Tag

Đêm nhạc đầu tiên tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Văn hóa 16/06/2020 21:20
aa
TTTĐ - Với "Khi ta sống", lần đầu tiên, những chiến sĩ đã và đang trực chiến với đại dịch Covid-19 sẽ có những giây phút tạm nghỉ ngơi, cùng thưởng thức âm nhạc và trải lòng về những câu chuyện cùng cộng đồng căng mình chống dịch.

Đêm nhạc đầu tiên tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Đêm nhạc "Khi ta sống" sẽ tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Bài liên quan

Cầu thủ đá giao hữu với Tottenham Hotspur bị nhiễm Covid-19

Tròn 2 tháng Việt Nam không có ca mắc Covid-19 ở cộng đồng

Bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất BN91 đã tự thở được 48 giờ

Đa dạng các hình thức kích cầu tiêu dùng thời kỳ hậu Covid-19

Dù Việt Nam đã chiến thắng trận đầu trong cuộc chiến chống dịch, những rủi ro vì dịch bệnh Covid-19 vẫn còn căng thẳng trên khắp các quốc gia và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Công tác phòng chống dịch ở Việt Nam vẫn chưa hề dừng lại. Đến tận hôm nay, những “chiến sĩ” tuyến đầu chống dịch vẫn tiếp tục mặc đồ bảo hộ, đội mũ, đeo khẩu trang bước ra tiền tuyến, kiên trì chiến đấu cho đến khi dịch bệnh bị đánh bại hoàn toàn.

Sự lạc quan và bình yên của chúng ta ở hiện tại đều được đổi bắng nước mắt, thời gian, sức khỏe của những con người vĩ đại thầm lặng ấy.

Fashionista Châu Bùi sẽ tham gia đêm nhạc
Fashionista Châu Bùi sẽ tham gia đêm nhạc "Khi ta sống" tri ân các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Đó cũng là lý do POPS tổ chức đêm nhạc tri ân “Khi ta sống” như một lời cảm ơn chân thành nhất đến đội ngũ y bác sĩ, quân dân tuyến đầu chống dịch Covid.

Lần đầu tiên hơn 1.000 y, bác sĩ, quân nhân, đội ngũ tình nguyện viên - những người đã và đang “trực chiến” với đại dịch Covid -19 sẽ có những giây phút tạm nghỉ ngơi, cùng thưởng thức âm nhạc và trải lòng về những câu chuyện thật nhất từ những ngày đương đầu cùng cộng đồng căng mình chống dịch.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam cùng với một số khách mời đặc biệt cùng sẻ chia những câu chuyện và lan toả những thông điệp tích cực tới cộng đồng thông qua chương trình được diễn ra vào lúc 20h ngày 27/6/2020 tại nhà thi đấu Quân khu 7 và truyền hình trực tiếp trên VTV9, ứng dụng POPS và kênh YouTube POPS Music.

Đêm nhạc đầu tiên tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

"Khi ta sống" hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc của âm nhạc, cảm xúc, lòng tự hào và niềm tin lan tỏa. Các “chiến sĩ” sẽ có thể tự nhiên trải hết nỗi lòng mình, để âm nhạc xoa dịu nhọc nhằn, kết nối tâm hồn và tiếp thêm cho họ nguồn năng lượng tinh thần to lớn, để họ vững bước đương đầu với những khó khăn trên chặng đường chống dịch còn gian nan phía trước.

Đêm nhạc cũng mong muốn mang lại cái nhìn rộng hơn về những đổi thay của cuộc sống giữa mùa dịch bệnh. Không chỉ để tự hào vì những nghĩa cử người Việt Nam đã làm cho nhau mà còn là để chúng ta trân quý hơn cuộc sống mình đang có, lan tỏa tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Đêm nhạc đầu tiên tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trên sân khấu "Khi ta sống", những khách mời đặc biệt là những y, bác sĩ, quân nhân đã trực chiến ngay từ những ngày đầu chống dịch sẽ mang đến những câu chuyện thật nhất trong những ngày sống giữa tâm dịch, những lần căng não đến nghẹt thở trong giai đoạn cao điểm.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ, người nổi tiếng hay các du học sinh trở về quê hương từng có những ngày sống giữa khu cách ly sẽ bộc bạch những sự thật họ đã chứng kiến, những cảm xúc từ hoang mang đến vỡ òa mà họ đã trải qua.

Nguyễn Tăng Quang (chủ nhân bộ tranh ký họa cuộc sống khu cách ly) sẽ là một trong những khách mời đặc biệt của đêm nhạc tri ân “Khi ta sống”
Nguyễn Tăng Quang (chủ nhân bộ tranh ký họa cuộc sống khu cách ly) sẽ là một trong những khách mời đặc biệt của đêm nhạc tri ân “Khi ta sống”

Đặc biệt, để truyền tải trọn vẹn tình cảm và dành tặng cho những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch món qua tri ân đúng nghĩa, Khi ta sống sẽ là một đêm nhạc có quy mô lớn, chỉn chu và dàn dựng công phu với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu cùng với đó là những màn trình diễn độc đáo. Danh sách nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ được bật mí sớm trong vài ngày tới.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm