eMag azine
11/05/2023 09:30
Danh vị "Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon

11/05/2023 09:30

TTTĐ - Với di sản lịch sử gần 148 năm, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng khẳng định mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, tôn vinh phong vị của nền ẩm thực Việt thông qua nhiều chuỗi sự kiện mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

ẩm thực

Với di sản lịch sử gần 148 năm, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng khẳng định mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, tôn vinh phong vị của nền ẩm thực Việt thông qua nhiều chuỗi sự kiện mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt

Là gương mặt quen thuộc luôn gắn bó cùng tinh hoa ẩm thực Việt, mới đây, Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 28 - 30/4 ở Quảng Trị với danh vị “Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam”, góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế.

Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon
Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam 2023

Chinh phục bao thế hệ người tiêu dùng với phong vị bia Việt đặc trưng trong hàng chục năm qua, Bia Saigon không đơn thuần là một vị bia, mà còn là một trải nghiệm văn hóa, ẩm thực độc đáo. Từ rất lâu, Bia Saigon cũng đã xuất hiện để làm “chất xúc tác tinh thần” góp thêm niềm vui cho những mâm cỗ dịp hội họp. Bia cũng là nguyên liệu không thể thiếu để món ăn được đậm đà và dậy vị hơn với các món đặc trưng: Hải sản hấp bia, gân bò nấu bia, gà om bia…

Ông Bennett Neo phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Quảng Trị
Ông Bennett Neo phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Quảng Trị

Không chỉ thân thương với người Việt, thương hiệu bia lâu đời này còn được nhiều du khách, thực khách nước ngoài yêu thích, sẵn sàng trải nghiệm nhờ những nỗ lực không ngừng để mở rộng danh mục sản phẩm nhằm nâng tầm và đáp ứng xu hướng thưởng thức bia của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

“Tôi đã có trải nghiệm ẩm thực thật khó quên tại lễ hội này, khi vừa nếm thử rất nhiều món ngon từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam, vừa nhâm nhi một lon bia mát lạnh và rất độc đáo. Họ có khá nhiều lựa chọn cho bạn như Bia Saigon Chill, Bia Saigon Special... của Bia Saigon vị cà phê là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với tôi”, anh Kelvin - du khách người Anh tham gia lễ hội chia sẻ.

Ngay từ đầu năm 2022, SABECO đã cho trình làng phiên bản cải tiến của dòng sản phẩm huyền thoại Bia Saigon Special với nhiều điểm đột phá trong cả hương vị lẫn bao bì để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ hiện đại. Tinh thần phát triển không ngừng và bứt phá giới hạn của Bia Saigon tiếp tục tạo ấn tượng với sự ra đời của Bia Saigon vị cà phê với sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam - bia và cà phê, hai niềm tự hào hội tụ, sánh quyện trong một vị bia độc đáo, mang đến trải nghiệm có một không hai cho người Việt.

Những nỗ lực làm mới và sáng tạo của Bia Saigon đã được công nhận và bình chọn là Thương hiệu quốc gia, cùng các giải thưởng từ các tổ chức uy tín quốc tế như: Huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021, huy chương Vàng cho Bia Saigon Chill ở hạng mục Bia Lager Quốc tế, còn Saigon Lager được vinh danh về chất lượng với giải “Hội đồng đánh giá” tại Giải vô địch bia Châu Á (Asia Beer Championship) 2022.

Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon
Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon

Cùng với đó, năm 2022, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại Lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SABECO được vinh danh nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và các hoạt động tích cực tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng.

Hiện nay, các sản phẩm của SABECO đã có mặt trên tất cả tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu đến 38 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với hương vị độc đáo và chất lượng tuyệt hảo, các sản phẩm của SABECO dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu và được người tiêu dùng trên khắp Việt Nam yêu mến.

Hành trình quảng bá văn hóa, ẩm thực nước nhà

Tôn vinh nét đẹp văn hóa và phát triển du lịch nước nhà là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững 4C (Đất nước, Văn hóa, Bảo Tồn, Tiêu thụ) của SABECO, nhằm duy trì hình ảnh “Niềm tự hào của Việt Nam” và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt, mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đất nước. Thông qua di sản lịch sử 148 năm hình thành và là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon không ngừng củng cố và phát huy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thông qua những sáng kiến trọng điểm và các chương trình truyền thông quy mô lớn.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam năm 2023 là một trong các sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế và du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng trong giai đoạn “Đẩy nhanh phục hồi - tăng tốc phát triển”; Góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hoá du lịch, ẩm thực Việt; Đồng thời hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực. Hơn nữa, chương trình được định vị là một sự kiện văn hóa có sức lan tỏa, là dịp để quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Trị đến với du khách trong và ngoài nước.

Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon

Phát biểu trong buổi khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, tối 28/4, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là đối tác đồng hành cùng sự kiện. Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó gần gũi với ẩm thực và văn hóa Việt Nam. Sự kiện này đã cho chúng tôi cơ hội được giới thiệu với khách du lịch trong và ngoài nước các đặc sản phong phú của vùng miền kết hợp với các sản phẩm bia của chúng tôi.

Tổng Giám đốc SABECO cũng bày tỏ mong muốn thông qua lễ hội được tổ chức bài bản và đặc sắc này, phần nào thúc đẩy sự phát triển du lịch của địa phương cũng như của nước nhà, điều này cũng gắn liền với sứ mệnh mà SABECO luôn cam kết: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt và đem đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bia Saigon còn chung tay với nhiều sự kiện lan tỏa nét đặc trưng văn hóa và quảng bá du lịch nước nhà như liên tiếp 2 năm góp mặt tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X tại Cần Thơ vào ngày 28/4 - 2/5/2023.

Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon
Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và các lãnh đạo phía Hàn Quốc tham quan gian hàng Bia Saigon tại Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc 2022

Bánh dân gian Nam Bộ là loại hình văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân vùng đất phương Nam trong quá trình lao động sản xuất, giao thoa giữa các dân tộc. Người dân đã sáng tạo những nguyên liệu từ gạo nếp, gạo tẻ để chế biến thành nhiều loại bánh dân gian chứa đựng giá trị văn hóa sâu sắc, gần gũi và đi vào tâm thức người dân Nam Bộ và du khách gần xa.

Diễn ra từ ngày 28/4 - 2/5/2023, tại quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X có hơn 300 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian; Ẩm thực, đặc sản phong phú các vùng miền, khu gian hàng thủ công mỹ nghê, quà tặng lưu niệm… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các các tỉnh, thành trong cả nước và các quận, huyện của Cần Thơ.

Đến với lễ hội, du khách còn có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhiều nghệ nhân, tham gia nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích và thưởng thức các loại bánh dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ và cùng thưởng thức phong vị bia phương Nam đậm đà, riêng biệt của Bia Saigon trứ danh.

Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon

Trước đó, trong năm 2022, SABECO tích cực chung tay lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện hợp tác quốc tế như: Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc hay chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á… Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến không thể bỏ lỡ, SABECO còn góp phần giới thiệu phong vị bia Việt đến thực khách toàn cầu, từng bước nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Bên cạnh các sự kiện quốc tế, SABECO cũng bền bỉ sát cánh cùng các đơn vị trong việc tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Năm 2022 đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh Bia Saigon Cup.

Hơn nữa, chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” - do Bia Saigon phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trên 34 tỉnh, thành khắp cả nước đã tái hiện và quảng bá nét ẩm thực đường phố Sài Gòn đến với người dân khắp dải đất hình chữ S, nhằm khơi dậy và thúc đẩy sự phục hồi chung của toàn ngành du lịch.

Danh vị "Bia của văn hoá ẩm thực Việt Nam" gọi tên Bia Saigon

Bài viết: Huyền Anh

Đồ họa: Phạm Mạnh

Phạm Mạnh