Thứ ba 19/03/2024 16:37 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đô thị vệ tinh áp đảo thị trường BĐS những tháng cuối 2021

Thị trường -
In bài viết

TTTĐ - Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi quy định giãn cách, nhiều người kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ “bật tung” với những giao dịch mới, giá sẽ tăng mạnh như những gì đã diễn ra ở các lần dịch bệnh trước. Nhiều dự án vùng ven được phát triển bởi những tên tuổi uy tín sẽ thu hút giới đầu tư nhằm gia tăng giá trị.

Đô thị vệ tinh lên ngôi giữa đại dịch Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xứng với vị thế, tiềm năng của Thủ đô Phát triển các đô thị vệ tinh quanh TP HCM sẽ là xu hướng nở rộ Bất động sản khu vực lõi trung tâm đô thị vệ tinh TP HCM ngày càng “tăng nhiệt”

Giá tăng sau đại dịch?

Ông Nguyễn Văn Minh (quận 10, TP HCM) tiết lộ có mua một miếng đất khu vực Long An giáp TP HCM từ trước Tết 2021. Sau khi mua thì dịch bệnh xảy ra (dịch đợt 3, vào tháng 2/2021), ông Minh vội vã rao bán với giá 37 triệu đồng/m2, chấp nhận không có lời nhưng không có người mua. Tuy nhiên vào tháng 4 (khi dịch bệnh lần thứ 4 bắt đầu bùng phát), nhiều khách hỏi mua và ông lại bán được với giá 43 triệu đồng/m2. Chỉ trong 2 tháng, miếng đất đã tăng 6 triệu đồng/m2. Nếu tính diện tích trung bình 100 m2, chỉ trong 2 tháng, khách hàng đã lời 600 triệu đồng - con số không hề nhỏ trong giai đoạn thị trường nhiều rung lắc.

Câu chuyện của ông Minh có lẽ không phải hiếm gặp trên thị trường bất động sản (BĐS) từ khi Covid-19 bùng phát. Giới chuyên gia cho rằng nguồn cung và nhu cầu cầu luôn có trên thị trường, tuy nhiên bị gián đoạn nhất thời vì điều kiện dịch bệnh. Khi các nguyên nhân gián đoạn được gỡ bỏ, thị trường sẽ có sự bùng nổ cả về giá lẫn khối lượng giao dịch.

BĐS vẫn có sự tăng trưởng về giá bất chấp đại dịch
BĐS vẫn có sự tăng trưởng về giá bất chấp đại dịch

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định dù dịch bệnh nhưng mức độ quan tâm của người mua (phản ánh nguồn cầu) đến thị trường bất động sản (BĐS) luôn cao. Dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ quan tâm tới BĐS đều tăng mạnh sau mỗi đợt Covid-19. Cụ thể, sau lần dịch đợt 1, mức độ quan tâm tới thị trường tăng 306%, sau đợt 2 tăng 62% và sau đợt 3 là 378%.

Vào tháng 9, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát cơ bản tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, nhiều hoạt động kinh doanh được dần mở cửa (bao gồm bất động sản) thì thị trường có nhiều chuyển biến tích cực. Báo cáo quý III của Batdongsan.com.vn chỉ ra sau giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, mức độ quan tâm thị trường BĐS ở các tỉnh ven TP HCM có dấu hiệu hồi phục từ đầu tháng 9. Theo đó, mức độ quan tâm tại Bình Dương, Long An đều tăng 10%, đạt 30% trong tháng 9. Dấu hiệu hồi phục này tích cực hơn so với một số tỉnh khác như Đồng Nai hay Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đi cùng với sự quan tâm tăng, giá BĐS ở các địa phương này cũng tăng. Giá rao bán đất nền ở một số tỉnh trong 9 tháng đầu năm cũng tăng ở một số địa phương, như Bình Dương tăng 7%, Long An tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều người kỳ vọng sau đợt dịch, thị trường bất động sản như "lò xo bị nén", chỉ chờ cơ hội được bung ra.

Thị trường phục hồi, kỳ vọng dự án tốt gia tăng giá trị

Chuyên gia của Batdongsan.com.vn kỳ vọng tới cuối năm nay, mức độ quan tâm của thị trường BĐS vùng ven TP HCM sẽ đạt 100% - ngang bằng thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh. Những tỉnh đã đạt 100% tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 như Bình Dương, Long An sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường mới, việc giao thương trở nên dễ dàng hơn và các giao dịch bất động sản cũng thuận tiện sau thời gian ngừng trệ vì dịch bệnh.

Các sản phẩm đất nền, nhà phố, shophouse vùng ven được cho là cơ hội cho nhóm khách hàng muốn tìm kiếm giá trị đầu tư trong tương lai hay giải quyết nhu cầu an cư sau dịch. Trong đó, dự án The Sol City – Khu đô thị Nam Sài Gòn do Tập đoàn Thắng Lợi hợp tác và phát triển với diện tích 103ha nổi lên như một sự lựa chọn đầu tư an toàn, giá trị sau dịch. Với 39 tiện ích thiết thực gồm trung tâm thương mại, công viên cây xanh, bến thuyền, trường học, bệnh viện… dự án đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư cũng như người có nhu cầu ở thực.

Khu đô thị vệ tinh The Sol City
Khu đô thị vệ tinh The Sol City

Hiện tại, Tập đoàn Thắng Lợi đang triển khai giai đoạn 3 của dự án với 250 sản phẩm nền nhà phố, nền shophouse, nhà phố, shophouse. Nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn về dòng tiền sau giai đoạn giãn cách, ngoài ra để kích cầu doanh số, Tập đoàn Thắng Lợi triển khai nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như người mua chỉ cần thanh toán 20% cho đến lúc nhận nhà (số lượng có hạn) và hỗ trợ trả chậm trong vòng 30 tháng. Các chính sách ưu đãi khác cũng được áp dụng như tặng vàng, voucher giảm giá 50 triệu đồng, chiết khấu cao nhất 20%, trúng xe Mercedes-Benz C-180 trị giá 1,5 tỷ đồng...

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Việt Nam nhận định khi sức mua giảm sút do thu nhập, tài chính khách hàng bị suy giảm thì việc các chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn để thu hút khách mua là dễ hiểu và cần thiết. Những người có điều kiện tài chính sẽ tận dụng cơ hội này để có thể mua BĐS với mức giá phù hợp, qua đó tối ưu được hiệu quả đầu tư.

N.P
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

Khắc phục tình trạng đầu cơ, "thổi giá" trong lĩnh vực bất động sản

TTTĐ - Ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

Ra mắt Phú Đông Skyone - căn hộ cao cấp vừa túi tiền

TTTĐ - Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Tin khác
[Xem thêm]
Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.