Tag

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

Món ngon 09/05/2023 10:03
aa
TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Khai trương nhà hàng chuẩn vị Ấn - The Indian House tại Đà Nẵng
Bà Nidhi Arora chủ sở hữu của The Indian House mong muốn đem lại những trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ mới lạ và tốt nhất đến với thực khách
Bà Nidhi Arora chủ sở hữu của The Indian House mong muốn đem lại những trải nghiệm ẩm thực Ấn Độ tốt nhất đến với thực khách

Thời gian gần đây, khách Ấn Độ đến với Đà Nẵng khá đông nhờ vào những đường bay trực tiếp giữa hai điểm đến Ấn Độ - Đà Nẵng. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng như những người kinh doanh ẩm thực Ấn.

Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, hiện trên địa bàn có khoảng hơn 10 nhà hàng chuyên ẩm thực Ấn Độ. Với tình hình khách khả quan, hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều điểm ăn uống phục vụ nguồn khách này, nhất là những bếp ăn chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu ăn uống cầu kỳ theo văn hóa của người Ấn. Đây cũng là yếu tố quan trọng để du khách trở lại Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, nhà hàng The Indian House tọa lạc tại số 18 đường Ngô Thì Sĩ, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn
Tại Đà Nẵng, nhà hàng The Indian House tọa lạc tại số 18 đường Ngô Thì Sĩ, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn

Tại Đà Nẵng, nhà hàng The Indian House tọa lạc tại số 18 đường Ngô Thì Sĩ (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) với mong muốn đem lại những trải nghiệm ẩm thực mới lạ và tốt nhất đến với thực khách, không gian nhà hàng 4 tầng mang những nét đặc trưng riêng biệt tạo nên một Ấn Độ thu nhỏ giữa lòng thành phố biển nhộn nhịp.

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa, khéo léo giữa các loại gia vị khác nhau, được sử dụng để tạo kích thích mạnh mẽ về cả thị giác, khứu giác và vị giác cho người dùng. Có lẽ chính vì vậy nên ẩm thực Ấn luôn để lại những dấu ấn rất riêng về các món ăn.

The Indian House thực đơn phong phú, đa dạng hơn 100 món Bắc Ấn Độ do các đầu bếp Ấn Độ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chế biến
The Indian House thực đơn phong phú, đa dạng với hơn 100 món Bắc Ấn Độ do các đầu bếp Ấn Độ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chế biến

Bà Nidhi Arora chủ sở hữu của The Indian House chia sẻ, tôi đã sống và làm việc tại Việt Nam hơn 20 năm, các món ăn Ấn Độ được chế biến từ các loại và gia vị truyền thống đặc sắc, đem lại sự trải nghiệm lên vị giác của thực khách từ chua, cay, nóng và ngọt.

“Người Ấn Độ thường không có thói quen ăn ở bên ngoài, họ có thể tự nấu tại nhà, nhưng chúng tôi đã thay đổi điều đó khi đầu bếp The Indian House chế biến các nguyên liệu hòa quyện vào nhau làm dậy lên hương vị các món ăn Bắc Ấn Độ theo lăng kính mới”, Bà Nidhi Arora chia sẻ.

Ngoài món mặn, The Indian House còn có thực đơn món chay và những món thuần chay chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên với lượng dầu giảm đến 80%
Ngoài món mặn, The Indian House còn có thực đơn món chay và những món thuần chay chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên với lượng dầu giảm đến 80%

Các món ăn Ấn Độ thường đậm vị, được kết hợp từ các loại gia vị phổ biến không thể thiếu của người Ấn như: ớt, lá thì là, garam masala, lá quế, đinh hương, lá nguyệt quế, lá bạc hà, hạt nhục đậu khấu, nghệ, lá cà ri…

Để phục vụ nhu cầu của thực khách, nhà hàng The Indian House có 35 đầu bếp 5 sao chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong ngành khách sạn Ấn Độ. Trong đó, thực đơn phong phú, đa dạng hơn 100 món Bắc Ấn Độ như: Khushbu-E-Basmati, Chettinad Curries, Kali Mirch, Dahi Ke Kababs, Zafrani Fish, Gà tikka, Panneer Kali Mirch, Chicken Butter Masala…

Bên cạnh đó, The Indian House còn có thực đơn món chay và những món thuần chay (không có trứng và sữa), được chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên với lượng dầu giảm đi 80% và không chất tạo màu.

Cụ thể, các món như: Baigan Bharta, Palak Paneer, Veg Kohlapuri, Aloo Methi Mattar… Cách kết hợp gia vị trong mỗi món ăn ở Ấn Độ không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe cho người dân Ấn.

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa, khéo léo giữa các loại gia vị khác nhau
Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa, khéo léo giữa các loại gia vị khác nhau

Điển hình, với món Khushbu-E-Basmati, được làm từ loại gạo mỏng và dài, ít tinh bột, gia vị đặc biệt trộn với thịt và gạo, được nấu theo cách truyền thống trong nhiều giờ trên ngọn lửa trần trong nồi đồng. Thực khách có thể chọn thịt cừu hoặc cơm Biryani rau củ hay món cà ri ngon kiểu Nam Ấn được chế biến từ dừa tươi xay cùng các loại gia vị.

Được thành lập từ năm 2018, Benaras đã phát triển thành công 5 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng và sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại Hà Nội trong thời gian tới.

Nhân dịp khai trương chi nhánh mới, từ ngày 10/4 đến 10/5/2023, khách hàng sẽ được giảm 10% trực tiếp trên hóa đơn thanh toán khi dùng bữa tại The Indian House chi nhánh Đà Nẵng.

Hệ thống các Nhà hàng Benaras

1. The Indian House - 2nd Floor, 42/22 Nguyen Hue, Ben Nghe Ward, District 1 - 0971 805 672

2. Benaras Masala Bay - Pullman Vung Tau hotel, 15 Thi Sach, Thang Tam, Vung Tau city - 0909 842 476

3. Benaras Heights - 21st Floor, Rooftop Renaisance Hotel, 15 Ton Duc Thang, Ben Nghe Ward, District 1 - 0985 157 015

4. Benaras Indian Bistro - 21B Ton Duc Thang, Ben Nghe Ward, District 1 - 0983 433 340

5. The Indian House In DaNang - 18 Ngo Thi Si, Group 18, Ngu Hanh Son, Da Nang - 0961 888 597

Đọc thêm

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh Món ngon

Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh

TTTĐ - Chuyên trang Taste Atlas - mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" mới đây đã vinh danh hàng loạt món ăn Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.
Đi ăn lợn quay lễ hội Xuân xứ Lạng Món ngon

Đi ăn lợn quay lễ hội Xuân xứ Lạng

TTTĐ - Lạng Sơn là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc của nước ta. Tỉnh này có hơn 300 lễ hội dân gian lớn nhỏ từ tháng Giêng đến tháng Tư Âm lịch, hiếm có hội nào không có thịt lợn quay trên mâm tế lễ hay bữa cỗ…
Xem thêm