Tag

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV

Kinh tế 18/11/2018 13:50
aa
TTTĐ– Vừa qua, tại Hanoisme Ecommerce Co-working (Khuôn viên Khách sạn Thắng Lợi), 200 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Hà Nội lần thứ IV với chủ đề đối thoại chính sách “Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, khơi nguồn đầu tư phát triển kinh tế cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV

Ban tổ chức điều hành Diễn đàn trao đổi gỡ khó cho doanh nghiệp

Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV được Ban Chủ nhiệm CLB Cựu Đại biểu Quốc hội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội và Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ TP Hà Nội (thuộc Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hà Nội) tổ chức.

Tham dự có nguyên Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Thế Duyệt - Phó chủ nhiệm CLB; Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Vũ Mão - Chủ nhiệm CLB và lãnh đạo Trung tâm, Hanoisme..

Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp
Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp

Với chủ đề Đối thoại chính sách “Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, khơi nguồn đầu tư phát triển kinh tế cho DNNVV”, Diễn đàn được tổ chức với mục đích là nơi chia sẻ các giải pháp hữu ích cho các DN nói chung, DNNVV nói riêng đến từ các diễn giả là những nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế. Đây cũng là dịp để các DN gặp gỡ, kết nối giao thương, cũng như tìm các giải pháp tháo gỡ các khó khăn về vốn, thị trường và hỗ trợ các hoạt động đào tạo nhân sự - tư vấn quản trị DN trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của DN.

Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phát biểu khai mạc diễn đàn
Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phát biểu khai mạc diễn đàn

Phát biểu khai mạc, ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết: “Diễn đàn Doanh nghiệp lần này ngoài việc tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu xúc tiến thương mại giữa các Doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội để các Doanhnghiệp nói lên những tồn tại khó khăn, tồn đọng trong các thủ tục hành chính, văn bản pháp luật gây khó khăn cản trở cho các Doanh nghiệp đến các Sở ban ngành, thông qua đó tìm ra những hướng giải quyết tốt nhất cho những vướng mắc của Doanh nghiệp”.

Đặc biệt, tại Diễn đàn, Ban Chủ nhiệm CLB đã nghe ý kiến của DN về những tồn tại, khó khăn trong các văn bản pháp luật, thủ tục hành chính… gây cản trở cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đại diện các DN nhấn mạnh, năm 2018, Hà Nội lựa chọn chủ đề của năm là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ tốt nhất người dân và DN; nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật. Qua đó, môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ DN của thành phố Hà Nội đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, các DN tiếp tục phản ánh đâu đó vẫn còn khó khăn về quy định thủ tục đất đai, thuế, hải quan… Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng chưa bám sát, cập nhật, đưa ra các thông tin dự báo thị trường trong nước, cũng như xuất khẩu góp phần giúp DN có định hướng sản xuất phù hợp. Đơn cử, cần có định hướng trong sản xuất nông nghiệp vì hiện nay DN sản xuất không theo quy hoạch chủ yếu vụ mùa, gây lãng phí của cải cho xã hội.

Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Vũ Mão - Chủ nhiệm CLB phát biểu tại diễn đàn
Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Vũ Mão - Chủ nhiệm CLB phát biểu tại diễn đàn

Sau khi lắng nghe, Chủ nhiệm CLB Vũ Mão khẳng định, tất cả các ý kiến sẽ được tổng hợp thành báo cáo để đưa tiếng nói của DN tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho DN hoạt động ngày càng tốt hơn.

Cũng tại sự kiện còn diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại, Ký kết biên bản ghi nhớ giữa các DN, kết nạp hội viên; Hội nghị lần thứ II, Ban Chấp hành Hanoisme (nhiệm kỳ 2018 – 2023) đã tập trung vào báo cáo kết quả hoạt động 10 tháng qua và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2018.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn

Empty
Empty
Empty
Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp
Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo nguyên đại biểu Quốc hội và cộng đồng doanh nghiệp

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm