Tag

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cùng mọi người hướng về cội nguồn trong những “Tết quê hương”

Giải trí 13/02/2021 09:18
aa
TTTĐ - Từ nhiều năm nay, qua chương trình “Tết quê hương” tại các tỉnh thành, đạo diễn Mai Thanh Tùng đã đồng hành cùng những người con hướng về nguồn cội để mang đến những phút giây nhiều cảm xúc trong thời khắc giao thừa thiêng liêng.
Đạo diễn trẻ Mai Thanh Tùng - “Thủ lĩnh của những ý tưởng”

Nơi những cảm xúc trào dâng

Thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới mang đến nhiều hy vọng và đổi thay, ai nấy đều mong muốn được sum họp bên gia đình, đặc biệt là hướng về nơi chôn rau cắt rốn, nơi có những người thân yêu của mình đang ở đó. Người may mắn thì được trở về nhà, hòa mình vào không khí Tết cổ truyền. Người không thu xếp được thì luôn canh cánh nỗi nhớ da diết về quê hương bản quán.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng
Đạo diễn Mai Thanh Tùng

Thấu hiểu và đồng cảm với những tình cảm tha thiết ấy, “Tết quê hương” - chương trình đặc biệt đêm giao thừa là một món quà mà UBND các tỉnh gửi tặng đến người con xa quê vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Đồng hành cùng chương trình này, đạo diễn Mai Thanh Tùng đã mang đến những câu chuyện Tết ấm áp và ngọt ngào như cách mà anh muốn sẻ chia cùng mỗi người con đất Việt đang ngày đêm hướng về nguồn cội.

Gói trọn tâm huyết của mình trong chương trình, đạo diễn Mai Thanh Tùng đã xây dựng kịch bản “Tết quê hương” rất chặt chẽ, sâu sắc. Ở đó, khán giả không chỉ được xem các phóng sự về thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của quê hương trong một năm mà còn là chương trình nghệ thuật với nhiều ca khúc mang âm hưởng mùa Xuân và đậm đà hơi thở quê hương.

Những chương trình mang dấu ấn Mai Thanh Tùng
Những chương trình mang dấu ấn Mai Thanh Tùng

Bên cạnh những bài hát nổi tiếng, đi sâu vào tiềm thức của các thế hệ người Việt còn có những ca khúc được viết mới và những sáng tác về địa danh nơi chương trình được diễn ra. Mỗi tiết mục đều mang đến cho người dân địa phương niềm tự hào, phấn khởi và là món ăn tinh thần không thể thiếu trong “bàn tiệc” ngày Xuân.

“Tết quê hương” dường như trọn vẹn hơn, tròn đầy hơn khi có những hình ảnh được thực hiện tại nhiều điểm cầu khác nhau, là lời gửi gắm, chúc mừng, là nỗi thương niềm nhớ của những người con xa quê gửi về cội nguồn. Bởi vậy, chương trình thực sự mang đến cảm xúc rưng rưng trào dâng trong mỗi người. Chia sẻ về chuỗi chương trình này, đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết, anh gửi gắm những tình cảm sâu lắng vào từng chi tiết nhỏ nhất của kịch bản với mong muốn có được chương trình hoàn hảo nhất.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cùng mọi người hướng về cội nguồn trong những “Tết quê hương”

Theo anh, đó không chỉ là công việc của một đạo diễn mà còn là niềm đam mê và sự đồng cảm với bà con xa quê hương. Đã bao năm qua, vào thời khắc giao thừa thiêng liêng, khi người người, nhà nhà sum vầy bên nhau thì anh và các cộng sự như những “người lính” lặng lẽ đứng sau sân khấu để mang niềm vui đến cho nhiều người. Âu đó cũng là cái duyên cái nợ với nghiệp mà anh trót “phải lòng”.

Sau nhiều năm làm chương trình cầu truyền hình giao thừa tại các địa phương, bắt đầu từ năm 2016, “Tết quê hương” được tổ chức tại Nam Định, quê hương anh và từ đó chương trình chính thức thuộc bản quyền của Mai Thanh Tùng. Những năm tiếp theo, “Tết quê hương” tiếp tục đến với Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam và được lãnh đạo các tỉnh cũng như Nhân dân hết sức ấn tượng.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cùng mọi người hướng về cội nguồn trong những “Tết quê hương”

Những cái Tết đầm ấm nơi quê hương bản quán

Bận rộn là thế nên Tết chỉ thực sự đến với đạo diễn Mai Thanh Tùng khi chương trình đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Năm nào cũng vậy, khi mọi việc xong xuôi, anh đón chào năm mới thường là khoảng 4 giờ sáng tại nơi tổ chức chương trình như một điều “tất lẽ dĩ ngẫu” rồi sau đó mới quay về quê ở Nam Định. Có thể nói, những cái Tết của Mai Thanh Tùng luôn đến sau mọi người nhưng hạnh phúc thì không gì nói hết bởi những điều mà anh được nhận lại còn ấm áp và ngọt ngào hơn cả mâm cỗ cao đầy và những lời chúc tụng.

Kể về Tết quê hương Nam Định, Mai Thanh Tùng tâm sự, được đón Tết nơi mình sinh ra và lớn lên, anh như được trở về những cái Tết tuổi thơ đầm ấm. Giờ đây, công nghệ phát triển nhưng anh vẫn muốn tự tay nấu từng món cỗ truyền thống, đến từng nhà họ hàng, làng xóm chúc Tết.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cùng mọi người hướng về cội nguồn trong những “Tết quê hương”

Anh muốn các con được thấm đẫm bầu không khí Tết cổ truyền quê hương với nét văn hóa, truyền thống, phong tục tập quán, gia phong của gia đình, dòng tộc, làng xã của mình. Điều này phải được tiếp nối mà mỗi thế hệ đều phải có trách nhiệm trao truyền, gìn giữ cho đời sau. Đó chính là gốc gác bồi đắp nên tâm hồn, cốt cách con người, quý giá vô cùng mà nếu để mất đi không cách gì lấy lại được.

Như bao người, Mai Thanh Tùng cũng rời quê thoát ly lập nghiệp ở thành phố lớn. Mặc dù bố mẹ anh đã mất từ lâu nhưng ngôi nhà xưa cũ vẫn được anh cải tạo, sửa sang và là chốn đi về. Vào những ngày lễ Tết hay khi rảnh rỗi anh lại đưa các con về thắp hương lễ ông bà tổ tiên, thăm hỏi họ hàng, tìm hiểu nghề biển, hiểu về những gian khó của cha ông khi xưa để thêm trân trọng những gì đang có ngày nay.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng cùng mọi người hướng về cội nguồn trong những “Tết quê hương”

Ánh mắt Mai Thanh Tùng lấp lánh niềm vui khi kể ba cậu con trai của mình cũng rất thích thú khi được về quê, được tự tay trồng hoa, hái quả. Sống trong bầu không khí trong lành, mộc mạc của làng quê, gần gũi với thiên nhiên, anh tin các con mình sẽ biết yêu lao động, trân trọng cái đẹp, mang trong mình bản sắc quê hương và đặc biệt là sẽ trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Mỗi khi Tết đến xuân về niềm tin của Mai Thanh Tùng càng mãnh liệt bởi đó cũng chính là “trái ngọt” từ việc anh cùng các con luôn gắn chặt tâm hồn mình với đất mẹ quê hương.

Đạo diễn Huy Lio làm MV quảng bá Đạo diễn Huy Lio làm MV quảng bá "Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam"
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam lấy du thuyền làm bối cảnh cho sân khấu tại Vũng Tàu Đạo diễn Hoàng Nhật Nam lấy du thuyền làm bối cảnh cho sân khấu tại Vũng Tàu
Đạo diễn Nhật Bản Tsuyoshi Sugiyama là là đạo diễn sân khấu - cố vấn nghệ thuật của Nhà hát Tuổi trẻ Đạo diễn Nhật Bản Tsuyoshi Sugiyama là là đạo diễn sân khấu - cố vấn nghệ thuật của Nhà hát Tuổi trẻ

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm