Tag

Đề thi Toán năm nay bám sát cấu trúc đề tham khảo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc

Giáo dục 19/06/2021 17:11
aa
TTTĐ - Sáng 19/6, sau 120 phút làm bài thi Toán, hơn 15 nghìn thí sinh tại tỉnh Vĩnh Phúc đã hoàn thành 3 bài thi của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): “Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng thí sinh vì một kỳ thi lớp 10 an toàn Vĩnh Phúc: Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc phòng chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc: Bài thi tổ hợp không đánh đố học sinh

Theo cập nhật thông tin của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, buổi thi sáng 19/6, có 8 thí sinh vắng mặt, không có thí sinh đến muộn. Tổng số đăng ký dự thi là 15.315 thí sinh. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được các Hội đồng thi tiếp tục thực hiện nghiêm túc.

Đề thi Toán năm nay của Vĩnh Phúc gồm 2 phần là trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, phần trắc nghiệm với 4 câu hỏi, chiếm 2 điểm. Phần tự luận gồm 6 câu, chiếm 8 điểm. Riêng câu 9 về hình học trong phần thi tự luận chiếm 3 điểm. Câu 10 chiếm 0,5 điểm- là câu chiếm ít điểm nhất trong phần tự luận.

Những thí sinh đầu tiên của điểm thi THPT Nguyễn Thị Giang (Vĩnh Tường) hoàn thành bài thi môn Toán.
Những thí sinh đầu tiên của điểm thi THPT Nguyễn Thị Giang (Vĩnh Tường) hoàn thành bài thi môn Toán

Theo nhận xét của thí sinh Nguyễn Nhật Minh (Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thái Học, thành phố Vĩnh Yên), đề thi Toán năm nay có form (phom) giống như mọi năm nhưng mức độ khó thì cao hơn, nhất là ở phần hình học (câu 9) và giải toán bằng cách lập hệ phương trình ở câu 8. Em hỏi các bạn cùng lớp và các bạn đều có chung nhận định như vậy.

“Đối với phần thi trắc nghiệm, đây là các câu dễ kiếm điểm. Tuy nhiên, ở câu 4 trong phần này, nếu các bạn không đọc kỹ thì có thể bị nhầm lẫn và chọn kết quả sai. Đối với câu số 10, câu này rất khó đối với học sinh bình thường, chỉ có các bạn thi chuyên Toán hoặc học tốt và được ôn tập nhiều mới có thể giải được. Em nghĩ điểm số của các bạn sẽ trong khoảng 7-7,5 đối với học sinh khá, còn tùy thuộc vào lực học, điểm của các bạn ấy có thể cao hoặc thấp hơn”, thí sinh Hoàng Nhật Minh cho biết thêm.

Nhận xét về đề thi Toán, giáo viên Hoàng Thị Phượng (Trường THCS Vĩnh Yên) cho biết, đề thi Toán năm nay bám sát cấu trúc đề tham khảo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã được công bố trước đó.

Về mức độ kiến thức trong đề, đề thi phù hợp đối tượng học sinh, kiến thức đảm bảo trong giới hạn chương trình và không rơi vào phần kiến thức đã được Sở giáo dục và đào tạo giảm tải do dịch Covid-19. Đề có tính phân hóa và đảm bảo yêu cầu tuyển sinh của tỉnh, đồng thời đánh giá được khả năng nhận thức của học sinh.

Đề thi Toán năm nay
Đề thi Toán năm nay

Cấu trúc đề thi cơ bản như năm trước (2020 -2021) nhưng vẫn phân hóa tốt ở các mức độ khác nhau theo từng nhóm trình độ. Đề thi có 10 câu. Từ câu 1 đến câu 9b ở mức trung bình khá. Ngoài ra, ở câu 9 phần C, câu 10, là những câu hỏi có tính phân hóa, trong đó câu 10 có mức độ phân hóa mạnh hơn.

Sau buổi sáng 19/6, những thí sinh không dự thi vào trường chuyên đã chính thức hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc sẽ làm thêm bài thi môn chuyên vào sáng mai (20/6).

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm