Điều chỉnh nội dung dạy học 10 môn ở cấp THCS, THPT

Giáo dục -

TTTĐ - Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT.

Bộ GD&ĐT xây dựng Dự thảo Thông tư ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến Sẽ có quy chế quản lý dạy học trực tuyến ở bậc phổ thông Phát huy nội lực để thích ứng linh hoạt với công tác dạy học “thời Covid-19” Năm 2021, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành quy định về dạy trực tuyến, dạy qua truyền hình
5042 hsinh
Ảnh minh họa

Việc điều chỉnh nội dung dạy học này nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và bảo đảm thực hiện chương trình trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Theo đó, 10 môn học sẽ điều chỉnh nội dung dạy học, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh Học, Tin học, Công nghệ, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Nguyên tắc là tinh giản các nội dung vượt quá yêu cầu cần đạt về chuẩn kiến thức, kỹ năng của CT GDPT hiện hành; Tích hợp một số nội dung thành các chủ đề; Điều chỉnh các nội dung trùng lặp giữa các môn học và hoạt động giáo dục.

“Không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung được hướng dẫn: Không dạy; Đọc thêm; Không làm; Không thực hiện; Không yêu cầu; Khuyến khích học sinh tự đọc; Khuyến khích học sinh tự đọc; Khuyến khích học sinh tự làm; khuyến khích học sinh tự thực hiện”, công văn nhấn mạnh.

Đối với các môn học, hoạt động giáo dục còn lại, Bộ GD&ĐT yêu cầu tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5842 (năm 2011) về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.

Đối với các môn học theo chương trình nâng cao ở cấp THPT và các lớp học theo mô hình trường học mới, cơ sở giáo dục trung học căn cứ vào hướng dẫn tại Công văn này để chủ động điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp.

Căn cứ vào CT GDPT hiện hành và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học mới, Sở GDĐT các tỉnh sẽ chỉ đạo cơ sở giáo dục trung học xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và cơ sở giáo dục.

Xem chi tiết hướng dẫn tinh giản 10 môn học TẠI ĐÂY

Ngọc Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Vụ trẻ mầm non bị ngã gãy tay ở trường: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh, làm rõ

Vụ trẻ mầm non bị ngã gãy tay ở trường: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh, làm rõ

TTTĐ - Liên quan đến sự việc trẻ mầm non bị ngã gãy tay xảy ta tại trường Mầm non Kid’s Garden (tầng 1, nhà A3 chung cư số 250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Phòng GD&ĐT, nhà trường phải xác minh, làm rõ sự việc xem trách nhiệm của giáo viên, nhà trường đến đâu.
Tập huấn công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020

Tập huấn công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2020

TTTĐ - Ngày 24-26/9/2020, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm thông tin, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan về công tác học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp và tập huấn nâng cao năng lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý làm công tác học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Tin khác
[Xem thêm]
Sữa học đường cải thiện tình trạng trẻ thấp còi

Sữa học đường cải thiện tình trạng trẻ thấp còi

TTTĐ - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên dù điều kiện kinh tế của người dân ở một xã phía Nam của huyện Thanh Oai (Hà Nội) còn nhiều khó khăn, 100% phụ huynh vẫn hào hứng ủng hộ và đăng ký cho con tham gia chương trình Sữa học đường. Cũng nhờ vậy, tình trạng trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi ở địa phương đã giảm đáng kể.
Xem phiên bản di động