Tag

Để phụ nữ tự tin hơn về kỹ năng quản lý tài chính

Doanh nghiệp 06/03/2019 15:25
aa
TTTĐ - Vốn được mệnh danh là “tay hòm chìa khóa”, không ít chị em chắc sẽ phải giật mình khi biết gần một nửa nữ giới trong độ tuổi lao động (46%) vẫn chưa biết nên bắt đầu tiết kiệm như thế nào – theo số liệu khảo sát toàn cầu trong báo cáo “Lấp đầy khoảng cách” do HSBC công bố năm 2018.

Để phụ nữ tự tin hơn về kỹ năng quản lý tài chính

Sản phẩm tiết kiệm Người xây tổ ấm của BAC A BANK có nhiều ưu đãi và cộng thêm tỉ lệ lãi suất khuyến khích vô cùng hấp dẫn với chị em phụ nữ.

Theo báo cáo này, trong phạm vi hộ gia đình, người vợ phụ trách những khoản mua sắm nhỏ với tỉ lệ 58% phụ nữ quản lý chi tiêu hàng tuần so với 32% nam giới. Ngược lại, người chồng phụ trách các khoản tiết kiệm của gia đình (51% nam so với 42% nữ), đầu tư (50% nam và 34% nữ) và mua sắm lớn (47% nam và 27% nữ).

Điều này dẫn đến sự tự ti của phụ nữ về khả năng lập và thực hiện kế hoạch tài chính gia đình, khi chỉ có 42% phụ nữ cảm thấy được trang bị đầy đủ kiến thức tài chính so với 54% nam giới. Vậy làm thế nào để chị em quản lý tiền thông minh và chủ động hơn?

Xây dựng kế hoạch chi tiêu

Để không phải đặt câu hỏi “tiền cứ đi đâu ấy”, chị em cần ước tính các khoản cố định hàng tháng cần được ưu tiên chi trả trong ngân sách gia đình và đặt ra định mức đối với các khoản chi linh hoạt mà không “vung tay quá trán”. Nhất là cần nghiêm khắc với bản thân để tránh sa đà vào bẫy mua sắm, đặt ra nguyên tắc khi lựa chọn hàng hóa/ dịch vụ - tránh tình trạng tổng chi cho mua sắm nhỏ nhiều khi còn vượt trội những lần mua sắm lớn.

Đặc biệt, với các khoản chi định kì hàng năm như học phí, phí bảo hiểm, chăm sóc y tế…, chị em có thể căn cứ thời điểm chi trả để lập các khoản tiết kiệm ngắn hạn tương ứng với thời gian có thể “để dành” trong tài khoản.

Thường xuyên theo dõi thu chi

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng quản lý tài chính trên điện thoại - cung cấp cho chị em công cụ theo dõi thu chi đơn giản và khoa học. Hãy tạo thói quen ghi chép hàng ngày và thường xuyên xem xét lại để so sánh sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của cá nhân và/hoặc hộ gia đình ở các giai đoạn khác nhau, từ đó điều chỉnh hợp lý nhằm đảm bảo năng lực tài chính gia đình ổn định và bền vững.

Và chị em cũng đừng quên các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện đang rất phổ biến như thanh toán trực tuyến, ví điện tử, QR pay… với nhiều tiện ích không thể phủ nhận. Việc liên kết thông minh với tài khoản ngân hàng và dễ dàng tra cứu giao dịch qua Internet banking/Mobile banking cũng giúp chị em kiểm soát các khoản chi tiêu nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn.

Để phụ nữ tự tin hơn về kỹ năng quản lý tài chính

Lựa chọn kênh tiết kiệm phù hợp

Bên cạnh cách “tăng thu giảm chi”, chị em nhất định phải dành tiền tiết kiệm để dự phòng và phục vụ các nhu cầu chi tiêu trong tương lai, tốt nhất là mỗi tháng nên trích một phần thu nhập để gửi vào ngân hàng và chi tiêu phần tiền còn lại hay gửi tiền ngay khi có những khoản thu nhập bất thường.

Chị em có thể tìm đến những ngân hàng áp dụng chính sách tiền gửi ưu đãi dành riêng cho phái nữ. Chẳng hạn như Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) lâu nay đã được chị em tin dùng bởi sản phẩm tiết kiệm Người xây tổ ấm vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần gửi tối thiểu 10 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng trở lên, khách hàng nữ đã được cộng thêm tỉ lệ lãi suất khuyến khích, không giới hạn số lượng sổ tiết kiệm và giảm ngay 1%/năm lãi suất nếu vay cầm cố sổ tiết kiệm. Khách hàng nếu có số dư tiền gửi tối thiểu 1 tỷ đồng còn được nhận phiếu mua hàng trị giá tới 1 triệu đồng tại hệ thống cửa hàng TH truemart trên toàn quốc.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm