Tag

Dino Đi học đoạt giải Ba trong cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia

Đối thoại với Thanh niên 19/10/2021 10:01
aa
TTTĐ - Mới đây, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Việt Solution 2021. Ứng dụng giáo trí tiền tiểu học Dino Đi học đã được vinh danh top 3 chung cuộc của cuộc thi và là giải pháp duy nhất thuộc lĩnh vực giáo dục lọt vào chung kết.
Học hỏi là không bao giờ được dừng lại Ra mắt ứng dụng “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4 - 6
Dino Đi học đoạt giải Ba trong cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia

Dino Đi học là một trong số các sản phẩm thuộc hệ sinh thái sản phẩm và công cụ số hóa cho trẻ mầm non theo chương trình của Bộ GD&ĐT. Ứng dụng dành cho trẻ 3-6 tuổi theo học thuyết "Thông minh đa trí tuệ" của Giáo sư Howard Gardner và theo chuẩn Bộ GD&ĐT, được tích hợp 5 môn học tiêu chuẩn với 1.000 bài học độc đáo, hơn 10.000+ hoạt động học thú vị và kho bài tập sáng tạo cho sự phát triển toàn diện của trẻ: Tiếng Anh, tiếng Việt, Toán, Kỹ năng xã hội và Thể chất.

Đặc biệt, các hoạt động tương tác khác nhau trong phần mềm ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại nhất: Trí tuệ nhân tạo A.I, nhận diện giọng nói, bộ hình ảnh và âm thanh sáng tạo… sẽ mang đến hình thức trải nghiệm "chơi mà học" thú vị. Qua đó, trẻ nhỏ không chỉ lần lượt lĩnh hội đầy đủ, bài bản các kiến thức và kỹ năng cần thiết mà còn duy trì cảm hứng học tập lâu dài.

Trước khi tham gia cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia 2021, Dino đã được chứng nhận hoàn thành quá trình thực nghiệm sản phẩm tại trường Mầm non thực hành Hoa Thủy Tiên và trường Thực nghiệm Hoa Hồng; Đáp ứng chuẩn chương trình giáo dục mầm non và định hướng theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học hiện nay do Bộ GD&ĐT ban hành.

Vào tháng 7/2021, ứng dụng Dino Đi học xuất sắc trở thành Quán quân vô địch cuộc thi Edtech Việt Nam 2021. Tính đến nay đã có 60% khách hàng tiếp tục sử dụng Dino Đi học (trung bình sau 6 tuần đạt 98%). Đây là tỷ lệ phản hồi tích cực về tính hiệu quả của Dino (50.000 học sinh đang theo học, trải nghiệm phản hồi).

Dino Đi học đoạt giải Ba trong cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia

Cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia (Viet Solutions) được tổ chức thường niên bởi Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel), nhằm tìm kiếm các ý tưởng, sản phẩm, giải pháp công nghệ sáng tạo, có khả năng ứng dụng vào các ngành, lĩnh vực xã hội trong chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Với thông điệp "Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số", đối tượng hướng đến của Việt Solutions 2021 là các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, học tập và làm việc ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Các ý tưởng, sản phẩm công nghệ tập trung vào 10 lĩnh vực là: Y tế; Giáo dục; Tài chính - Ngân hàng; Nông nghiệp; Giao thông vận tải - logistics; Năng lượng; Tài nguyên và môi trường; Sản xuất công nghiệp; Giải pháp giải trí - tiện ích và quản lý doanh nghiệp.

Viet Solutions 2021 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội tham dự có cơ hội hợp tác kinh doanh với Viettel và được chia lợi nhuận tới 75%.

Được phát động từ ngày 10/6/2021, Việt Solutions đã nhận 257 hồ sơ từ 17 quốc gia, trong đó 85% hồ sơ thuộc các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số quốc gia. Cuộc thi không dừng lại ở việc chỉ ra thách thức và định hướng phát triển bền vững mà còn là nơi chắp cánh cho những ý tưởng khởi nghiệp có giá trị.

Ngoài giải thưởng, các start-up tham gia Việt Solutions còn có cơ hội hoàn thiện sản phẩm nhờ góp ý của Ban Giám khảo cũng như tìm kiếm đối tác, bao gồm Viettel và các tập đoàn lớn khác, để đưa ý tưởng vào cuộc sống.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm