Tag

Đầu tư bất động sản sở hữu bến du thuyền hưởng lợi nhuận kép

Quy hoạch - Xây dựng 14/05/2022 10:43
aa
TTTĐ - Du thuyền - phương tiện đã dần phổ biến ở Việt Nam. Đó là lý do giới nhà giàu sẵn sàng chi trả hàng chục triệu đô cho việc sở hữu nhằm hoàn thiện nhu cầu di chuyển và vui chơi giải trí. Vì vậy, nhu cầu sở hữu bất động sản có bến du thuyền cũng tăng thêm.
Bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Hướng đi đúng của thị trường địa ốc Bất động sản nghỉ dưỡng - đèn xanh đã bật? Sưu tập bất động sản hạng sang: Xu hướng mới của giới nhà giàu

Việt Nam - thị trường tiềm năng cho du thuyền

Song hành cùng sở thích sưu tầm siêu xe và đồ hiệu thì những chiếc du thuyền được ví như “món trang sức” không thể thiếu, nâng tầm vị thế của chủ nhân. Và bất động sản hướng thủy (ven sông, biển) có bến du thuyền cũng được giới nhà giàu ưa chuộng.

Quang cảnh 1 tuyến phố có bến đỗ du thuyền của thành phố Cadiz, Tây Ban Nha
Một tuyến phố có bến đỗ du thuyền của thành phố Cadiz, Tây Ban Nha

Việt Nam sở hữu đường biển dài 3.260km cùng nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp du thuyền trong tương lai gần. Đó là lý do, thời gian qua đã nhiều thương hiệu du thuyền quốc tế đánh giá cao và tiếp cận thị trường Việt Nam. Tiêu biểu là cuối năm 2020 - đầu năm 2021, Saigon Yacht Show 2021 - sự kiện triển lãm du thuyền với sự có mặt của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Lagoon, Princess, Galeon, Chaparral, Regal, Corsair… Ước tính, hiện nay đã có hơn 40 thương hiệu du thuyền đang kinh doanh tại thị trường Việt nam.

Tuy nhiên, vấn đề nan giải đưa ra, đó là chỗ đậu. Trong bối cảnh chưa có quy định rõ ràng cho bến đỗ du thuyền.

Mua du thuyền dễ, tìm chỗ neo đậu mới khó

Ở Việt Nam, người giàu sẵn sàng chi hàng triệu đô để sở hữu du thuyền. Tuy nhiên, họ cần tìm chỗ neo đậu cho “ngôi nhà di động” của mình. Du thuyền vốn dĩ là một ngành non trẻ nên vấn đề bến bãi hạ thủy, âu tàu để neo đậu, các dịch vụ bảo quản, bảo vệ du thuyền, các cơ sở hạ tầng cho việc sở hữu du thuyền là chưa nhiều hoặc chưa thuận tiện.

Do chưa có quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa và quy hoạch khác có liên quan nên chưa có cơ sở xem xét chấp thuận cho tổ chức, cá nhân, hộ gia đình được phép neo đậu phương tiện thủy nội địa phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch bằng đường thủy. Hiện hầu hết các phương tiện phải neo đậu ở các bến thủy đã được cấp phép nằm rất xa.

Theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải TP HCM, tổng số du thuyền của hộ gia đình, cá nhân được đăng ký đang hoạt động là 50 du thuyền, cộng thêm 390 ca nô của hộ gia đình, cá nhân (chưa tính của cơ quan, đơn vị). Lãnh đạo ngành Giao thông đánh giá nhu cầu neo đậu phương tiện thủy của tổ chức, cá nhân (hộ gia đình) trên đường thủy nội địa tại TP HCM là rất lớn.

Không chỉ ở TP HCM, nhiều địa điểm du lịch sông nước nổi tiếng cũng khan hiếm chỗ đậu du thuyền. Đơn cử như thành phố du lịch biển Vũng Tàu, Đà Nẵng hay Hà Nội cũng gặp bài toán giải quyết bến đậu tương tự.

Bến du thuyền ở Thị trấn Vodice, Biển Adriatic, Croatia
Bến du thuyền ở thị trấn Vodice, biển Adriatic, Croatia

Lợi nhuận kép từ khoản đầu tư biệt thự có sẵn bến du thuyền

Theo báo cáo của Knight Frank, trong 5 năm tới, tốc độ gia tăng số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ là 31% - một trong những mức cao hàng đầu thế giới. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD. Điều này cũng có nghĩa rằng, nhu cầu sở hữu sản phẩm xa xỉ sẽ cao hơn nhiều so với hiện nay.

Ngoài nhà đẹp, xe sang, thời trang đắt đỏ… giới nhà giàu đang hướng tới một tài sản mới, đó là du thuyền theo kèm đó là bất động sản có bến đậu du thuyền.

Cũng từ một báo cáo khác của Knight Frank, bất động sản hướng thủy trên toàn cầu hiện có giá cao hơn trung bình khoảng 40% so với sản phẩm cùng quy mô, tiện ích, chất lượng xây dựng. Thế nên, những khu phức hợp hạng sang hướng thủy như Marina Bay (Hoa Kỳ), Hillarys Marina ở xứ chuột túi, The Palm Island (Đảo Cọ) của Dubai, Marina Cove của xứ Cảng Thơm hay Marina Bay Sand tại Đảo quốc Sư tử luôn trở thành lựa chọn của cư dân thượng lưu - từ những tỷ phú, chính trị gia, cho đến các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Đón đầu xu hướng này, Novaland với nhiều dự án ven sông, ven biển đang tiên phong tạo ra phân khúc bất động sản cao cấp kết hợp bến du thuyền dành riêng cho giới thượng lưu tại Việt Nam.

Một trong những dự án nổi bật của loại hình bất động sản này sắp giới thiệu ra thị trường là Long Island. Đây là phân kỳ tiếp theo của NovaWorld Ho Tram được ra mắt tại thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm. Với lợi thế nằm trong bãi biển tự nhiên hoang sơ và đẹp nhất Vũng Tàu, giáp rừng, giáp sông, Long Island sở hữu địa thế độc tôn trong khu vực.

Bến đỗ du thuyền bên thềm nhà tại Long Island, NovaWorld Ho Tram sắp được giới thiệu ra thị trường
Bến đỗ du thuyền bên thềm nhà tại Long Island, NovaWorld Ho Tram sắp được giới thiệu ra thị trường

Nhiều doanh nhân và người nổi tiếng đã để mắt tới dự án Long Island ngay lần đầu tham quan cho thấy “sức hút” của loại hình bất động sản này. Có thể hiểu, du thuyền và một chốn neo đậu riêng mình là biểu tượng sống đẳng cấp nhất của giới thượng lưu, những người không chỉ có tiềm lực tài chính mà còn sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế.

Long Island là phân kỳ thứ 6 được NovaWorld Ho Tram giới thiệu ra thị trường. Các căn biệt thự được bao quanh bởi hệ thống kênh đào lagoon với bến dành riêng cho du thuyền ngay bên thềm nhà. Độc giả tham khảo thông tin qua hotline 0909888886 hoặc wesite: novaworldhotram.vn

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm