Tag

DJ 82 tuổi làm say đắm đám đông tại các câu lạc bộ ở Tokyo – Nhật Bản

Chuyện lạ 12/04/2017 13:01
aa
TTTĐ.VN - Hàng ngày, bà Sumiko Iwamuro đều đến một nhà hàng Trung Quốc, nơi bà đã làm việc trong sáu thập kỷ qua với công việc chính là làm há cảo "gyoza" , trong khi đêm xuống, bà lại đến đánh nhạc tại các câu lạc bộ ở Tokyo dưới cái tên DJ Sumirock.

DJ 82 tuổi làm say đắm đám đông tại các câu lạc bộ ở Tokyo – Nhật Bản

DJ 82 tuổi làm say đắm đám đông tại các câu lạc bộ ở Tokyo – Nhật Bản

Bà Sumiko Iwamuro với công việc yêu thích của mình


Nhưng việc tung hứng giữa những ngày dài và những đêm sôi động không phải là điều truyền cảm hứng nhất của bà Iwamuro.

Bà năm nay đã 82 tuổi.

Nhật Bản được biết đến với sự già hoá về nhân khẩu học, với những người trong độ tuổi từ 65 tuổi trở lên chiếm 26,6% dân số vào năm 2015.

Đây là một ví dụ điển hình về thế hệ người cao tuổi năng động tại Nhật Bản. Bà Iwamuro thường chơi nhạc cho đám đông trẻ hơn bà ấy 60 tuổi ở câu lạc bộ đêm DecaBarZ ở trung tâm quận Shinjuku của Tokyo.

Bà khám phá ra khả năng này sau khi tự chọn và chỉnh nhạc trong chính bữa tiệc của con trai mình. Sau đó bà đã dành một năm học các thủ thuật và các kỹ năng tại một trường học cho các DJ chuyên nghiệp.

Một lần biểu diễn tại câu lạc bộ, bà đều chiếm trọn trái tim của các khán giả tại đó.

"Bà ấy có năng lượng vượt qua giới hạn tuổi tác, và điều này có thể cân bằng với bất cứ người trẻ nào ở đây", Fuminari Fujii - 25 tuổi, hội viên tại câu lạc bộ nói.

“Về cơ bản nhạc tôi chơi nhạc dance điện tử, nhưng nếu chỉ đơn giản như vậy thì sẽ rất nhàm chán, vì vậy tôi mix thêm cả nhạc jazz, nhạc Pháp và thậm chí cả một chút nhạc cổ điển nữa”. Bà Iwamuro cho biết.

Luôn phấn khích và không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, bà hy vọng vào một ngày nào đó sẽ được biểu diễn tại các câu lạc bộ tại New York.

"Khi tôi chỉnh nhạc, tôi chỉ muốn kết hợp chuẩn xác các nhịp và chọn đúng âm nhạc phù hợp với nó". "Nhưng điều tốt nhất là cho khán giả của tôi để thưởng thức chính bản thân mình." Bà chia sẻ thêm.



Tin liên quan

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm