Điện máy Xanh tung "át chủ bài" giúp MWG tăng trưởng trên 60% thị phần điện máy

Doanh nghiệp -

TTTĐ - Sau hai tháng triển khai tại Tiền Giang, mô hình Điện máy Xanh supermini đã cho kết quả hết sức khả quan khi đạt mức doanh thu kỳ vọng trung bình 1 tỷ đồng/cửa hàng, tỷ suất lãi gộp tương đương toàn hệ thống (23%) và tỷ suất lợi nhuận sau thuế thậm chí còn cao hơn, ở mức 4,6%.

Thế Giới Di Động lần thứ tư thống trị TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam Điện máy Xanh vượt mốc 1.000 siêu thị Doanh thu laptop tháng 8 của Thế Giới Di Động tăng gấp đôi Vừa thử nghiệm, mỗi cửa hàng Điện thoại siêu rẻ đã đạt doanh thu 12-15 triệu/ngày

Bất chấp tình hình dịch bệnh đang ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế nói chung và ngành bán lẻ nói riêng, Thế giới di động vẫn đang mạnh mẽ tiến lên phía trước với thành công của những thử nghiệm mới.

Mô hình Điện máy Xanh supermini sau hai tháng triển khai tại Tiền Giang đã cho kết quả hết sức khả quan khi đạt mức doanh thu kỳ vọng trung bình 1 tỷ đồng/cửa hàng, tỷ suất lãi gộp tương đương toàn hệ thống (23%) và tỷ suất lợi nhuận sau thuế thậm chí còn cao hơn, ở mức 4,6%.

Với thành tích này, Điện máy Xanh supermini đã sẵn sàng những bước mở rộng “thần tốc” để khai thác khoảng thị trường xa xôi trước nay còn “trống” các mô hình bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp để mang lại tương lai mới cho hệ thống này.

4853 yiyn may xanh supermini 1
Mô hình Điện máy Xanh supermini đạt mức doanh thu kỳ vọng trung bình 1 tỷ đồng/cửa hàng

Nhỏ gọn và bao phủ dày đặc là mục tiêu mà Điện máy Xanh supermini hướng tới. Mỗi cửa hàng có sắp xếp tinh gọn về vận hành với diện tích chỉ tầm 120-150 m2, đội ngũ nhân sự chỉ 4 người, dự kiến mỗi tỉnh có khoảng 15-20 cửa hàng và doanh thu mục tiêu từ 1 tỷ - 1,2 tỷ mỗi shop.

Mặc dù các chỉ số đều rất khả quan, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế giới di động cho biết, doanh thu thậm chí còn có thể tăng và chi phí còn có thể cắt giảm hơn nữa để đẩy lợi nhuận tăng lên. Cụ thể, mặc dù diện tích cửa hàng bằng một nửa Điện máy Xanh mini nhưng giá thuê mặt bằng shop supermini chỉ bằng 1/4. Chi phí xây dựng có thể tiết kiệm được nhờ tận dụng nhà có sẵn khi thuê, các nhân viên cũng được chuẩn hóa theo mô hình All-in-one (gia tăng năng suất, một nhân viên làm tất cả các việc, sử dụng tối đa tác nghiệp qua smartphone), một quản lý phụ trách 2-3 siêu thị và không gia tăng đội ngũ quản lý cấp cao. Đồng thời, các nền tảng vận hành khác như hệ thống quản lý, kho bãi, logistics… đều tận dụng hệ thống sẵn có của Điện máy Xanh mini.

4945 yiyn may xanh supermini 3
Hệ thống hiện có 300 cửa hàng theo mô hình lớn, diện tích từ 800 – 1000 m2 với mức doanh thu từ 8-30 tỷ đồng

Các cửa hàng Điện máy Xanh lớn và mini hiện nay đã có mặt ở khắp các đô thị trung tâm của các tỉnh thành. Hệ thống hiện có 300 cửa hàng theo mô hình lớn, diện tích từ 800 – 1000 m2 với mức doanh thu từ 8-30 tỷ đồng. Mô hình Điện máy Xanh mini có khoảng 760 cửa hàng, diện tích từ 300 – 350 m2 và mang về doanh thu 4-8 tỷ đồng. Theo đánh giá của CEO Hiểu Em, các cửa hàng này đã “hoàn thành sứ mệnh" của mình. Và sứ mệnh gia tăng thị phần tiếp theo được trao cho Điện máy Xanh supermini.

Theo kế hoạch, tới cuối năm Điện máy Xanh sẽ tăng tốc mở mới các siêu thị supermini, với khoảng 300 cửa hàng và doanh thu mục tiêu 500 tỷ đồng. Trong năm 2021, số lượng có thể sẽ tăng lên 1000 trên phạm vi toàn quốc và doanh thu tăng gấp 10 lần lên 5.000 tỷ đồng. Tới 2022, Điện máy Xanh đặt mục tiêu 1.200 cửa hàng và nâng mức doanh thu gấp 30 lần năm 2020, lên 15.000 tỷ đồng, chiếm 60% thị phần bán lẻ điện máy toàn thị trường.

5014 yiyn may xanh supermini 4

Chia sẻ về kế hoạch này, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Có thể là một nghịch lý khi trong tình hình hiện nay chúng tôi tôi vẫn mở rộng mạnh mẽ và đặt mục tiêu tăng trưởng lớn. Nhưng khi người khác nhìn thấy khó khăn, chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội, và điều đó làm chúng tôi luôn tiến về phía trước”

Trên thị trường, MWG được coi là “cỗ máy tăng trưởng" mặc dù đã là công ty nhiều tỷ đô. Và để có thể duy trì doanh thu và lợi nhuận luôn ở mức cao, CEO Thế Giới Di Động cũng hé lộ loạt kế hoạch mới. Trong tầm nhìn dài hạn, thị trường nước ngoài sẽ là mục tiêu được nhắc tới trên cơ sở những thử nghiệm của chuỗi bán điện máy mang tên Bluetronics tại Campuchia cho kết quả ấn tượng. Đến cuối tháng 8, chuỗi này dự kiến có khoảng 11 cửa hàng, cuối tháng 9/2020 sẽ có khoảng 20 cửa hàng và mục tiêu đến cuối 2020 là 50 cửa hàng. Tương lai có lời đối với chuỗi Bluetronics là khá rõ ràng và khi đó chắc chắn chuỗi này sẽ vươn mình mạnh mẽ hơn nữa không chỉ dừng lại ở thị trường Campuchia.

5039 yiyn may xanh supermini 5

Để gia tăng nguồn thu bù đắp cho những ngành kinh doanh đang chững lại, MWG cũng đang mở rộng thêm các dịch vụ liên quan khác như trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước. Theo tính toán, luồng doanh thu mỗi tháng từ các dịch vụ này lên đến trên 100.000 tỷ, lớn hơn cả doanh thu của tập đoàn. Nhờ đó công ty có thể thu về phí hoa hồng lớn. Đơn cử như gần đây toàn bộ nhân viên Thế giới di động đã kiêm luôn phần việc của hơn 10.000 nhân viên trả góp của đối tác tài chính, nhờ đó giảm một cách đáng kể chi phí vận hành, có thêm nguồn ngân sách để giảm lãi suất hoặc thêm ưu đãi trả góp cho khách hàng.

Nhiều dịch vụ khác cũng đang được nhen nhóm cho ra mắt. “Trả góp chỉ là một trong những ví dụ về dịch vụ tài chính mà sắp tới Thế giới di động sẽ bắt tay vào làm" CEO Hiểu Em cho biết thêm.

PV
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Có tình trạng cắt quy định này lại “mọc” ra điều kiện kinh doanh khác

Có tình trạng cắt quy định này lại “mọc” ra điều kiện kinh doanh khác

TTTĐ - Nhấn mạnh việc cải cách điều kiện kinh doanh đã đạt được nhiều kết quả, song người phát ngôn của Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thừa nhận một số nơi vẫn còn hình thức, thậm chí có tình trạng cắt bỏ quy định này lại "mọc" ra quy định khác.
Tingco khẳng định vị thế uy tín ngành nước giải khát

Tingco khẳng định vị thế uy tín ngành nước giải khát

TTTĐ - Vừa qua, Công ty TNHH Nước giải khát Tingco đã vinh dự được nhận giải “Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” trong chương trình bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng và truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Tin khác
[Xem thêm]
Tập đoàn Hòa Phát và những hoạt động xã hội ý nghĩa

Tập đoàn Hòa Phát và những hoạt động xã hội ý nghĩa

TTTĐ - Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Hòa Phát luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp một cách thực chất và xuất phát từ tâm với phương châm “Hòa hợp cùng phát triển”. Trong 9 tháng đầu năm, Hòa Phát đã dành gần 16 tỷ đồng thực hàng loạt các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, chung tay vì cộng đồng có ý nghĩa.
PV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí

PV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí

TTTĐ - Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí, đường ống dẫn khí là công việc thường kỳ, thường xuyên được chú trọng và tăng cường của PV GAS và các đơn vị thành viên. Công tác phối hợp diễn ra dưới nhiều hình thức, đặc biệt quan tâm thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao nhận thức hiểu biết của người dân để cùng chung ta xây dựng cộng đồng, bảo vệ các công trình quốc gia.
Văn Phú - Invest được vinh danh “Top 20 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”

Văn Phú - Invest được vinh danh “Top 20 nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”

TTTĐ - Văn Phú - Invest vừa vinh dự được nhận giải “Top 20 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam”, trong chương trình bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2020” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận và trao tặng. Đây là năm thứ ba liên tiếp Văn Phú - Invest được vinh danh trong chương trình này.
Xem phiên bản di động