Tag

Đào mai khoe sắc sớm trước Tết Nguyên đán trên phố phường Hà Nội

Người Hà Nội 04/01/2022 08:43
aa
TTTĐ - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều hộ dân đã bày bán đào Nhật Tân nở sớm ở chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), phục vụ cho dân chơi đào.
Hà Nội mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Những “bông hoa” cần mẫn làm đẹp cho phố phường Hà Nội tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là sẽ đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Điều đặc biệt là từ những ngày đầu tiên của năm 2022, những loại hoa như đào, mai, mận đã tràn ngập khoe sắc màu ở khắp các con phố. Mặc dù ảnh hưởng chung của dịch bệnh, một năm vô cùng khó khăn, tuy nhiên mỗi gia đình lại chọn lựa cho mình một loại hoa để tạo nên một không khí Tết sớm.

Theo ghi nhận tại chợ hoa lớn nhất miền Bắc - Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) bày bán chủ yếu đào Nhật Tân, Sóc Sơn, Mê Linh… Thiếu vắng đào rừng, giá đào tại đây cũng tăng khoảng 20-30% so với năm ngoái…

Khu vực chợ Quảng An được căng các băng rôn nhắc nhở người dân tuân thủ 5K, an toàn phòng dịch
Khu vực chợ Quảng An được căng các băng rôn nhắc nhở người dân tuân thủ 5K, an toàn phòng dịch

Chợ hoa Quảng An luôn là địa điểm yêu thích của nhiều người mỗi dịp Tết đến, xuân về. Những ngày cận Tết Nhâm Dần, nhiều người dân Hà Nội sẽ đến đây tham quan và chọn mua cho mình những bông hoa đẹp nhất.

Đào mai khoe sắc sớm trước Tết Nguyên đán trên phố phường Hà Nội
Theo anh Hùng, chủ vườn đào Nhật Tân: "Đào nở sớm bán vào dịp này là do một số chủ vườn tuốt lá, kích cho cành ra hoa sớm để bán vào dịp Tết Dương lịch. Đào nở dịp này thường không đậm màu, vì chưa phải chính vụ nhưng giá bán thì cũng đa dạng từ vài trăm nghìn đến tiền triệu"

Theo các tiểu thương tại chợ, giá hoa năm nay có biến động so với các năm trước. Với một cành đào nhỏ mọi năm bán với giá từ 100.000 - 150.000 đồng, riêng năm nay giá tăng nhẹ lên 150.000 - 300.000 đồng. Vừa tranh thủ buộc đào giao cho khách, Chị Diệp Anh đã bán đào hơn chục năm chia sẻ: "Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách có phần kém hơn so với năm trước nhưng vẫn túc tắc. Vườn đào nhà tôi năm nào cũng có đào nở sớm để phục vụ khách muốn thưởng hoa vào dịp lễ tết. Như cây này đang chuẩn bị giao cho khách có giá khoảng 1,2 triệu đồng".

Một tiểu thương nói: “Giá thành có chút thay đổi so với những năm trước nhưng lượng khách mua thì giảm đi trông thấy. So với thời điểm này mọi năm thì phải giảm đến 70%”.
Một tiểu thương nói: “Giá thành có chút thay đổi so với những năm trước nhưng lượng khách mua thì giảm đi trông thấy. So với thời điểm này mọi năm thì phải giảm đến 70%”

Chị Lê Hoa, (Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Năm nào gia đình tôi cũng mua hoa về chơi dịp Tết Dương lịch. Năm nay dịch bệnh khiến kinh tế khó khăn hơn nhưng vẫn cố gắng chọn cành đào vừa tiền. Vì chưa phải chính vụ nên đào không đậm màu, nở không to, tôi đi dọc tuyến phố mà vẫn chưa chọn được cành ưng ý. Cành đang cầm trên tay, họ nói giá 300.000 đồng mà cũng tôi vẫn phân vân".

Nhiều người dân tranh thủ dịp nghỉ lễ để ngắm hoa, tận hưởng không khí Tết đang đến gần
Nhiều người dân tranh thủ dịp nghỉ lễ để ngắm hoa, tận hưởng không khí Tết đang đến gần

Phường Nhật Tân hiện nay có hơn 340ha đất canh tác; trong đó diện tích đất nông nghiệp là gần 100ha, phường mới chuyển đổi được hơn 50ha diện tích đất sang trồng đào và vẫn đang tiếp tục chuyển đổi vì cây đào đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Đào Nhật Tân đa dạng, phong phú các chủng loại từ đào thế bonsai đến đào cây to phục vụ cơ quan, công sở, đào nhỏ cho gia đình, đào gốc, đào tự nhiên, đào vọt (đào uốn cong các kiểu, các dạng). Trong đó có 3 loại chính là đào thế, đào cổ và đào cành.

Hoa đào Nhật Tân là biểu tượng văn hóa của Hà Nội và Việt Nam trong ngày Tết. Mỗi dịp Xuân về, sắc thắm của hoa đào lại nhuộm hồng từng góc phố, từng căn nhà khiến cho không khí Tết rộn ràng, ấm áp hơn. Thấy hoa đào, thấy Tết đã đến rồi.

Hoa có màu sắc hồng tươi, cánh đều, đầy đặn, nở bung rất đẹp
Hoa có màu sắc hồng tươi, cánh đều, đầy đặn, nở bung rất đẹp
Tại chợ Quảng An chỉ bán cành đào. Tùy theo kích thước lớn nhỏ mà giá bán sẽ dao động khác nhau
Tại chợ Quảng An chỉ bán cành đào. Tùy theo kích thước lớn nhỏ mà giá bán sẽ dao động khác nhau
Giá các cành đào dao động từ 150.000 đồng đến cả triệu đồng tùy kiểu dáng, kích thước. Những cành loại nhỏ có giá từ 150.000-300.000 đồng được ưa chuộng hơn cả.
Giá các cành đào dao động từ 150.000 đồng đến cả triệu đồng tùy kiểu dáng, kích thước. Những cành loại nhỏ có giá từ 150.000-300.000 đồng được ưa chuộng hơn cả
Nhiều người dân thuê chở cành đào về tận nhà, mang đến không khí Tết rộn ràng hơn khắp phố phường
Nhiều người dân thuê chở cành đào về tận nhà, mang đến không khí Tết rộn ràng hơn khắp phố phường
Đào mai khoe sắc sớm trước Tết Nguyên đán trên phố phường Hà Nội
Không chỉ chợ hoa Quảng Bá, dọc tuyến phố Lạc Long Quân cũng đã xuất hiện những hàng cây cảnh phục vụ người dân chơi Tết
Không chỉ chợ hoa Quảng Bá, dọc tuyến phố Lạc Long Quân cũng đã xuất hiện những hàng cây cảnh phục vụ người dân chơi Tết

Đọc thêm

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng Người Hà Nội

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng

TTTĐ - Sáng 23/3, Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng đã diễn ra tại đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó, nghi thức rước nước đã thu hút đông đảo du khách theo dõi.
Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh Người Hà Nội

Ứng xử đúng mực để rạp chiếu phim là nơi giải trí văn minh

TTTĐ - Trong cuộc sống hiện đại, rạp chiếu phim là địa điểm giải trí yêu thích của nhiều người dân Hà Nội. Nhiều người lựa chọn đây là nơi để thưởng thức nghệ thuật, thư giãn và hẹn hò... nhưng đây cũng là nơi bộc lộ ý thức, cách ứng xử của chúng ta với những điều đẹp và chưa đẹp.
Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng Người Hà Nội

Nhiều hoạt động đặc sắc đón chờ du khách tại hội làng Bát Tràng

TTTĐ - Công tác chuẩn bị cho hội làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân và du khách thập phương tham dự với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong 3 ngày diễn ra lễ hội.
Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long Người Hà Nội

Lễ hội 5 làng Mọc - truyền thống đoàn kết đất Thăng Long

TTTĐ - Lễ hội 5 làng Mọc lễ hội vào chính ngày 11 và 12 tháng hai Âm lịch, 5 năm tổ chức đại đám một lần không chỉ là di sản phi vật thể quốc gia độc đáo mà còn là biểu thị của truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau đầy thắm thiết của người dân Thăng Long xưa, Hà Nội nay.
Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố Người Hà Nội

Đình Tăng Phúc nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố

TTTĐ - Trong dịp Lễ hội truyền thống Xuân Giáp Thìn 2024, Đình Tăng Phúc (Thượng Cát) vinh dự được đón nhận Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố.
Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội Người Hà Nội

Nét văn hóa lành mạnh và tích cực của người Hà Nội

TTTĐ - Trong nhịp sống sôi động và hối hả của Thủ đô Hà Nội, việc tận dụng các thiết bị thể thao nơi công cộng không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe mà còn là một phần của văn hóa sống tích cực của người dân. Bằng sự hưởng ứng và tham gia vào các hoạt động tập thể dục, người dân Hà Nội vừa nâng cao sức khỏe của bản thân vừa tạo nên nét đẹp khỏe khoắn, năng động của mảnh đất này.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa Người Hà Nội

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa văn hóa Hà Nội xưa

TTTĐ - Với sự cầu kỳ, tinh xảo, độc đáo và mang nhiều đặc trưng của văn hóa Kinh kỳ, tranh truyện Hàng Trống thực sự đã trở thành tinh hóa văn hóa của người Hà Nội xưa để ngày nay chúng ta trân trọng và giữ gìn.
Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ… Người Hà Nội

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…

TTTĐ - Những tình cảm yêu thương sâu nặng dành cho mẹ cha dù chan chứa trong tim không phải người con nào cũng dễ dàng bày tỏ. Đến với “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng”, trong không gian ấm áp đầy tình thân, lời yêu thương, xin lỗi và cả biết ơn được giãi bày như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng…
Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị Người Hà Nội

Đánh thức nét đẹp kiến trúc qua góc nhìn ký họa đô thị

TTTĐ - Triển lãm “Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị” sẽ diễn ra tại Vườn hoa Vạn Xuân (16 - 24/3/2024) và Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã (30/3 - 7/4/2024).
Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở Người Hà Nội

Nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

TTTĐ - 100% các thôn, tổ dân phố và cấp xã, phường của thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị đại biểu Nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2024.
Xem thêm