Tag

Điền kinh Việt Nam giành tấm huy chương vàng lịch sử

Thể thao 27/08/2018 20:24
aa
TTTĐ - Tối 27/8, Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6,55 m. Đây là HCV thứ hai của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.

Điền kinh Việt Nam giành tấm huy chương vàng lịch sử

Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo

Với chiếc HCV của Bùi Thị Thu Thảo, lần đầu tiên điền kinh Việt Nam lên ngôi cao nhất ở đấu trường Asiad. Đài Tiếng nói Việt Nam quyết định thưởng "nóng" 100 triệu đồng cho VĐV người Ba Vì (Hà Nội) này.

Video Bùi Thị Thu Thảo ăn mừng tấm HCV quý giá (Nguồn tư liệu: Đài truyền hình kỹ thuật số VTC)

Trước đó, Quách Thị Lan đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam một tấm huy chương bạc ở nội dung 400m vượt rào của nữ tại ASIAD 2018. Vận động viên Quách Thị Lan về đích với thành tích 55 giây 30, kém người về đầu là vận động viên người Bahrain Oluwakemi gốc Nigeria với thành tích 54 giây 48, phá kỷ lục ASIAD. Đây là thành tích tốt nhất của Quách Thị Lan, phá kỷ lục quốc gia (56 giây 06). Trong khi đó huy chương đồng cũng thuộc về một vận động viên Bahrain là Jamal Aminat với thành tích 55 giây 65.

VĐV Quách Thị Lan
VĐV Quách Thị Lan

Góp mặt đến 6/10 trận chung kết trong ngày 27 và 29/8, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam hy vọng sẽ mang về từ 2-3 huy chương vàng. Tuy nhiên, hy vọng ấy chưa thể thành hiện thực.

Chiều 27/8, võ sỹ Nguyễn Ngọc Toàn bước vào chung kết đối kháng hạng cân 60 tới 65kg nam với đối thủ Indonesia Iqbal Candra. Ngọc Toàn từng vô địch châu Á ở hạng cân này vào năm 2017. Tuy nhiên, trong trận đấu chiều nay, anh chỉ giành huy chương bạc sau khi để thua Candra 1-4.

Sáng cùng ngày, Pencak Silat Việt Nam cũng đã giành được hai huy chương bạc ở nội dung đồng đội nam quyền biểu diễn và nội dung biểu diễn quyền đôi nam.

Đức Danh và Hồng Quân giành HCB ở nội dung biểu diễn đôi nam Pencak Silat
Đức Danh và Hồng Quân giành HCB ở nội dung biểu diễn đôi nam Pencak Silat

Ngày 27/8, đội tuyển Karate tiếp tục thi đấu hai nội dung hạng cân 75kg nam và 68kg nữ.

Ở vòng 1/8, hạng cân 75kg nam, võ sỹ Chu Đức Thịnh gặp đối thủ người Jordan Alnajjar Basah và đã để mất bốn điểm trong khi chỉ ghi được một điểm và buộc phải dừng bước sớm.

Trong khi đó, võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Ngoan thi đấu trận đầu tiên của vòng 1/8 ở hạng cân 68kg nữ, gặp đối thủ nước chủ nhà Zefanya, cô đã thắng thuyết phục dù chịu sức ép lớn từ các cổ động viên Indonesia cuồng nhiệt cổ vũ cho đối phương và bị dẫn trước một điểm. Kết quả 3-1 chung cuộc đã đưa Nguyễn Thị Thanh Ngoan vào vòng tứ kết.

Nguyễn Thị Thanh Ngoan tiếp tục dễ dàng vượt qua nữ võ sỹ của Pakistan Kulsoom với tỷ số điểm thắng tuyệt đối 5-0 và đi tiếp vào vòng bán kết.

Nguyễn Thị Thanh Ngoan (đai xanh) trong trận tranh huy chương đồng với Zangenekarkooti Pegah của Iran
Nguyễn Thị Thanh Ngoan (đai xanh) trong trận tranh huy chương đồng với Zangenekarkooti Pegah của Iran

Tuy nhiên, khi gặp đối thủ Kazakstan, một vận động viên mới cũng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, Nguyễn Thị Thanh Ngoan vào trận với thế nỗ lực tấn công nhưng lại sơ hở để đối thủ liên tục ghi điểm và thua đáng tiếc với tỷ số 7-9, chấp nhận vào tranh huy chương đồng.

Ở trận tranh huy chương đồng, Nguyễn Thị Thanh Ngoan đấu với võ sỹ Iran, lớn tuổi hơn và kỹ thuật cũng không có gì xuất sắc. Nhưng Nguyễn Thị Thanh Ngoan đã tỏ ra căng cứng và không phát huy được những sở trường của mình về tốc độ và đòn chân.

Cú hụt đòn của cô lại bị đối phương tận dụng hiệu quả ghi liền cú đúp 3 điểm khiến cho Ngoan lúng túng, mất tinh thần và thua đậm.

Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Ngày 27/8

HCV: Bùi Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ

HCB: Quách Thị Lan ở nội dung chạy 400m rào

HCB: pencak silat (đôi nam quyền biểu diễn, đồng đội nam quyền biểu diễn, Nguyễn Ngọc Toàn hạng cân dưới 65 kg)

Ngày 26/8

HCĐ: pencak silat: Phạm Tuấn Anh (dưới 70 kg), Hoàng Thị Loan (60-65 kg), Nguyễn Duy Tuyến (85-90 kg).

Ngày 25/8

HCB: Karate (Nguyễn Minh Phụng, 84 kg)

Ngày 24/8

HCB: rowing (thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng), môn bơi (Nguyễn Huy Hoàng, 1.500 m tự do nam)

HCĐ: bắn súng (Ngô Hữu Vương, 10 m súng trường di động nam), ju-jitsu (Dương Thị Minh Thanh, hạng cân 49 kg).

Ngày 23/8:

HCV: Đội tuyển rowing (thuyền bốn nữ hạng nhẹ)

HCB: Bùi Trường Giang (tán thủ hạng cân 56 kg, wushu).

Ngày 22/8

HCĐ: Hoàng Thị Phương Giang (trường quyền nữ, wushu), đội tuyển cầu mây (Regu đồng đội nữ), Nghiêm Văn Ý (tán thủ, wushu).

Ngày 21/8

HCB: Phạm Quốc Khánh (wushu), Trịnh Văn Vinh (cử tạ, 62 kg)

HCĐ: Dương Thúy Vi (wushu)

Ngày 20/8

HCĐ: Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi, nội dung 800 m tự do nam)

HCB: Thạch Kim Tuấn (môn cử tạ, hạng cân 56 kg)

Ngày 19/8

HCĐ: taekwondo (nội dung quyền đồng đội nam), bắn súng (10 m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ).

Đọc thêm

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình Thể thao trong nước

Sôi nổi giải bóng đá nam THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sáng 22/3 tại sân bóng quận Ba Đình (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận đã phối hợp cùng Quận đoàn tổ chức khai mạc Giải bóng đá khối THPT năm học 2023 - 2024.
Xem thêm