Điện lực Đà Nẵng nói gì về việc giá điện của người dân tăng bất thường?

Xã hội -

TTTĐ - Ngày 24/6, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã thông tin về việc số chữ điện của gia đình bà Trương Thị Thơm (trú tổ 1 Hòa Khê, xã Hòa Sơn) tăng hơn 14 lần so với các tháng trước.

dien luc da nang noi gi ve viec gia dien cua nguoi dan tang bat thuong

Đường dây dẫn điện trong nhà bị bong tróc vỏ

Bài liên quan

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không tăng giá điện năm 2020

Bộ Công thương đề xuất giảm 10% giá điện cho người dân trong 3 tháng

"Nhà đèn" lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

Thừa Thiên - Huế giám sát an ninh bằng camera tại các trạm biến áp trung gian

Tiền điện cao, người thuê trọ lao đao

Mùa hè Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ EVN HANOI

Cụ thể, số điện sử dụng tháng 5 tăng lên 1.266 kWh và số tiền phải trả là 3,7 triệu đồng. Trong khi đó, số tiền điện của tháng 4 chỉ có 258.000 đồng, tức tăng gấp 14,3 lần.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra dữ liệu sử dụng điện trên hệ thống của các tháng trước. kết quả cho thấy gia đình bà Thơm sử dụng điện khoảng 135 - 200 số điện/tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 28/5, sản lượng điện của khách hàng sử dụng bắt đầu tăng đột biến. Tiếp theo đó, ngày 6/6, hệ thống đo xa cập nhật chỉ số cuối kỳ là 3.159 vào lúc 6h53 và số điện tiêu thụ ghi nhận 1.266 kWh.

Nhận thấy sản lượng điện tiêu thụ tăng cao, Điện lực Hòa Vang đã tiến hành phúc tra chỉ số điện và phát hiện sản lượng điện của khách hàng tăng bất thường. Từ ngày 7/5 - 27/5, sản lượng tiêu thụ vẫn bình thường như trước nhưng từ ngày 28/5 - 6/6 sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến. Trong khoảng từ ngày 28/5 - 6/6, mỗi ngày sản lượng điện hơn 100 kWh.

Qua kiểm tra đường dây điện của bà thơm, Công ty Điện lực Đà Nẵng phát hiện dây dẫn điện trong nhà bị bong tróc vỏ, gây chạm chập dẫn đến thất thoát điện năng, làm sản lượng điện tăng cao.

Từ ngày 7/6 đến nay, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng được ghi nhận từ hệ thống thu thập dữ liệu từ xa mà công ty theo dõi đã hết bất thường.

Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết: Hiện tại, khách hàng Trương Thị Thơm có đơn đề nghị xem xét hỗ trợ tiền điện do nguyên nhân bất khả kháng và hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ điều kiện để thanh toán tiền điện. Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiếp nhận hồ sơ và sẽ giải quyết theo quy định.

Tấn Phước

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

nhung lao cong lang le mua dich

Những lao công lặng lẽ mùa dịch

TTTĐ - Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, công việc của lao công càng thêm vất vả, khó khăn… Dù thế, những công nhân thu gom rác thải vẫn lặng lẽ đi làm, góp phần cho phố phường sạch đẹp, đẩy lùi dịch Covid-19.

Tin khác

[Xem thêm]
lazada viet nam trao tang 10000 bo trang phuc bao ho y te cho da nang

Lazada Việt Nam trao tặng 10.000 bộ trang phục bảo hộ y tế cho Đà Nẵng

TTTĐ – Nhằm chung tay hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Lazada Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp thương mại điện tử đồng hành cùng chiến dịch truyền thông “Niềm tin chiến thắng” do Bộ Y tế phát động nhằm kêu gọi cộng đồng tích cực phòng, chống và ngăn chặn làn sóng thứ hai của dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam.
nhieu nguoi dan ha noi chu quan khong deo khau trang phong chong dich covid 19

Nhiều người dân Hà Nội chủ quan, không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid- 19

TTTĐ - Để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, thành phố Hà Nội đã đưa ra chế tài xử phạt 13 hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, trong đó nêu rõ người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 300.000 đồng. Dù vậy nhiều người dân vẫn chủ quan, lơ là, "quên" đeo khẩu trang khi ra đường.
Xem phiên bản di động