu Hằng - nàng Sao Mai đam mê quảng bá du lịch qua âm nhạc

Năm 2015, Thu Hằng trở thành Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian, đồng thời ghi dấu ấn khi là thí sinh trẻ tuổi nhất đạt danh hiệu này trong lịch sử cuộc thi và được gọi một cách trìu mến là “Công chúa Sao Mai”.

Cô gái sinh năm 1995 còn gây ngạc nhiên khi nối tiếp chị gái của mình là Sao Mai Bích Hồng cùng gặt hái vị trí này, cho thấy tài năng của hai chị em là có truyền thống, căn cốt.

Sao mai Nguyễn Thu Hằng
Sao mai Nguyễn Thu Hằng

Không những thế, cô còn có trong tay một "bảng vàng" thành tích nổi bật như: Giải Vàng Liên hoan nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore; Gương mặt tiêu biểu của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 10... Hiện Nguyễn Thu Hằng là giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ
Thu Hằng trong MV "Nhà em ở lưng đồi"

Thu Hằng luôn nỗ lực để mang tiếng hát ngày càng trưởng thành của mình phục vụ công chúng. Là ca sĩ chăm chỉ hoạt động giảng dạy cũng như ca hát, Thu Hằng đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc.

Đặc biệt, đam mê vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc cũng như non nước hữu tình của đất nước mình, Thu Hằng luôn muốn gửi gắm tâm nguyện góp phần quảng bá du lịch, đẩy mạnh việc giới thiệu văn hóa các vùng miền và hình ảnh đẹp của đất nước thông qua âm nhạc.

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ

Bất cứ ai xem MV "Nhà em ở lưng đồi" của Sao Mai Thu Hằng có lẽ đều sẽ bị "thôi miên". Bởi ngay từ giây phút đầu tiên, người xem đã như lạc bước vào một nơi thần tiên, khiến tâm hồn mỗi người trở nên an bình, nhẹ nhàng và lâng lâng niềm hạnh phúc. Xúc cảm ấy làm bất cứ ai cũng sẽ thèm được "bay" ngay về Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) để được tận hưởng cái nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, được đứng trên những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ.

Đó thực sự là "xứ sở hạnh phúc", một xứ sở "thoát tục", trong trẻo như một giấc mơ mà đạo diễn Trần Xuân Chung đã xây dựng cho Nguyễn Thu Hằng trong MV “Nhà em ở lưng đồi”.

Ở "xứ sở hạnh phúc" đó có cô gái vùng cao đẹp như tranh vẽ là Thu Hằng cùng những em nhỏ quây quần, sống hạnh phúc, an lành giữa thiên nhiên. Rồi một ngày, bất chợt một chàng du khách trẻ (do diễn viên Hiếu Su đóng) lạc bước đến, ngỡ ngàng trước cô gái như tiên nữ giữa bầy em nhỏ hồn nhiên, trước thiên nhiên trong veo đầy mê đắm…

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ

MV không chỉ gây ấn tượng cảnh sắc thiên nhiên, mà còn khiến người xem thích thú trước cảnh cô gái đứng trước hiên nhà sáng sớm tinh khôi với cỏ cây của rừng núi, cảnh những em nhỏ vui chơi hồn nhiên nơi sân nhà, cùng nhau bứt trái hồng rừng...

Cô từng chia sẻ: “Qua MV này, Hằng hạnh phúc vì mình đã góp phần thể hiện được vẻ đẹp tuyệt vời, hiếm có của Y Tý, được góp một tiếng nói rằng: Việt Nam mình đẹp lắm, đẹp vô ngần, hãy xách ba lô lên và tận hưởng".

Đến MV “Chill cùng Tây Bắc” vừa ra mắt cuối năm 2022, Thu Hằng vừa làm mới mình trong một sản phẩm âm nhạc độc lạ chưa từng thấy, vừa tiếp tục mạch nguồn quảng bá vẻ đẹp bất tận của đất nước.

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ
Thu Hằng và Phúc Bồ trong MV "Chill cùng Tây Bắc"

Trong MV, Thu Hằng vào vai cô sinh viên trẻ đặt chân đến vùng đất Tây Bắc với khát khao khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Thông qua hành trình của cô sinh viên ấy, khán giả như được chìm vào khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, từ những dãy núi nhấp nhô trải dài, mây trắng lượn bay đến những thửa ruộng bậc thang, ruộng hoa bát ngát… Hơn cả, con người Tây Bắc hiền hòa, thân thiện với những nét đặc trưng riêng có thể làm say lòng mọi du khách.

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ

Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, dù MV chỉ được quay trong thời gian ngắn nhưng ekip cũng đã cố gắng để lột tả được vẻ đẹp của vùng Tây Bắc, đặc biệt là ở Mù Cang Chải (Yên Bái) một cách tự nhiên nhất có thể. Thông qua MV, Nguyễn Thu Hằng mong muốn quảng bá du lịch Tây Bắc: “Nếu một lần đến với Tây Bắc, du khách có thể sẽ say mê quên lối về như Hằng vậy”.

Trong chương trình “Hào khí Đông A”, Nguyễn Thu Hằng sẽ thể hiện những ca khúc về mùa xuân bằng giọng hát trong trẻo, đầy thanh xuân của mình để truyền đi thông điệp yêu đời, sức xuân mà ca khúc muốn gửi gắm tới khán giả.

Dàn nghệ sĩ mang đến chương trình “Hào khí Đông A” sức xuân tươi trẻ và rạng rỡ

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm