Tag

Đến Thanh Hóa để “lưu giữ thanh xuân” tại Sun Beauty Onsen

Nhịp điệu cuộc sống 12/04/2022 16:23
aa
TTTĐ - “Một lần tắm onsen sẽ trẻ lại 3 năm” là câu nói nổi tiếng của người Nhật, minh chứng cho niềm tin bất diệt vào sức mạnh diệu kỳ của nghệ thuật tắm khoáng onsen. Giờ đây, Sun Group sẽ tiên phong đem “quốc hồn quốc túy” của đất nước mặt trời mọc đến với xứ Thanh.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đúng điệu ở khu nghỉ dưỡng tắm onsen chuẩn Nhật tại Quảng Ninh Sun Group và hành trình vượt qua “giông bão” Siêu phẩm nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Thanh Hóa sắp ra mắt có gì đặc biệt? Sun Group ra mắt quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Thanh Hóa

Onsen - nghệ thuật “quốc dân” của nước Nhật

Hiện nay, trên khắp Nhật Bản có đến hơn 20.000 suối khoáng nóng và hơn 3.000 resort tắm khoáng nóng. 46% người Nhật khi tìm kiếm sự thư giãn sẽ chọn tắm khoáng nóng. Cùng với chế độ ăn uống khoa học, tuổi thọ người Nhật luôn thuộc top đầu thế giới. Lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp do khoáng nóng mang lại đã được người Nhật kiểm chứng suốt hàng ngàn năm qua.

Minh chứng, theo một nghiên cứu của Đại học Chiba (Nhật Bản) khi theo dõi sức khỏe của 14.000 người Nhật trong 3 năm, những người tắm khoáng nóng hàng ngày sẽ ít phải điều dưỡng sức khỏe hơn 30% so với những người tắm với tần suất ít hơn. Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Osaka (Nhật Bản) năm 2020 trên 30.000 người trong 20 năm chỉ ra rằng, những người tắm onsen hàng ngày có thể giảm đến 30% nguy cơ đột quỵ, suy giảm trí nhớ hay đau tim.

Các khu nghỉ dưỡng tắm onsen rất được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ tác dụng vượt trội với sức khỏe
Các khu nghỉ dưỡng tắm onsen rất được ưa chuộng tại Nhật Bản nhờ tác dụng vượt trội với sức khỏe

Nhờ những lợi ích vô giá cho sức khỏe, du lịch tắm khoáng nóng hứa hẹn sẽ vượt khỏi biên giới Nhật Bản, trở thành xu hướng “nóng” toàn cầu thời gian tới. Theo dự báo của Viện Sức khỏe toàn cầu GWI, năm 2025, tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch suối nước nóng thế giới có thể lên đến 18%, cao gấp nhiều lần con số 3,9% của ngành du lịch nói chung.

Tại nước ta, từ nhiều năm trước, các nguồn khoáng nổi tiếng ở Kim Bôi (Hòa Bình), Tháp Bà (Nha Trang), Kênh Gà (Ninh Bình)… đã được đầu tư khai thác, trở thành điểm đến quen thuộc của du khách quan tâm đến du lịch chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, quy mô của những khu tắm khoáng này còn nhỏ lẻ.

Với phương châm kích hoạt tối đa giá trị tài nguyên thiên nhiên, Sun Group đã ra mắt Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Onsen Village - Limited Edition tại Quảng Ninh. Đây là những dự án góp phần nâng tầm nghệ thuật tắm khoáng nóng tại Việt Nam, hội tụ đầy đủ các bước và quy trình onsen chuẩn Nhật Bản.

Du khách trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa
Du khách trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa

Đầu năm 2022, hành trình đưa bộ môn nghệ thuật “quốc dân” của Nhật Bản về với Việt Nam đã ghi dấu ấn tại Thanh Hóa với Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen (Quảng Xương), biến xứ Thanh thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe hàng đầu cả nước trong tương lai gần.

Khai mở văn hóa tắm onsen tại xứ Thanh

Được phát triển trên quy mô khoảng 100ha với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, Sun Beauty Onsen bao gồm 3 tổ hợp: Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và công viên du lịch văn hóa Edo; Tổ hợp nhà phố thương mại mang phong cách phố cổ Kyoto và Tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp.

Trong đó, Tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp với gần 500 căn biệt thự nghỉ dưỡng được giới thiệu ra thị trường đầu tiên. Đây cũng là nơi văn hóa tắm onsen chuẩn Nhật Bản được phát lộ tối đa với nguồn khoáng nóng dẫn vào từng căn biệt thự. Tùy từng loại villa, chủ nhân sẽ được thừa hưởng các tiện ích như: bể ngâm khoáng nóng, phòng xông nóng, xông lạnh, bể onsen ngoài trời, vườn thiền và hồ cá... Để đảm bảo nhiệt độ phù hợp với thời tiết và sở thích của chủ nhân, biệt thự được bố trí phòng máy nhằm cung cấp nhiệt độ riêng theo nhu cầu.

Sun Beauty Onsen là dự án nghỉ dưỡng onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại xứ Thanh. Ảnh phối cảnh minh họa
Sun Beauty Onsen là dự án nghỉ dưỡng onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại xứ Thanh. Ảnh phối cảnh minh họa

Nhận định về chất lượng nguồn khoáng này, ông Sekine Yoshinori, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản cho biết: “Nước khoáng Quảng Yên là nước khoáng lưu huỳnh hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe về định danh nước khoáng của Nhật Bản. Thêm vào đó, hàm lượng H2SiO3 cao, chỉ số pH cũng tương đồng với các loại nước trang điểm phụ nữ, bởi vậy hoàn toàn có thể được gọi là nước khoáng mỹ nhân”.

Bên cạnh đó, kiến trúc mỗi căn biệt thự còn được “thửa” riêng theo phong cách 4 mùa trong năm, tuy nhiên vẫn nổi bật phong cách tối giản của người Nhật. Bốn phân khu biệt thự: Khu Sakura - mùa xuân, Khu Himawari - mùa hè , Khu Kaede - mùa thu và Khu Ume - mùa đông mang những phong cách riêng biệt từ năng động, trẻ trung đến sang trọng và trang nhã, thỏa mãn “khẩu vị” khách hàng thuộc mọi lứa tuổi và mọi phân khúc trên hành trình khám phá, trải nghiệm không gian kiến trúc và văn hóa tắm khoáng tinh hoa của xứ mặt trời mọc.

Du khách cũng có thể trải nghiệm văn hóa tắm onsen tại Công viên Park Onsen - nơi vui chơi giải trí với khu tắm ngoài trời, khu tắm Onsen, khu spa và trị liệu… Các tổ hợp lân cận là nơi du khách lạc vào “hành trình xuyên không”, hóa thân thành những samurai, geisha hay giới quý tộc trong một không gian tái hiện Nhật Bản của thời kỳ Edo hàng trăm năm trước, qua bàn tay “phù phép” của nhà phát triển BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) và 2 đối tác hàng đầu Nhật Bản là Nippon Koei và Kume Sekkei.

Không gian nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa
Không gian nghỉ dưỡng chuẩn Nhật tại Sun Beauty Onsen. Ảnh phối cảnh minh họa

Đến với Sun Beauty Onsen, thượng khách sẽ chạm đến “tam mỹ kỳ quan" độc bản bao gồm “mỹ cảnh” của tự nhiên tại vùng đất non nước hữu tình; “mỹ khoáng” - dòng khoáng trị liệu có nhiệt độ phát lộ trên 44 độ C cùng hàm lượng H2SiO3, pH lý tưởng giúp “lưu giữ thanh xuân” và cuối cùng là “mỹ kỷ” khi được trải nghiệm dung dưỡng thân - tâm - trí - sắc - diện cùng sự giao hòa của tinh hoa văn hoá Việt - Nhật.

Không chỉ đạt những tiêu chuẩn khắt khe về nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe của giới thượng lưu, Sun Beauty Onsen còn dễ dàng kết nối đến những tổ hợp đẳng cấp khác của Sun Group tại xứ Thanh để hoàn thiện bức tranh đa trải nghiệm: Từ du lịch nghỉ dưỡng núi rừng ở Bến En đến du lịch khoáng nóng chăm sóc sức khỏe ở đồng bằng Quảng Xương, du lịch tâm linh tại Am Tiên và du lịch vui chơi giải trí biển Sầm Sơn.

“Với Sun Beauty Onsen, chúng tôi mong muốn sẽ là cầu nối giúp “khai mở” món quà trân quý mà tự nhiên ban tặng cho xứ Thanh. Xa hơn nữa là tiến gần hơn đến mục tiêu kiến tạo hệ sinh thái onsen đẳng cấp cho xứ Thanh nói riêng và Bắc Trung Bộ nói chung với đa dạng trải nghiệm, dịch vụ chất lượng cao” - đại diện Sun Property cho biết.

Chiến thuật “biến nguy thành cơ” và sự chuyển mình của hệ sinh thái Sun Group trong dịch bệnh Chiến thuật “biến nguy thành cơ” và sự chuyển mình của hệ sinh thái Sun Group trong dịch bệnh

TTTĐ - “Bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch là cơ hội để Sun Group làm được nhiều việc ý nghĩa mà ...

Du lịch Quảng Ninh mở cửa: Kỳ vọng từ những giải pháp táo bạo Du lịch Quảng Ninh mở cửa: Kỳ vọng từ những giải pháp táo bạo

TTTĐ - Đón những tín hiệu tích cực ngay từ những ngày đầu mở cửa đón khách nội tỉnh, Quảng Ninh đặt ra những kỳ ...

Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa gần 7.000 tỷ đồng Khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa gần 7.000 tỷ đồng

TTTĐ - UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức Lễ khởi công Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun ...

Onsen hay bí quyết kiếm tìm hạnh phúc, bình an của người Nhật Onsen hay bí quyết kiếm tìm hạnh phúc, bình an của người Nhật

TTTĐ - Tắm onsen, nét văn hóa lâu đời của người Nhật không chỉ đơn thuần là cách người Nhật thư giãn, chăm sóc ...

Đọc thêm

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội

TTTĐ - Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa mà còn ghi dấu ấn bằng tinh thần tình nguyện và truyền thống sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Dù bước vào thế kỷ XXI với nhiều thay đổi nhưng tinh thần này vẫn rất hiện hữu trong mỗi con người ở đây, đặc biệt là người trẻ, là một hình ảnh đẹp đẽ đọng lại theo năm tháng.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là Người Hà Nội

Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là

TTTĐ - Vừa qua, xã Tân Minh (huyện Thường Tín) đã tổ chức Lễ khánh thành trùng tu tôn tạo di tích đình Là.
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Thông Đạt Người Hà Nội

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Thông Đạt

TTTĐ - Vừa qua, xã Liệp Tuyết (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng trận chống càn quét của quân đội Pháp tại thôn Thông Đạt (25/3/1954 - 25/3/2024) và cắt băng khánh thành dự án cải tạo, nâng cấp Khu lưu niệm chiến thắng Thông Đạt.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xem thêm