Tag

Đầu tư bất động sản thấp tầng - Cách nào tối ưu vốn?

Bất động sản 21/10/2022 14:30
aa
TTTĐ - “Hợp tác đầu tư” thông qua các tổ chức chuyên nghiệp là mô hình đã thành công ở nhiều nước phát triển, giúp phương án đầu tư BĐS trở nên minh bạch, đơn giản ngay cả với những nhà đầu tư “tay ngang”. Sau sự ra mắt của VMI JSC, đông đảo nhà đầu tư tại Việt Nam cũng đã có thể tiếp cận mô hình tiên tiến này.
Cơ hội cho nhà đầu tư ít vốn khi bất động sản thấp tầng tăng đến 50% mỗi năm

Gỡ rào cản, tạo cơ hội cho nhà đầu tư nhỏ lẻ

“Kiến thức - kinh nghiệm - vốn liếng” là ba rào cản chính ngăn cách phần đông nhà đầu tư tiếp cận thị trường BĐS thấp tầng. Thực tế, thời gian qua, vì thiếu kiến thức, kinh nghiệm, nhiều nhà đầu tư đã sập bẫy các dự án “ma”, các dự án của chủ đầu thiếu uy tín với nhiều sai phạm pháp lý và chậm tiến độ. Riêng về vốn, yêu cầu tài chính lớn của BĐS thấp tầng khiến nhiều nhà đầu tư chịu áp lực nặng của đòn bẩy tài chính. .

VMI JSC được kì vọng là phương án giải quyết vấn đề này, với giải pháp chia nhỏ giá trị BĐS thành 50 phần - mỗi phần được gọi là 1 suất đầu tư Fantasy Home. Nhà đầu tư có thể chọn suất đầu tư ở các căn thấp tầng cụ thể và được nhận chứng nhận quyền tài sản từ VMI JSC. Như vậy, nhà đầu tư chỉ cần có số vốn tối thiểu bằng 2% giá trị căn nhà để có thể đầu tư biệt thự, liền kề, shophouse Vinhomes.

Chỉ với số vốn từ 120 triệu, nhà đầu tư đã có thể gia nhập thị trường bất động sản thấp tầng Vinhomes
Chỉ với số vốn từ 120 triệu, nhà đầu tư đã có thể gia nhập thị trường bất động sản thấp tầng Vinhomes

Toàn bộ lợi ích từ việc gia tăng giá trị của BĐS sẽ thuộc về nhà đầu tư - với lợi nhuận kỳ vọng tối thiểu từ 15%/năm trở lên. Với những căn có tiêu chuẩn hoàn thiện nội thất, trong thời gian chưa bán, VMI JSC sẽ cho thuê và quản lý hoạt động cho thuê, nhà đầu tư sẽ được chia sẻ 50% lợi nhuận từ việc cho thuê.

Nhà đầu tư được toàn quyền quyết định chọn căn, bán hoặc giữ căn. VMI JSC chỉ thực hiện theo dõi thị trường, đề xuất các quyết định và vận hành quản lý tài sản. Thông qua các suất đầu tư Fantasy Home, những nhà đầu tư ít vốn vẫn có thể tham gia đầu tư vào một BĐS cụ thể và chủ động về việc kinh doanh.

Theo các chuyên gia, VMI JSC có thể tự tin đưa ra cam kết này nhờ nguồn vốn lên tới 18.000 tỷ đồng, cùng việc VMI JSC chỉ đầu tư các sản phẩm thấp tầng của Vinhomes. Đây là dòng sản phẩm luôn có tỷ suất lợi nhuận rất cao với khả năng sinh lời có thể gấp đôi, gấp ba lần như lịch sử bán hàng tại Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park… Đơn cử, biệt thự tại Vinhomes Riverside đã tăng đến nhiều lần so với giá gốc, đạt mức trung bình 300 triệu/m2. Thậm chí nhiều căn tại đây đã lên mức 400 triệu/m2 nhưng gia chủ cũng không chấp nhận nhượng lại. Biệt thự, shophouse tại Vinhomes Ocean Park trong năm 2022 cũng đã tăng 160%-285% so với thời điểm mở bán (năm 2018).

Đặc biệt, tính pháp lý, hệ thống tiện ích, tiến độ dự án của Vinhomes cũng đã trở thành bảo chứng uy tín hàng đầu thị trường, giúp nhà đầu tư nhẹ gánh lo về chất lượng tài sản.

Thông qua giải pháp trọn gói này, nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể yên tâm gia nhập thị trường cùng một “người đồng hành” lớn, giúp đơn giản hóa mọi khâu từ thủ tục pháp lý, giám sát thị trường, quản lý tài sản…

Tính pháp lý, hệ thống tiện ích, tiến độ dự án của Vinhomes giúp nhà đầu tư nhẹ gánh lo về chất lượng tài sản.
Tính pháp lý, hệ thống tiện ích, tiến độ dự án của Vinhomes giúp nhà đầu tư nhẹ gánh lo về chất lượng tài sản.

Ông Phan Thành Long - Tổng giám đốc VMI JSC cho biết: “Tại Việt Nam, có thể đã có một số mô hình góp vốn đầu tư chung nhỏ lẻ nhưng VMI JSC là mô hình đầu tiên đảm bảo đầu tư an toàn cho nhà đầu tư và được xây dựng hết sức bài bản trên cơ sở pháp luật hiện hành. Về hoạt động, VMI JSC là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh rõ ràng, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Luật Nhà ở và Kinh doanh BĐS, Luật Đầu tư và được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên ngành liên quan”.

Đón sóng tăng giá thị trường

Theo nhận định của giới chuyên gia, thời gian tới thị trường BĐS sẽ bước vào giai đoạn tái cân bằng, tiếp tục phát triển bền vững khi Nhà nước sử dụng hiệu quả các công cụ điều tiết thị trường.

Đặc biệt, thực tế cho thấy, lượng cung của thị trường vẫn trong tình trọng nhỏ giọt khi chìa khóa pháp lí chưa được tháo gỡ. Ngược lại, lực cầu luôn ở mức cao, tạo nên lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường BĐS.

Trong khi ấy, theo thống kê, tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh, từ 20 triệu người (năm 2019) lên 24 triệu người (năm 2021), dự kiến tăng lên 27 triệu người trong năm 2025. “Khi tầng lớp này tăng thì nhu cầu chi tiêu cũng sẽ tăng, theo đó, mặt hàng BĐS cũng sẽ được hưởng lợi khi thu nhập và nhu cầu mua sắm tăng. Chưa kể, tốc độ đô thị hóa cũng tăng từ 35% (2019) lên 37% (2021), dự kiến sẽ lên 40% (2025)”, chuyên gia kinh tế Lê Sĩ Trí chia sẻ tại diễn giả tại Hội thảo “Thị trường BĐS cuối năm 2022: Xu hướng và cơ hội đầu tư”.

Ra đời đúng vào thời điểm thị trường đang chuẩn bị bước vào chu kì tăng trưởng mới, sản phẩm của VMI JSC tạo ra 1 sân chơi mới giúp các nhà đầu tư lô nhỏ có thể dễ dàng đón bắt các làn sóng tăng giá mới trên thị trường. Mặt khác, VMI JSC cũng thúc đẩy thanh khoản các sản phẩm của Vinhomes, giúp Vinhomes nhanh chóng thu hồi vốn để thúc đẩy phát triển các dự án BĐS quy mô lớn và bài bản.

Những “điểm hẹn hạnh phúc” nạp năng lượng tích cực cho cư dân “quận Ocean” Những “điểm hẹn hạnh phúc” nạp năng lượng tích cực cho cư dân “quận Ocean”

TTTĐ - Cư dân các đại đô thị biển của Vinhomes ở phía Đông Hà Nội vừa trải qua 2 tháng đáng nhớ khi ...

Vinhomes “bắt tay” Mitsubishi Corporation phát triển dự án tại phía Đông Hà Nội Vinhomes “bắt tay” Mitsubishi Corporation phát triển dự án tại phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Tiếp nối thành công từ các sản phẩm ở thị trường TP HCM, Vinhomes và Mitsubishi Corporation tiếp tục hợp tác triển ...

Những mảnh ghép khiến đại đô thị Vinhomes thành nơi đáng sống bậc nhất Hà Nội Những mảnh ghép khiến đại đô thị Vinhomes thành nơi đáng sống bậc nhất Hà Nội

TTTĐ - Cùng với tiến độ hoàn thiện “thần tốc”, chất sống khác biệt của “siêu quần thể đô thị biển Vinhomes” ở phía ...

Đổ xô săn vé tới “vịnh biển thượng lưu” phía Đông Hà Nội Đổ xô săn vé tới “vịnh biển thượng lưu” phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Trước giờ diễn ra sự kiện Paradise Bay Fest - khai trương Vịnh biển bốn mùa Paradise Bay thuộc đại đô thị ...

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Xem thêm