Tag

Đảng bộ KĐN khen thưởng cá nhân, tập thể xuất sắc

Doanh nghiệp 07/12/2021 18:00
aa
TTTĐ - Đảng bộ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) vừa tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2021. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Đảng bộ KĐN sinh hoạt chuyên đề "Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả - hành động" Tuổi trẻ KĐN: Hành trình Xung kích - Tiên phong - Sáng tạo Công đoàn KĐN đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Chi bộ Vận hành KĐN kết nạp đảng viên mới qua hình thức trực tuyến

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc TCT; Đồng chí Huỳnh Quang Hải, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ (BCH), Phó Tổng Giám đốc TCT; Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Ủy viên BCH Đảng bộ TCT; Đồng chí Nguyễn Sỹ Quyết Tâm, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty (TCT).

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Minh, Bí thư Đảng bộ, Quyền Giám đốc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ; Đồng chí Nguyễn Phương Cảo, Phó Bí thư Đảng bộ KĐN, Phó Giám đốc Công ty; Cùng sự có mặt của các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty, Kế toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Minh - Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Phương Cảo - Phó Bí thư Đảng ủy đã lần lượt trình bày bản dự thảo Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Giám đốc Công ty. Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến cho bản kiểm điểm tập thể cũng như cá nhân các đồng chí lãnh đạo quản lý trên tinh thần dân chủ, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, từng đồng chí đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, thẳng thắn trong thảo luận, góp ý.

Nghi thức chào cờ mở đầu cho Hội nghị tổng kết công tác Đảng - 2021 của Đảng bộ KĐN
Nghi thức chào cờ mở đầu cho Hội nghị tổng kết công tác Đảng - 2021 của Đảng bộ KĐN

Đối với phần kiểm điểm của tập thể, nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã bám sát vào chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc, chức trách của Ban chấp hành Đảng bộ KĐN, Ban Giám đốc Công ty, đánh giá rõ những ưu điểm, hạn chế đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục. Đối với việc kiểm điểm cá nhân, các đồng chí lãnh đạo quản lý đã tự đánh giá về tư tưởng chính trị; Phẩm chất đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm, chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được phân công; kết quả lãnh đạo, chỉ huy, tổ chức, điều hành; Việc quy tụ, đoàn kết; ý thức tổ chức kỷ luật; trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, việc tu dưỡng đạo đức, lối sống, ý thức nêu gương của bản thân và gia đình… trong đó tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế và biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị đã thảo luận đóng góp cho nội dung kiểm điểm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Giám đốc KĐN. Các bản kiểm điểm tập thể đã đi sâu phân tích, đánh giá những ưu điểm đã đạt được và các tồn tại, hạn chế và các biện pháp khắc phục trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thử thách như tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn nhiều diến biến phức tạp; Sản lượng các nguồn khí giá rẻ bắt đầu suy giảm; một số mỏ khai thác đi vào giai đoạn cuối, cận biên; thị trường tiêu thụ khí ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc TCT đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc KĐN trong năm 2021, đặc biệt vai trò của người đứng đầu Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc công ty đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. KĐN cũng rất nỗ lực, chủ động, tích cực trong việc thực hiện phối hợp với các đơn vị TCT thực hiện các dự án NCS2, Sao Vàng - Đại Nguyệt, quản lý tốt các họp đồng mua bán khí.

Tuy nhiên, đứng trước những thách thức trong năm 2022, KĐN cần phải có thêm cách tiếp cận thị trường hướng tới khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu khách hàng, đảm bảo hài hòa lợi ích của hai bên; Chú trọng tới công tác quản trị rủi ro khi mà các mỏ khí trong giai đoạn cuối nguồn có thể phát sinh nhiểu tranh chấp.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quang Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc TCT cũng đã ghi nhận những đóng góp rất quan trọng của KĐN nói chung và cá nhân đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ trong công tác phối hợp với các đơn vị TCT hoàn thành triển khai và nghiệm thu tuyến ống NCS2, Sao Vàng - Đại Nguyệt. Thời gian tới, khi thực hiện chuẩn bị tiếp nhận dự án LNG, KĐN cần tiếp tục phối hợp, góp ý cho các đơn vị thực hiện dự án khi đấu nối dự án vào hệ thống hiện hữu.

Đồng chí Nguyễn Thành Minh, Bí thư Đảng bộ, Quyền Giám đốc KĐN điều hành Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thành Minh, Bí thư Đảng bộ, Quyền Giám đốc KĐN điều hành Hội nghị

Trong buổi chiều cùng ngày, Đảng bộ KĐN cũng đã tiến hành Hội nghị Tổng kết Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 với sự tham gia của toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ.

Năm 2021, Đảng ủy KĐN đã quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kết luận của cấp trên, cũng như việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của Đảng ủy.

Mặc dù triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong giai đoạn gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và sự chuyển dịch năng lượng nhưng Đảng ủy KĐN đã thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị: Đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa vận hành an toàn, hiệu quả hệ thống công trình khí. Công ty phối hợp tốt với các chủ mỏ khí Cửu Long, khí Nam Công Sơn, với các đơn vị: Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Trung tâm Điều độ khí, Công ty Khí Vũng Tàu, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn và các khách hàng trong việc đảm bảo thu gom, nén, vận chuyển, cấp khí liên tục, ổn định, hiệu quả. Đặc biệt là công tác tiếp nhận, vận chuyển và phân phối khí từ dự án khí Nam Công Sơn 2 - Giai đoạn 2 phức tạp nhất từ trước đến nay, công tác phối hợp với DAK trong thi công tuyến ống LNG.

Công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC), quản lý kiểm soát thiết bị, đường ống được triển khai đúng tiến độ, đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất, không để xảy ra các trường hợp dừng/giảm cấp khí do lỗi thiết bị với độ tin cậy của hệ thống đạt 100%, độ sẵn sàng đạt 99.97%, vượt so với chỉ tiêu đề ra. Công tác An ninh - An toàn - Sức khoẻ - Môi trường được thực hiện tốt với số giờ làm việc an toàn trên công trình khí KĐN là 796.772 giờ, số giờ vận hành an toàn liên tục: 8.016 giờ, 11 tháng đầu năm không xảy ra các sự cố gây dừng, giảm cấp khí; Đồng thời công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được tăng cường để phù hợp với tình hình mới và triển khai quyết liệt, nghiêm ngặt, đảm sức khỏe; Quan tâm chăm lo cho người lao động của KĐN và công tác vận hành, sản xuất được an toàn và liên tục.

Bên cạnh các công tác tài chính - kế toán, đầu tư xây dựng, công tác thương mại và quản lý các hợp đồng khí , công tác hành chính, quản trị, lao động và đào tạo đều được triển khai đồng bộ và hiệu quả, công tác nghiên cứu khoa học và phát huy sáng kiến như một điểm sáng với 43 ý tưởng sáng kiến được công nhận, 25 sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất trong năm 2021. Với việc áp dụng các sáng kiến này trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, không chỉ mang lại lợi ích về mặt kinh tế mà còn mang lại rất nhiều ý nghĩa về mặt kỹ thuật, an toàn như: Đảm bảo an ninh, an toàn tại các công trình khí; Đảm bảo an toàn cho công tác vận hành và cho thiết bị; Duy trì cấp khí chất lượng và ổn định; Góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý an toàn, vận hành, BDSC và mang lại hiệu quả kinh tế 30,3 tỷ đồng.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, năm 2021 các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh KĐN đã đổi mới công tác tổ chức bám sát chương trình hành động của Công ty, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình công tác trong năm 2021 với kết quả đáng ghi nhận khi tổ chức Công đoàn KĐN đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, Đoàn thanh niên Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác an sinh xã hội được triển khai mạnh mẽ với các đợt vận động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, ủng hộ người nghèo, người già neo đơn, trẻ em khó khăn…các địa phương có công trình khí đi qua, ủng hộ y tế phòng chống dịch, xây nhà đại đoàn kết… với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các nhiệm vụ năm 2022 đã được tập thể Đảng bộ KĐN thông qua, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, đảng viên, công tác kiểm tra giám sát và công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cùng 9 nhiệm vụ trọng tâm của Công ty bao gồm: Đảm bảo vận hành liên tục, an toàn, hiệu quả các công trình khí hiện hữu, công trình/dự án mới; Thực hiện, kiểm soát chặt chẽ công tác BDSC, đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc bảo dưỡng ngăn ngừa, BDSC thường xuyên và đột xuất; Quản lý, thực hiện có hiệu quả các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ; Kiểm soát, sử dụng chi phí hiệu quả; tăng cường thực hiện công tác quản lý công nợ; đồng thời tăng cường các giải pháp tiết giảm chi phí trong mọi hoạt động.

Đồng thời, công ty thường xuyên cập nhật, dự báo diễn biến của dịch bệnh COVID-19, xây dựng kế hoạch thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả; Thực hiện tái cấu trúc, kiện toàn tổ chức nhân sự hiệu quả phù hợp với hoạt động SXKD; Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn để nâng cao và đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ được giao;

Khen thưởng các đảng viên và tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021
Khen thưởng các đảng viên và tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021

Ngoài ra, Đảng bộ công ty đẩy mạnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số, tăng cường công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất; Tăng cường công tác hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý các khu đất; Đẩy mạnh phong trào thực hành văn hóa doanh nghiệp, văn hóa PV GAS gắn liền với các phong trào thi đua thiết thực, ý nghĩa, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (12/9/2002 - 12/9/2022).

Các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 của KĐN đã thể hiện rõ quan điểm và xu hướng hoạt động của Công ty, phù hợp với tình hình mới như thay đổi cách tiếp cận, linh hoạt điều chỉnh phù hợp với thị trường với phương châm hướng tới khách hàng và đảm bảo lợi ích hài hòa của giữa các bên. Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số cũng được chú trọng, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với công tác triển khai chuyển đổi số và ERP của PV GAS. Văn hóa doanh nghiệp cũng ngày càng được cụ thể hóa, đi sâu vào từng suy nghĩ, hành động của CBNV KĐN khi năm 2022 đánh dấu một vết son trên hành trình vươn mình lớn mạnh của Công ty.

Cũng tại Hội nghị đã tiến hành khen thưởng và đề nghị Đảng ủy cấp trên khen thưởng cho 11 đồng chí đảng viên xuất sắc và tập thể Chi bộ Kỹ thuật - An toàn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2021.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Minh - Bí thư Đảng bộ KĐN trân trọng cảm ơn các ý kiến ghi nhận nỗ lực của Đàng bộ trong năm 2021; Đồng thời tiếp thu chỉ đạo sát sao, tâm huyết từ các đồng chí đại diện Đảng ủy TCT, góp phần để Đảng bộ KĐN thực hiện việc triển khai thành công nhiệm vụ năm 2022. Năm 2022 là một cột mốc quan trọng đối với Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ khi Công ty bước vào tuổi 20, đánh dấu một chặng đường hình thành và phát triển đầy vẻ vang và tự hào.

Đồng chí Bí thư đã kêu gọi tập thể Đảng bộ và người lao động KĐN cùng chung sức, đồng lòng, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, đảm bảo thực hiện tốt phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả - Hành động” cũng như công tác truyền thông, văn hóa doanh nghiệp để KĐN trở thành một thương hiệu vững mạnh và bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng công ty Khí Việt Nam.

PV GAS tiếp tục ủng hộ phòng chống đại dịch PV GAS tiếp tục ủng hộ phòng chống đại dịch

TTTĐ - Mặc dù dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được khống chế nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan nhanh và rộng ở ...

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ hoàn thành vượt tiến độ BDSC 2021 Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ hoàn thành vượt tiến độ BDSC 2021

TTTĐ - Trong đợt dừng khí để thực hiện bảo dưỡng sửa chữa chữa (BDSC) lớn toàn Hệ thống đường ống dẫn khí Nam Côn ...

KĐN hỗ trợ người lao động khó khăn KĐN hỗ trợ người lao động khó khăn

TTTĐ - Trước tình hình đại dịch Covid-19 phức tạp và gây ra nhiều tác hại, Công đoàn Phân xưởng Vận hành (PXVH) KĐN đã ...

KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp tối đa nhu cầu khí tiêu thụ KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp tối đa nhu cầu khí tiêu thụ

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) thực hiện nhiệm vụ do PV GAS giao ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

SK Ecoplant và BCG Energy hợp tác hơn 700 MW năng lượng tái tạo

TTTĐ - Ngày 22/3, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group - Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc) và BCG Energy (một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo.
Xem thêm