Tag

Đoài creative - không gian sáng tạo, trải nghiệm văn hóa truyền thống mới ở Sơn Tây

Du lịch 12/04/2023 11:49
aa
TTTĐ - Đoài creative tạo ra một không gian sáng tạo cho du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là trẻ em được trải nghiệm những nghề thủ công, các giá trị văn hóa truyền thống của Sơn Tây (Hà Nội).
Quận Thanh Xuân: 92,6% hộ đăng ký danh hiệu “Gia đình văn hóa”

Đoài creative có địa chỉ ở số 7, đường Làng Cổ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Địa điểm này sẽ diễn ra các hoạt động sáng tạo nghệ thuật, tổ chức workshop, phát triển văn hóa truyền thống xứ Đoài.

Trẻ em hào hứng trải nghiệm không gian sáng tạo tại Đoài creative
Trẻ em hào hứng trải nghiệm không gian sáng tạo tại Đoài creative

Mô hình này ra đời dựa trên ý tưởng muốn tạo ra một không gian sáng tạo cho du khách, đặc biệt là trẻ em, du khách quốc tế được trải nghiệm những nghề thủ công, các giá trị văn hóa truyền thống của Sơn Tây và hướng tới là cả của các làng nghề khác trên địa bàn thành phố.

Trong ngày đầu tiên ra mắt không gian, công chúng và du khách, đặc biệt là các em nhỏ đã được tham gia 2 hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về ngói mũi hài ri và workshop nặn tạo hình trên nền ngói cũ; Tham quan, trải nghiệm văn hóa Đường Lâm.

Đoài creative - không gian sáng tạo, trải nghiệm văn hóa truyền thống mới ở Sơn Tây

Tại đây, dưới sự hướng dẫn của đại diện không gian sáng tạo, người chơi được hiểu thêm về một loại vật liệu gắn với quá trình hình thành, phát triển Đường Lâm, thể nghiệm sức sáng tạo với bột màu, đất nặn để cho ra đời những sản phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân với nguồn cảm hứng từ những hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình làng cổ…; Trải nghiệm không gian làng cổ, với các nghề thủ công truyền thống, ẩm thực dân gian, check-in lưu niệm…

Đoài creative - không gian sáng tạo, trải nghiệm văn hóa truyền thống mới ở Sơn Tây

Theo Trưởng ban quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm Nguyễn Đăng Thạo: Không gian trình diễn nghệ thuật, workshop và phát triển sáng tạo Đoài creative được cải tạo từ một công trình cũ tại Làng cổ Đường Lâm, thông qua việc tái hiện kiến trúc cổ cùng các kỹ thuật làm nhà truyền thống khác, tạo nên không gian đậm bản sắc văn hóa xứ Đoài.

Sự ra đời của không gian văn hóa này hứa hẹn nhân lên cơ hội trải nghiệm văn hóa truyền thống làng cổ với nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, khơi nguồn sáng tạo phong phú, đặc sắc trong tương lai.

Đoài creative - không gian sáng tạo, trải nghiệm văn hóa truyền thống mới ở Sơn Tây

“Thời gian tới, Ban Quản lý sẽ tiếp tục đồng hành với người dân trong việc xây dựng ý tưởng về không gian sáng tạo, cũng như hỗ trợ các hoạt động quảng bá, giới thiệu tới du khách, để các mô hình văn hóa như trên sẽ được nhân rộng.

Cụ thể, có thể vận động cải tạo những ngôi nhà cũ để trống hoặc có kiến trúc không phù hợp thành không gian sáng tạo, với các chủ đề đặc sắc và đa dạng gắn kết với đời sống, văn hóa, lịch sử làng cổ… phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách, góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến di sản, tăng thu nhập cho người dân…”, ông Nguyễn Đăng Thạo nói.

Đọc thêm

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Xem thêm