Tag

Đáp ứng công tác y tế, xử trí cấp cứu va chạm chấn thương phục vụ SEA Games 31

Sức khỏe 10/05/2022 16:49
aa
TTTĐ - Trước giờ khai mạc SEA Games 31, các đơn vị đã hoàn tất bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị thiết yếu để thực hiện chăm sóc y tế đối với các đoàn tham dự SEA Games 31.
Địa điểm thi đấu các môn thể thao tại SEA Games 31 ở Thủ đô Hà Nội Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 1/3 số huy chương toàn đoàn tại SEA Games 31 Ban Chỉ đạo 197 huyện Gia Lâm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông bảo vệ SEA Games 31 Hà Nội chuẩn bị chu đáo các phần việc cho SEA Games 31

Chuẩn bị đầy đủ thuốc cấp cứu, trang thiết bị thiết yếu phục vụ SEA Games

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành danh mục vali thuốc cấp cứu, dụng cụ thiết yếu, thuốc thiết yếu và trang thiết bị thiết yếu phục vụ SEA Games theo Quyết định 950/QĐ-BY ngày 20/4/2022. Các Sở Y tế có môn thi đấu SEA Games 31 có trách nhiệm trang bị đủ các danh mục do Bộ Y tế quy định để phục vụ SEA Games 31 đúng mục đích, hiệu quả và đúng quy định.

Sổ tay thông tin y tế phục vụ SEA Games 31
Sổ tay thông tin y tế phục vụ SEA Games 31

SEA Games 31 là cơ hội để Việt Nam quảng bá văn hoá- du lịch và nền y tế nước nhà. Do đó, để đáp ứng công tác bảo đảm y tế và phòng, chống dịch, Bộ Y tế đã xây dựng Kế hoạch với các nội dung chính là đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh nghiêm trọng xảy ra trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31, nhất là dịch COVID-19;

Bên cạnh đó, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giám sát trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị thiết yếu để thực hiện chăm sóc y tế đối với các đoàn tham dự SEA Games 31; Bố trí các Tổ y tế, Bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đoàn tham dự SEA Games 31 trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Đồng thời, ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, dự phòng

Hà Nội là địa phương chịu trách nhiệm chính tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và 18 môn thi đấu tại SEA Games 31. Để bảo đảm công tác y tế phục vụ đại hội, ngành Y tế Thủ đô đã chỉ đạo 15 bệnh viện thường trực đáp ứng y tế và 18 trung tâm y tế ứng trực phòng, chống dịch COVID-19 tại các khách sạn, địa điểm thi đấu theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, nhiều môn thi đấu đã diễn ra tại các tỉnh Bắc Ninh, Nam Định.... Sở Y tế Bắc Ninh đã bố trí đầy đủ lực lượng, thuốc, trang thiết bị y tế tại các địa điểm thi đấu và khách sạn, sẵn sàng thường trực cấp cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra trang thiết bị y tế, thuốc, dụng cụ y tế... trên xe chuyên dụng phục vụ SEA Games 31
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra trang thiết bị y tế, thuốc, dụng cụ y tế... trên xe chuyên dụng phục vụ SEA Games 31

Cùng với đó, chuẩn bị Khu tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Từ Sơn, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân là các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức lãnh đạo đoàn thể thao… tham gia SEA Games 31 tại Bắc Ninh vào khám chữa bệnh, cấp cứu và điều trị.

Với Bắc Ninh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn giao Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai xây dựng nhóm hỗ trợ từ xa cho ngành Y tế tỉnh này trong việc phục vụ SEA Games 31.

Theo BS Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nam Định, tại tỉnh chỉ diễn ra một môn thi đấu là bóng đá nam, với 5 đội tuyển thuộc bảng B tại sân Thiên Trường với 11 trận. Tuy nhiên, công tác y tế đã được chuẩn bị cả tháng nay. Nam Định hiện đã đón 401 người là vận động viên, quan chức, lái xe, cán bộ an ninh, báo chí… của các đội bóng.

Sở Y tế Nam Định đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa điểm lưu trú, tập luyện, thi đấu và tại khách sạn, nhà hàng nơi có các quan chức, ban tổ chức, trọng tài, đoàn vận động viên tham gia. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh y tế cho các hoạt động tập luyện, thi đấu đối với các đối tượng nhập cảnh và các đối tượng phục vụ trong bối cảnh dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nam Định đã chuẩn bị tổ cấp cứu cùng xe cứu thương thường trực tại các địa điểm đã được phân công tại khách sạn Nam Cường, Khu tập luyện thể thao thành tích cao, sân vận động Thiên Trường. Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi và Trung tâm Y tế TP Nam Định đã bố trí khu cách ly, điều trị sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị ngành Y tế các tỉnh, thành phốt iếp tục kiểm tra, rà soát các nhiệm vụ chuyên môn nhằm bảo đảm công tác y tế phục vụ SEA Games 31.

Trong đó, các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế đáp ứng công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng cấp cứu khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Ngành Y tế cần chủ động phương án điều phối trực cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân tại khu vực thi đấu và phân bổ nhân lực phù hợp giữa các địa điểm tổ chức thi đấu trên địa bàn.

Cùng với đó, ngành Y tế tổ chức xét nghiệm để kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để tổ chức cách ly, điều trị; Tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi ăn, ở của các đoàn vận động viên, đại biểu khách mời… Qua đó, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối về công tác y tế và phòng, chống dịch trong suốt quá trình diễn ra SEA Games 31.

Đọc thêm

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Hoại tử ngón tay vì điện giật Tin Y tế

Hoại tử ngón tay vì điện giật

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã điều trị thành công ca bệnh bị hoại tử nhiễm trùng nặng ngón tay trái sau tai nạn điện giật khi sửa bình nóng lạnh.
Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá Tin Y tế

Mắc ung thư phổi vì thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá

TTTĐ - Bị đau đầu, chóng mặt, ho liên tục một tháng không khỏi, nam bệnh nhân (53 tuổi, Hà Nội) đi khám sức khỏe tổng quát và bàng hoàng phát hiện ung thư phổi di căn não từ thói quen mỗi ngày một bao thuốc lá kéo dài suốt 30 năm nay.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện Instant Article (Facebook)

Thời tiết nồm ẩm, gia tăng người già, trẻ nhỏ nhập viện

TTTĐ - Miền Bắc đang bước vào những ngày mưa phùn, nồm ẩm. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.
Xem thêm