Tag

Điều tra vụ cháy quán cà phê khiến 2 người tử vong ở Đông Anh, Hà Nội

Phòng cháy chữa cháy 19/05/2019 09:22
aa
TTTĐ - Ngày 19/5, Công an huyện Đông Anh phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 18/5 tại một quán cà phê ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh khiến 2 người tử vong.

Điều tra vụ cháy quán cà phê khiến 2 người tử vong ở Đông Anh, Hà Nội

Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh khiến 2 người bị tử vong

Bài liên quan

Kịp thời giải cứu nhiều cháu nhỏ thoát khỏi vụ cháy trường mầm non ở quận Hà Đông

Hỏa hoạn tại cửa hàng xe máy điện, 3 người thiệt mạng

Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng "vào cuộc" khắc phục hậu quả đám cháy tại phường Trung Văn

Hỏa hoạn lớn tại ngôi nhà 5 tầng trên phố Lạc Trung, 9 người may mắn thoát nạn

Hà Nội: Hỏa hoạn lớn tại ngôi nhà 5 tầng ở Phú Xuyên, một người ngạt khói tử vong

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 18/5 tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Khi phát hiện lửa và khói bao trùm ngôi nhà cao 5 tầng, người dân đã tri hô và giúp những người bên trong thoát nạn.

Nhiều người cũng đã dùng các phương tiện tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành nên đã nhanh chóng gọi cho lực lượng cứu hỏa.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Đông Anh đã điều động phương tiện và cán bộ chiến sỹ đến cứu nạn, dập lửa. Các lực lượng chức năng thuộc xã Nam Hồng cùng chính quyền huyện Đông Anh cũng có mặt kịp thời chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, hiện trường cháy trước đây là quán kinh doanh karaoke nhưng đã dừng hoạt động và chuyển sang bán cà phê. Tuy nhiên do nơi xảy cháy chứa nhiều cật liệu bắt lửa nhu mút xốp, đồ đạc… đã khiến cho ngọn lửa bùng phát lớn và tạo khói độc bao trùm từ tầng 1 đến tầng tum của ngôi nhà.

Khi có mặt, lực lượng chữa cháy phải tiếp cận từ nhà lân cận sang ban công ngôi nhà bị cháy để dùng búa phá cửa kính tại tầng 3.

Thời điểm tiếp cận vào phòng, lực lượng chức năng phát hiện đã có 2 nạn nhân tử vong do ngạt khói. Hai người này đã được đưa xuống xe cứu thương chuyển đến bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, 2 nạn nhân là bạn của chủ quán chứ không phải khách đến uống cà phê.

Chỉ huy lực lượng chữa cháy Công an huyện Đông Anh thông tin, thời điểm xảy cháy trong nhà có 3 người ở trong phòng tầng 3, chỉ có 1 người kịp thoát nạn ra ngoài. Khi thoát nạn người này bị thương nhẹ đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện Công an huyện Đông Anh và ngành chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đọc thêm

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông Phòng cháy chữa cháy

Cháy tại trường THCS Văn Quán, quận Hà Đông

TTTĐ - Chiều 16/3, người dân phản ánh, chiều cùng ngày, hỏa hoạn xảy ra tại trường THCS Văn Quán, Hà Đông. Theo nguồn tin từ người dân địa phương, một đám cháy lớn đã bùng phát ở tầng 3 của ngôi trường này.
Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ Phòng cháy chữa cháy

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).
Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Phòng cháy chữa cháy

Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối

TTTĐ - Cơ quan chức năng bước đầu xác định, vụ cháy lán xưởng ở xã Khánh Hà (huyện Thường tín, Hà Nội) đã làm 3 người bị thương. Nhà xưởng này xây dựng trên đất nông nghiệp, lén lút hoạt động sang chiết gas vào đêm tối.
TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô Phòng cháy chữa cháy

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ cháy nổ cao trong mùa khô

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, TP Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hiện nay.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương

TTTĐ - Khoảng 20 giờ tối 5/3, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đã khiến 3 người bị thương.
Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà xưởng công ty nội thất

TTTĐ - Chiều 4/3, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã kịp thời khống chế cháy lớn nhà xưởng của công ty chuyên sản xuất nội thất ở TP Tân Uyên.
Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030 Phòng cháy chữa cháy

Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 203/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

Lãnh đạo Bộ Công an khen Cảnh sát PCCC và CNCH Hà Nội

TTTĐ - Ngày 29/2, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen các Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Hai Bà Trưng và Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã ngăn chặn tối đa thiệt hại về tài sản và cứu được tất cả người dân sinh sống trong ngôi nhà bị cháy.
Xem thêm