Thứ ba 19/03/2024 08:59 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đất Xanh lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Bất động sản -
In bài viết

TTTĐ - Tối 26/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG) đã được vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2018”.

Đất Xanh lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Ông Vũ Quốc Việt Nam - Đại diện Tập đoàn Đất Xanh nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty trong danh sách năm nay chiếm giá trị vốn hóa 70,8% vốn hóa hai sàn HSX và HNX. Tổng lợi nhuận của các công ty trong danh sách đạt 106.949 tỉ đồng, tăng 34%. Xét theo ngành, các lĩnh vực tài chính, bất động sản, bán lẻ, tiêu dùng… chiếm tỉ trọng lớn về giá trị thị trường. Trong khi đó xét theo sàn, HSX vẫn áp đảo với 47 công ty, HNX có 3 công ty.

Trong lĩnh vực bất động sản - xây dựng, Đất Xanh xuất sắc vươn lên đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng do Forbes bình chọn.

Theo Ban tổ chức giải, kết quả trên được đánh giá, xem xét độc lập dựa trên tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2017; mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp.

Tập đoàn Đất Xanh “Top 50 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2018”.
Tập đoàn Đất Xanh “Top 50 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2018”.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng trong 5 năm gần đây, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Cụ thể, từ 2013 đến 2017, doanh thu của Tập đoàn Đất Xanh đều tăng trưởng mạnh, với vốn điều lệ đạt 3.032 tỷ đồng (tăng 474%), vốn chủ sở hữu đạt 4.654 tỷ đồng (tăng 601%), tổng tài sản đạt 10.264 tỷ đồng (tăng 709%); doanh thu đạt 2.879 tỷ đồng (tăng 740%), lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ đạt 751 tỷ đồng (tăng 807%); tổng sản phẩm phân phối trên toàn hệ thống Đất Xanh năm 2017 đạt hơn 22.108 sản phẩm (chiếm gần 29% thị phần bất động sản Việt Nam); các chỉ số ROA (7.32%), ROE (19.69%) được giới đầu tư và tài chính đánh giá ở mức tốt.

Đặc biệt, năm 2018 là năm đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục đề ra chiến lược kinh doanh đột phá với mục tiêu doanh thu thuần khoảng 5.000 tỷ đồng và lãi ròng khoảng 1.068 tỷ đồng (dự kiến tăng khoảng 42 % so với năm 2017); sản phẩm phân phối toàn hệ thống dự kiến khoảng 28.000 sản phẩm; quỹ đất 2.000 ha; tổng tài sản 18.000 tỷ đồng.

Ông Vũ Quốc Việt Nam - Giám đốc Marketing Cấp cao của Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự vì lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Với những con số doanh thu, lợi nhuận ấn tượng liên tục thời gian qua, mã DXG đang là một trong những mã cổ phiếu bất động sản thu hút hàng đầu trên sàn HOSE. Đây thực sự là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên Đất Xanh trong thời gian qua và đã được khách hàng tin yêu cũng như các nhà đầu tư, đối tác ghi nhận.”

Chứng nhận Đất Xanh - “Top 50 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2018” của Forbes Việt Nam
Chứng nhận Đất Xanh - “Top 50 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2018” của Forbes Việt Nam

Với những định hướng, chiến lược táo bạo và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, Tập đoàn Đất Xanh cũng đã ghi nhận được những kết quả khả quan. Trong đó doanh thu thuần trong Quý 2/2018 của DXG đạt 763 tỷ đồng, gấp 261% so với cùng kỳ đến từ tất cả các mảng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn như đầu tư, kinh doanh và dịch vụ bất động sản. Lũy kế, trong 6 tháng đầu năm 2018 là 1.947 tỷ đồng, gấp 221% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá, lợi nhuận sau thuế hợp nhất thuộc cổ đông công ty mẹ trong Quý II/2018 là 114 tỷ đồng, hơn gấp đôi so với Quý II/2017. Lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2018 lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ là 432 tỷ đồng, gấp 213% so với cùng kỳ và hoàn thành được 40% kế hoạch lợi nhuận 1.068 tỷ đồng mà Đại hội đồng cổ đông giao.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu và kết quả kinh doanh vượt bậc, Tập đoàn Đất Xanh đang tiếp tục phấn đấu đẩy mạnh tăng trưởng với mục tiêu trở thành một công ty phát triển bất động sản tốt nhất trong khu vực và nhanh chóng bứt phá thành công để vươn tầm quốc tế trong thời gian tới.

Phạm Thạch – Nguyễn Nguyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Tin khác
[Xem thêm]
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

Cơ hội mua nhà trả góp lãi suất trần cố định 15 năm cho người trẻ

TTTĐ - Thời gian tới, nguồn cung bất động sản mới chủ yếu tập trung ở phân khúc cao cấp nên giá căn hộ đang có xu hướng tăng nhanh. Nhiều người có nhu cầu ở thực, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang cân nhắc mua nhà ngay từ thời điểm này để tận dụng tối đa lợi thế về giá và chính sách hỗ trợ lãi suất từ chủ đầu tư.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.