Tag

Diễn viên Khánh Huyền, Á hậu Thúy Vân đồng tình Tết không cần phải “mâm cao cỗ đầy”

Giải trí 14/01/2023 11:39
aa
TTTĐ - Tập 4 chương trình "Ai cũng có thể" mùa 2 phát sóng 11h thứ 7 ngày 14/1 trên kênh VTV3 với sự tham gia của khách mời đặc biệt là diễn viên Khánh Huyền và được dẫn dắt bởi MC Thúy Vân. Với chủ đề “Bữa cơm đoàn viên”, diễn viên Khánh Huyền đã có nhiều chia sẻ khiến người xem thích thú.
Sách âm thanh 30 nút - món quà ý nghĩa cho bé trong dịp Tết

Là diễn viên nổi tiếng từ rất sớm nhưng đối với Khánh Huyền, cô vẫn luôn cân bằng giữa công việc và hạnh phúc gia đình và muốn tự tay chuẩn bị cho chồng con những bữa cơm dù đơn giản. Cô tâm sự: “Huyền là người nấu chính trong gia đình mặc dù Huyền không khéo. Chưa bao giờ Huyền là người khéo tay cả, mình chỉ là người có tâm, có tấm lòng dành cho gia đình thôi. Mình là con gái hay con dâu thì Huyền cũng không nề hà. Huyền có thể thức khuya, dậy sớm để chuẩn bị những bữa cơm ngày Tết dù bình thường nếu ngủ trễ một chút là bệnh tiền đình lại tái phát. Quan trọng là cả nhà cùng vui”.

Diễn viên Khánh Huyền
Diễn viên Khánh Huyền

Nữ diễn viên cho biết quê chồng ở Nha Trang nên sẽ ăn Tết theo phong tục của người dân ở đây. Trong bữa cơm Tết của gia đình cô thường sẽ có những món ăn cơ bản như thịt heo, thịt bò, thịt gà, bánh chưng, rau… Tuy nhiên, sự cầu kỳ trong mâm cơm là điều không bắt buộc, gia chủ muốn chuẩn bị như thế nào là do họ tự quyết định.

Bên cạnh những chia sẻ của diễn viên Khánh Huyền, MC Thúy Vân cũng cho biết tâm lý của người Việt mình là hay lo sợ. Lo sợ đồ ăn chuẩn bị không đủ để tiếp khách nên thường sẽ mua rất nhiều về trữ với suy nghĩ “thừa vẫn hơn thiếu” dẫn đến tình trạng thừa nhiều gây lãng phí. Tuy nhiên, nữ diễn viên “Em và Trịnh” lại cho rằng đó chỉ là tâm lý của người dân mình ngày xưa mà thôi, còn bây giờ ai cũng sợ phải ăn nhiều ngày Tết. “Không ăn thì chủ nhà không vui, không lịch sự mà ăn nhiều quá thì chị em mình cũng sợ mập lên”, Khánh Huyền cho hay.

Diễn viên Khánh Huyền và Á hậu Thúy Vân nói về bữa cơm đoàn viên ngày Tết
Diễn viên Khánh Huyền và Á hậu Thúy Vân nói về bữa cơm đoàn viên ngày Tết

Chính vì với quan niệm mâm cỗ ngày Tết là phải “mâm cao, cỗ đầy” nên Á hậu Thúy Vân thấy có rất nhiều chị em phụ nữ thấy áp lực với những ngày Tết. Tuy nhiên, diễn viên Khánh Huyền cho biết ngày nay chúng ta có thể đơn giản hóa bằng việc làm một mâm cỗ nhưng không nhất thiết phải đầy, quan trọng là cái tâm của con cái muốn hướng tới bề trên.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng cho rằng thời đại bây giờ đã khác xưa rất nhiều, phụ nữ có thêm “quyền trợ giúp” từ việc đặt đồ ăn hoặc nhờ những người quen nấu giúp. Các gia đình quen nhau, mỗi gia đình làm một món rồi chia sẻ cho nhau cũng là một cách rất vui và tiện lợi.

Diễn viên Khánh Huyền, Á hậu Thúy Vân đồng tình Tết không cần phải “mâm cao cỗ đầy”

Đồng tình với ý kiến đàn chị, MC Thúy Vân cũng cho rằng đó là một cách rất văn minh để giữ được trọn vẹn ý nghĩa ngày Tết là ngày đoàn viên, sum vầy. Nàng hậu bộc bạch: “Nếu mình làm mâm cao cỗ đầy trong trường hợp tự nguyện thì quá tốt, nhưng tự mình gây áp lực cho mình phải làm món này, món kia thì tự nhiên ngày Tết cũng không còn vui vẻ. Lúc đó, gia đình có một mâm cỗ rất to nhưng mình lại không vui”. Chính vì thế, nàng hậu khuyên chúng ta chỉ cần chuẩn bị những mâm cơm đơn giản và dành thời gian vui vẻ, trò chuyện cùng nhau.

Cũng trong chương trình, diễn viên Khánh Huyền tiết lộ mình may mắn khi mẹ ruột và mẹ chồng đều rất tâm lý nên cô không phải đau đầu vì chuyện Tết năm nay sẽ về quê nội hay quê ngoại. Mẹ ruột của cô thì muốn con gái ăn Tết ở nhà chồng và có thể về nhà sau Tết để dự giỗ của bố ruột. Còn mẹ chồng lại lo bà sui buồn nên cứ hối con dâu phải về ăn Tết cho mẹ vui.

Diễn viên Khánh Huyền, Á hậu Thúy Vân đồng tình Tết không cần phải “mâm cao cỗ đầy”

Đến với chương trình, diễn viên Khánh Huyền còn trải qua những thử thách mà chương trình đưa ra, mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho khán giả.

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm