Tag

Đáp án chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: "Kẻ cười, người khóc"

Giáo dục 16/07/2021 12:44
aa
TTTĐ - Sau khi đối chiếu với đáp án chính thức các môn thi trắc nghiệm đợt 1 của Bộ GD&ĐT công bố vào sáng 15/7, nhiều thí sinh cảm thấy có sự chênh lệch với các đáp án tham khảo từ một số thầy cô gợi ý giải đề trước đó.
Khi nào thí sinh biết kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021? Thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp hoặc thi tiếp ở đợt 2 Thí sinh nói gì về bài thi tổ hợp...

Các môn thi trắc nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bao gồm: Toán, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT có hơn 1.021.000 thí sinh đăng ký. Trong đó 96,15% trong số này đã dự thi đợt 1.

Sau khi đối chiếu với đáp án của Bộ GD&ĐT, rất nhiều học sinh có sự thay đối so với điểm số được tính toán dựa vào việc đối chiếu với các đáp án trên mạng do các thầy cô hoặc đơn vị giáo dục tự giải đề cho học sinh đối chiếu. Ngưỡng chênh lệch không lớn, đa phần rơi vào khoảng 0,2 - 0,5 điểm.

Thầy Đặng Thành Nam chữa chi tiết nhóm câu hỏi vận dụng cao môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPTQG 2021 trên youtube
Thầy Đặng Thành Nam chữa chi tiết nhóm câu hỏi vận dụng cao môn toán kỳ thi tốt nghiệp tốt nghiệp THPT 2021 trên YouTube

Sự chênh lệch này có thể xuất phát từ sự sai sót trong quá trình giải đề của các thầy cô. Kết thúc mỗi môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thầy cô, đơn vị giáo dục đã nhanh chóng giải đề nhằm giúp thí sinh có đáp án để đối chiếu.

Bên cạnh đó, cùng một đề bài nhưng nhiều thầy cô có thể giải ra các đáp án khác nhau. Tuy nhiên, những trường hợp như vậy không nhiều, đa phần chỉ xảy ra ở một vài câu phân loại thí sinh, những câu rất dễ nhầm lẫn nhằm đánh lạc hướng thí sinh, đòi hỏi thí sinh phải vận dụng nhiều kiến thức cùng với sự tư duy logic để làm bài.

Đáp án chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021:

Một vài trường hợp thí sinh ghi nhận điểm số giảm đáng kể sau khi đối chiếu với đáp án chính thức của Bộ GD&ĐT. Nhiều thí sinh chia sẻ, điểm số mới sau khi đối chiếc đáp án có chênh lệch tới hơn 1 điểm so với trước đó.

Bạn Hỷ Minh Quân (ở Hà Nội) cho biết: “Sau khi đối chiếu với đáp án chính thức, em nhận thấy có 2 môn bị giảm điểm. Môn Lịch sử của em giảm tới 1,25 điểm so với tính toán lúc đầu. Đối với môn Tiếng Anh, em bị giảm từ 9,2 xuống còn 8,2 điểm”.

Trái ngược với Minh Quân, nhiều bạn thí sinh lại cho rằng điểm mình được tăng lên sau khi đối chiếu đáp án chính thức. Bạn Vũ Giang Anh (ở Ninh Bình) cho biết, đối với môn Lịch sử, ban đầu khi đối chiếu đáp án trên mạng chỉ được 7,5 điểm. Tuy nhiên, sau khi đối chiếu lại với đáp án của Bộ GD&ĐT, điểm số mới Giang Anh nhận được là 9.

Đáp án chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021:

Giang Anh chia sẻ: “Em rất vui mừng vì điểm số của em tăng nhiều so với tham khảo gợi ý đáp án trên mạng. Đáp án trên mạng có thể sai sót nhưng Bộ GD&ĐT đã công bố đáp án chính thức nên em rất yên tâm điểm thi cuối cùng nhận được ở môn này là 9 điểm”.

Việc chênh lệch đáp án trên mạng do các thầy cô, đơn vị giáo dục cung cấp và đáp án của Bộ GD&ĐT không chỉ xảy ra với các môn trắc nghiệm mà còn tương tự đối với môn Ngữ văn. Đối với môn này, thí sinh sau khi thi xong thường rất lo lắng bởi vì có rất nhiều đáp án được các thầy cô giải đề gợi ý, do sự khác nhau trong văn phong cũng như ý hiểu và lối diễn đạt của từng người.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, ngày 26/7, các hội đồng thi sẽ công bố điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm phúc khảo đươc công bố chậm nhất ngày 16/8. Đến thời điểm này, đáp án chính thức đã được Bộ GD&ĐT công bố, các thí sinh có thể ước tính điểm số của mình. Từ đó, các em có thể đưa ra những cân nhắc cụ thể đối với các nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào cao đẳng, đại học của mình.

Đọc thêm

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Xem thêm