Tag

Dễ dàng tiếp cận dữ liệu quy hoạch bất động sản với ứng dụng Meey Map

Quy hoạch - Xây dựng 01/06/2023 22:00
aa
TTTĐ - Bằng việc tập hợp thông tin bao gồm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đặc biệt là quy hoạch xây dựng, Meey Land đã phát triển Meey Map - nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch mới nhất với mong muốn đồng hành cùng cơ quan Nhà nước trong việc cập nhật, biên tập và tập trung hóa dữ liệu quy hoạch giúp các doanh nghiệp, tổ chức, người dân… có thể tiếp cận thông tin khi giao dịch bất động sản (BĐS) một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Nền tảng tiên phong, phá bỏ sự mù mờ trong tra cứu quy hoạch xây dựng Tiên phong chuyển đổi số, Meey Land tiếp tục chinh phục “I4.0 Awards”

Ứng dụng hàng đầu trong cập nhật dữ liệu quy hoạch

Kiểm tra thông tin quy hoạch là việc làm cần thiết đối với mọi tổ chức và cá nhân nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra khi quyết định đầu tư BĐS.

Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy hầu hết các nền tảng tra cứu quy hoạch tại Việt Nam chỉ cung cấp dữ liệu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, một số lại chỉ có dữ liệu quy hoạch xây dựng hoặc thiếu quy hoạch hiện trạng, dữ liệu thiếu cập nhật và đầy đủ.

Meey Map - Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch mới nhất được Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Land) phát triển hiện đang là ứng dụng chiếm ưu thế trên thị trường khi cập nhật đầy đủ hai loại dữ liệu quy hoạch quan trọng nhất của ngành BĐS là quy hoạch xây dựng và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Trên giao diện bản đồ, người dùng Meey Map có thể xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất, hoặc xem quy hoạch một vùng thông qua quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Các dữ liệu quy hoạch đã và đang được Meey Map cập nhật liên tục từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đảm bảo độ chính xác và mới nhất.

Dễ dàng tiếp cận dữ liệu quy hoạch bất động sản với ứng dụng Meey Map
Những dữ liệu mới nhất về quy hoạch xây dựng và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất luôn được Meey Map cập nhật liên tục

Chia sẻ về tính ứng dụng của sản phẩm, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Meey Land cho rằng, Meey Map có ý nghĩa rất lớn đối với cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước, doanh nghiệp và cả các cá nhân có nhu cầu mua, bán nhà ở, đầu tư BĐS nhỏ lẻ.

Bên cạnh đó, Meey Map có xu hướng phát triển trở thành một nền tảng công nghệ mở, luôn ở trạng thái sẵn sàng cung cấp “ngay lập tức” và “bất kỳ khi nào” cho cơ quan Nhà nước một giải pháp tổng thể trong việc ứng dụng công nghệ số dựa trên các nguồn cơ sở dữ liệu tập trung liên quan đến quản lý tài nguyên môi trường hoặc đối với một lĩnh vực bất kỳ mà bất cứ Bộ/ban/ngành nào muốn quản lý xã hội dựa trên trải nghiệm bản đồ số.

Meey Map đang trên lộ trình góp một tay cùng với Nhà nước làm cho dữ liệu đất đai trở nên đồng bộ, công khai, minh bạch và đơn giản hóa tới từng người dân trên toàn quốc để trở thành một “nền tảng số quốc dân”.

Bản đồ công nghệ thông minh Meey Map còn giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể về định hướng phát triển bất động sản tại địa phương, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư dự án nào trong tổng kho dự án đang sở hữu.

Cùng với đó, nền tảng này cũng giúp người mua BĐS tránh được “cạm bẫy” giá rẻ vì đất dính quy hoạch, giúp người bán xác định được gần chính xác giá trị BĐS mình đang sở hữu nhờ nắm được quy hoạch và công nghệ định giá AI. Đồng thời, Meey Map giúp các cá nhân, nhà môi giới, nhà đầu tư… có công cụ tự tra cứu theo nhu cầu hoặc tư vấn cho khách hàng của mình để đưa ra quyết định đúng đắn nhờ thông tin đa chiều quy hoạch, về giá và về nhu cầu giao dịch BĐS tại từng khu vực.

Kết nối - liên thông giá trị

Hiện tại, Meey Map đã cập nhật dữ liệu quy hoạch xây dựng của 55 tỉnh, thành và hướng đến mục tiêu phủ khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Không chỉ dừng lại ở đó, Meey Map còn kết nối, tích hợp với các sản phẩm khác trong Hệ sinh thái Công nghệ - Tài chính bất động sản Meey Land. Có thể kể tới việc tích hợp Meey Map với nền tảng Meey CRM - Ứng dụng quản lý nhu cầu khách hàng dành riêng cho nhà môi giới. Mở rộng hơn, khách hàng sử dụng Meey Map cũng có thể tham khảo các tin đăng BĐS trên nền tảng website: meeyland.com và App Meey Land, hay kết nối sang sản phẩm Meey Value để nắm được các thông tin về giá, định giá BĐS như một “sàn chứng khoán” ảo.

Đặc biệt, Meey Map đang được phát triển để trong tương lai gần có thể tích hợp với một sản phẩm mới ra mắt là Meey 3D. Sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới trong giao dịch BĐS. Cụ thể, người dùng có thể tự tạo tour 3D/VR trên Meey 3D chỉ bằng các ảnh chụp BĐS của mình. Sau khi BĐS này được hiển thị ở dạng tour 3D, người dùng có thể gán vị trí cho BĐS “ảo” này trên Meey Map. Từ đó, người dùng vừa có thể tra cứu vị trí của BĐS, cũng vừa có thể xem các hình ảnh 3D/VR của BĐS mình quan tâm trên Meey Map.

Dễ dàng tiếp cận dữ liệu quy hoạch bất động sản với ứng dụng Meey Map
Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Meey Land chia sẻ, Meey Map sẽ được đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, tích hợp với những sản phẩm khác trong Hệ sinh thái Meey Land

Nhờ sự kết nối các sản phẩm trong Hệ sinh thái này mà người dùng Meey Map sẽ được cung cấp một bộ giải pháp “tổng thể và toàn diện”, đem đến một luồng gió mới nhằm thúc đẩy “tính thanh khoản”, tạo ra “điểm sáng” mang lại cơ hội tháo gỡ những khó khăn của thị trường BĐS. Đây là điểm nổi bật chưa sản phẩm nào trên thị trường có được.

“Meey Map ra đời với sứ mệnh là nơi cung cấp dữ liệu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đầy đủ, cập nhật nhất tại Việt Nam cho người dân và doanh nghiệp. Từ đó, góp phần minh bạch hóa thị trường, giảm thiểu tranh chấp, đồng thời hỗ trợ ra quyết định mua bán hoặc đầu tư BĐS chính xác, hiệu quả. Meey Map và các sản phẩm trong hệ sinh thái Meey Land sẽ thúc đẩy số hóa BĐS và thông qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế” - ông Chung chia sẻ.

Với tầm nhìn “Trở thành một nền tảng bản đồ số chuyên biệt cho lĩnh vực BĐS, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế”, Meey Map chú trọng kiến tạo một trải nghiệm trực quan hóa hướng tới một thế giới ảo - vũ trụ ảo trong việc tìm kiếm các thông tin liên quan đến BĐS thông qua nền tảng bản đồ; tiến tới phát triển bản đồ nền quốc gia và phát triển dữ liệu nhằm đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin cho các lĩnh vực thiết yếu khác.

Dễ dàng tiếp cận dữ liệu quy hoạch bất động sản với ứng dụng Meey Map
Chủ tịch Meey Land Hoàng Mai Chung đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2023

Meey Map đang được phát triển cả hai phiên bản: Website https://meeymap.com/ và App Meey Map - phiên bản trên điện thoại di động. Ứng dụng đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng công nghệ danh giá như: giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2023, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022.

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm