Tag

Dịch vụ quản lý bất động sản và 3 yếu tố tạo nên vị thế dẫn đầu thị trường

Thị trường 27/09/2020 06:00
aa
TTTĐ - Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ quản lý bất động sản (BĐS) tại các chung cư, văn phòng, tổ hợp thương mại tại Việt Nam, các chủ đầu tư sẽ có xu hướng tìm hiểu và ưu tiên lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên sâu, cung cấp đa dạng và tổng thể các gói tư vấn, quản lý và vận hành.
Công ty Cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành và MBBank hợp tác toàn diện Công nghệ tối ưu chi phí quản lý vận hành bất động sản trong và sau Covid-19 Lý do bất động sản Nam Phú Quốc hot nhất thị trường địa ốc 2020? Bất động sản mua chung RealStake: Mật ngọt hay trái đắng? Bất động sản đón đầu sự phục hồi của kinh tế Việt Nam Giải pháp đầu tư bất động sản sau làn sóng Covid-19 thứ hai
Tổ hợp chung cư Sunwah Pearl với 1.358 căn hộ cao cấp
Tổ hợp chung cư Sunwah Pearl với 1.358 căn hộ cao cấp

Savills Việt Nam tự hào là đơn vị dẫn đầu trên thị trường hiện nay trong phân khúc về quản lý bất động sản. Lý giải về điều này, bà Trần Minh Ái, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Quản lý BĐS, Savills Việt Nam, đã chia sẻ 3 yếu tố quan trọng nhất mà Savills Việt Nam luôn nỗ lực để hướng tới trong suốt những năm vừa qua.

Sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm lâu năm

Trong vòng 5 năm trở lại đây, bộ phận Quản lý Bất động sản Savills Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Từ chỗ có hơn 40 dự án với khoảng hơn 400 nhân viên, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2020, tổng số dự án Savills đang quản lý vân hành tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã lên tới gần 100 dự án, với quy mô mỗi dự án ngày càng lớn nâng tổng diện tích quản lý đạt mức hơn 7.8 triệu mét vuông và tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hơn 1700 nhân viên.

Đánh giá về sự phát triển vượt bậc này của bộ phận, bà Trần Minh Ái, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Quản lý BĐS, Savills Việt Nam, nhận định: “Quản lý BĐS đang ngày càng được coi trọng tại các dự án nhà ở và thương mại tại Việt Nam trong khi thị trường BĐS cũng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng dự án khiến cho nhu cầu đối với ngành dịch vụ này ngày càng rộng mở đối với tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ.

bà Trần Minh Ái, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Quản lý BĐS, Savills Việt Nam
bà Trần Minh Ái, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Quản lý BĐS, Savills Việt Nam

Tôi cho rằng yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn một đơn vị quản lý là uy tín trên thị trường, sự chuyên nghiệp và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ nhân sự, hệ thống quản lý minh bạch nhất quán. Vì vậy, Savills luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các dự án cao cấp của các chủ đầu tư có uy tín”.

Mới đây nhất, Bộ phận Quản lý BĐS Savills Việt Nam vinh dự được lựa chọn là đơn vị quản lý vận hành cho 5 dự án nhà ở và thương mai cao cấp tại TP Hồ Chí Minh, bao gồm: Dự án Nine South Estates với 381 biệt thự tại quận Nhà Bè, tổ hợp Sunwah Pearl với 1.358 căn hộ tại Quận Bình Thạnh, chung cư cao cấp Q2 Thảo Điền tại Quận 2, dự án EcoGreen với 4.200 căn hộ tại Quận 7 và Friendship Tower, tòa nhà văn phòng hạng A tại Quận 1...

Friendship Tower  Tòa nhà văn phòng hạng A tại trung tâm Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Friendship Tower- Tòa nhà văn phòng hạng A tại trung tâm Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Áp dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động quản lý

Trong thời đại công nghệ thông tin và số hóa đang bùng nổ và tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của nền kinh thế thế giới, Savills Việt Nam hiểu rằng có một hệ thống quản lý truyền thống mạnh là chữa đủ. Savills Viêt Nam cũng đã nhanh chóng thực hiện việc áp dụng các nền tảng công nghệ mới, nhằm tối ưu hóa hiệu suất quản lý, đơn giản các thủ tục giấy tờ, và cao nhất là cải thiện chất lượng sống của cư dân.

Nổi bật trong số các ứng dụng công nghệ đang được triển khai tại các dự án của Savills chính là ứng dụng Property Cube. Được triển khai từ Quý 3, 2019, Property Cube đang dần trở thành một công cụ không thể thiếu của tất cả các nhân viên quản lý của Savills tại dự án, cũng như các cư dân, với vai trò là kênh liên lạc chính thống và trực tuyến, đồng thời giúp cư dân thực hiện việc thanh toán hóa đơn và đặt lịch sử dụng những dịch vụ tiện ích trong dự án chỉ với một vài bước đơn giản...

Liên tục được cập nhật những tính năng mới ưu việt, Property Cube đặc biệt phát huy hiệu quả trong quá trình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam chia sẻ: “Với việc triển khai rộng khắp và chỉnh chu ứng dụng Property Cube trên tất cả các dự án mà Savills đang quản lý, trong thời kỳ dịch bệnh Covid 19, các quy chuẩn vận hành, tập huấn cho cán bộ nhân viên và việc báo cáo tới chủ đầu tư/ban quản trị dự án được áp dụng và triển khai một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục thường xuyên cải tiến công nghệ trên ứng dụng Property Cube, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các cư dân tại các dự án do Savills quản lý”.

Nổi bật trong số các ứng dụng công nghệ đang được triển khai tại các dự án của Savills chính là ứng dụng Property Cube
Nổi bật trong số các ứng dụng công nghệ đang được triển khai tại các dự án của Savills chính là ứng dụng Property Cube

Thích ứng nhanh chóng và linh hoạt với tình hình mới

Việc luôn giới thiệu, định vị và phát triển bản thân theo hướng là một công ty quốc tế, liên tục được kiểm toán nội bộ nghiêm ngặt nhưng lại vô cùng linh hoạt đã phát huy hoàn toàn tác dụng trong giai đoan vô cùng khó khăn vừa qua.

Khi làn sóng đầu tiên của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ phận quản lý BĐS đã đối mặt không ít khó khăn. Cùng trong một thời điểm, rất nhiều tòa nhà do Savills quản lý có các cư dân là bệnh nhân F0, hàng trăm trường hợp tiếp xúc gần hay nghi mắc, trong đó có cả các nhân viên của Savills đang làm việc tại dự án.

Ngay lập tức, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng đưa ra các thay đổi trong quy trình, đề xuất các biện pháp phòng dịch tối ưu, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho cư dân.

Khi làn sóng thứ 2 của dịch bệnh xuất hiện, đội ngũ quản lý dự án đã hoàn toàn làm chủ được tình hình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ hợp tác của cư dân cũng như chủ đầu tư các dự án.

Bà Trần Minh Ái chia sẻ: “Đây là thách thức lớn nhất mà Savills phải đối mặt trong hình trình 25 năm quản lý bất động sản tại Việt Nam. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào vì sự tự tin và chuyên nghiệp của mọi cán bộ nhân viên trong việc thích ứng và đối phó với đại dịch.

Chúng tôi đã nhanh chóng áp dụng các quy trình, thông báo vận hành theo tiêu chuẩn mới, song song với mở các khóa đào tạo trực tuyến thường xuyên cho nhân viên. Nhiều nhân viên của chúng tôi đã đặt vấn đề an toàn của chính họ sang một bên để đảm bảo trên hết sự an toàn của cư dân và khách hàng tại các dự án mà chúng tôi quản lý".

Đọc thêm

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị Thị trường

Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị

TTTĐ - Vừa qua, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh Thị trường

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản Thị trường

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà Bất động sản

Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà

TTTĐ - Trong thời điểm kinh tế, việc làm khó khăn như hiện nay, nếu không có chính sách thanh toán tốt, khoản tiền mua nhà dễ trở thành áp lực đối với nhiều người.
Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi Thị trường

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi

TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng (Nghị quyết 33/NQ-CP, ngày 11/3/2023 của Chính phủ).
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam Thị trường

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Thị trường

Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

TTTĐ - Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
Xem thêm