Tag

Định hướng phát triển công nghiệp, bất động sản Bình Phước hưởng lợi

Thị trường 02/04/2021 14:45
aa
TTTĐ - Phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành tỉnh công nghiệp, thuộc nhóm các tỉnh phát triển nhanh và bền vững, Bình Phước đang khẳng định sức tăng trưởng mạnh, kéo theo sức hút cho thị trường bất động sản.
Khánh thành khán đài A sân vận động Bình Phước Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với Nhật Bản Bình Phước phấn đấu trở thành địa phương đi đầu về phát triển nông nghiệp công nghệ cao Bình Phước tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn

Công nghiệp Việt Nam có nhiều triển vọng

Theo báo cáo của tạp chí The Economist, Việt Nam đang nổi lên là quốc gia thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hấp dẫn nhất châu Á, vượt Trung Quốc và Ấn Độ. Ngay cả trong bối cảnh đại dịch, cả nước đã thu hút được 21,20 tỷ USD (tính đến tháng 9/2020). Việt Nam cũng dần trở thành công xưởng sản xuất giá rẻ mới trong chuỗi cung ứng khu vực châu Á nhờ các nhân tố chủ lực như: chính sách thu hút đầu tư, nguồn nhân công giá rẻ và việc tăng cường tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Giới đầu tư địa ốc đang đổ về thị trường tỉnh có nền công nghiệp phát triển
Giới đầu tư địa ốc đang đổ về thị trường tỉnh có nền công nghiệp phát triển

Trong quý 3/2020, cả nước đã có 369 khu công nghiệp (KCN) được thành lập, tăng 33 khu, 280 KCN đi vào hoạt động, tăng 19 khu so với quý 2/2020. Thực tế cho thấy, công nghiệp phát triển sẽ kéo theo cơ sở hạ tầng, dịch vụ an sinh cùng hàng loạt dự án đô thị vệ tinh hình thành. Từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực tăng trưởng. Đó cũng là lý do các tỉnh thành có nền công nghiệp phát triển luôn nhận được sự ưu ái của giới đầu tư địa ốc.

Nhu cầu đất sản xuất lên cao cũng khiến giá thuê tại nhiều thủ phủ công nghiệp hai miền Nam Bắc tăng thêm 15-18%. Tại các tỉnh phía Nam, giá thuê đất trong các KCN có xu hướng leo thang, đạt 147 USD/m2 tại TP HCM, 107 USD/m2 tại Bình Dương. Mỗi m2 ở Đồng Nai, Long An hiện nay cũng lần lượt ở mức 98 USD và 123 USD.

Trong khi đó, Bình Phước nhờ quỹ đất công nghiệp dồi dào, chính sách đầu tư hấp dẫn, giá thuê đất công nghiệp còn rất tốt, chỉ từ 25 - 30 USD mỗi m2, vị trí giao thương quốc tế nên đã và đang khẳng định sức hút. Năm 2020 tỉnh có 35 dự án đăng ký đầu tư với số vốn 252 triệu USD. Lũy kế hiện nay Bình Phước có 273 dự án với 2,65 tỉ USD đăng ký đầu tư. Các nhà đầu tư trong nước cũng đăng ký 7.000 tỉ đồng để phát triển 110 dự án. Đến nay, có 1.081 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 90.700 tỉ đồng.

Bình Phước đang có14 KCN và một khu kinh tế cửa khẩu, trong đó 8 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Để phục vụ phát triển công nghiệp trong giai đoạn mới, Bình Phước tiếp tục đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép được điều chỉnh mở rộng và bổ sung quy hoạch mới KCN. Cụ thể tỉnh đã lập đề án mở rộng thêm 1.000ha KCN Minh Hưng Sikio (diện tích hiện tại là 655ha), mở rộng KCN Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú giai đoạn ba thêm 1.500ha.

Bình Phước phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành tỉnh công nghiệp
Bình Phước phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành tỉnh công nghiệp

Làn sóng phát triển công nghiệp đã và đang hình thành rõ nét càng gia tăng sức hấp dẫn cho bất động sản Bình Phước. Theo đó, huyện Chơn Thành với 52% diện tích KCN toàn tỉnh đang là tọa độ vàng của giới đầu tư.

Bất động sản cận khu công nghiệp hưởng lợi

Chơn Thành có vị trí đắt giá khi gần các trung tâm công nghiệp lớn cùng 2 tuyến đường huyết mạch là QL13 và QL14 rất thuận tiện cho việc giao thương vận chuyển hàng hóa, sắp tới khi thông tuyến đường Hồ Chí Minh sẽ kết nối các tỉnh khu vực Tây Nguyên, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nam Bộ một cách nhanh chóng.

Bất động sản Chơn Thành thu hút nhà đầu tư
Bất động sản Chơn Thành thu hút nhà đầu tư

Khẳng định vị thế là thủ phủ công nghiệp của Bình Phước với 5 KCN tổng diện tích hơn 2.800 ha, trong năm 2020, huyện Chơn Thành đã cung cấp việc làm cho hơn 5.200 lao động. Mới đây Công ty C.P Việt Nam đã đầu tư Tổ hợp nhà máy CPV Food lớn nhất Đông Nam Á tại Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước (huyện Chơn Thành). Riêng nhà máy này sẽ tạo thêm việc làm cho hơn 3.000 lao động. Với quỹ đất công nghiệp được phê duyệt chủ trương mở rộng trong tương lai, Chơn Thành sẽ tiếp tục thu hút lượng lao động lớn đổ về, kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao.

Bất động sản Chơn Thành thu hút nhà đầu tư
Hạ tầng khu đô thị Phúc Hưng Golden đã hoàn thiện hơn 90%

Đón đầu làn sóng dịch chuyển của người dân, tập đoàn Địa ốc Hoàng Cát quyết tâm kiến tạo một không gian sống chất lượng ngay vị trí lõi của các KCN dành cho các chuyên gia cũng như cán bộ nhân viên sinh sống tại địa phương.

Được biết đây là dự án được quy hoạch bài bản, với quy mô đến 52ha khu đô thị Phúc Hưng Golden tích hợp nhiều tiện ích sống đẳng cấp. Ngay khuôn viên dự án, cư dân có thể tận hưởng không khí trong lành với 2 công viên xanh mát; tiện nghi chất lượng từ 2 trung tâm thương mại; trường học các cấp, bệnh viện cũng được tích hợp đầy đủ.

Không chỉ được ví như ngọc xanh giữa lòng các KCN, vị trí đắt giá của Phúc Hưng Golden còn được khẳng định khi có tuyến đại lộ Minh Hưng - Dầu Tiếng đi qua, gần kề đường phía Tây quốc lộ 13. Với vị trí này, giá trị thương mại của dự án càng được gia tăng, cư dân cũng có thể khai thác kinh doanh hiệu quả.

Hiện dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng cơ bản, đồng thời đã có Giấy CNQSDĐ từng nền. Đại diện nhà phát triển dự án cho biết, trong tháng 4/2021 sẽ động thổ trung tâm thương mại đêm Phúc Hưng Golden Mall quy mô hơn 3.900m2. Trung tâm thương mại Phúc Hưng Plaza gần 1ha cũng sẽ được động thổ vào quý 4 năm nay.

Có thể nói, sức hút của Phúc Hưng Golden đã chứng minh cho sức nóng của các dự án nhà ở cận khu nghiệp. Với tốc độ phát triển của nền công nghiệp Chơn Thành nói riêng, Bình Phước nói chung, phân khúc này sẽ tiếp tục gia tăng sức nóng. Tuy nhiên để đảm bảo thanh khoản tốt, nhà đầu tư nên ưu tiên các dự án có quy mô lớn, quy hoạch bài bản, tiện ích đa dang và quan trọng nhất là pháp lý minh bạch.

Đọc thêm

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị Thị trường

Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị

TTTĐ - Vừa qua, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh Thị trường

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản Thị trường

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà Bất động sản

Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà

TTTĐ - Trong thời điểm kinh tế, việc làm khó khăn như hiện nay, nếu không có chính sách thanh toán tốt, khoản tiền mua nhà dễ trở thành áp lực đối với nhiều người.
Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi Thị trường

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi

TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng (Nghị quyết 33/NQ-CP, ngày 11/3/2023 của Chính phủ).
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam Thị trường

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Thị trường

Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

TTTĐ - Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
Xem thêm