Tag

Đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, khơi dậy niềm tự hào người Hà Nội

Tin tức 17/11/2021 23:06
aa
TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), tối 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với bà con Nhân dân phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ - Bác Tôn Hội đồng Đội thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về dự Ngày hội Đại đoàn kết với Nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về dự ngày hội Đại đoàn kết với Nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Đến dự ngày hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực.

Về phía TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP.

Trò chuyện với Nhân dân phường Điện Biên tại ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng".

Chủ tịch nước nêu rõ, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để cán bộ lắng nghe ý kiến của Nhân dân qua hệ thống chính trị cơ sở, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó xây dựng niềm tin của quần chúng Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn cùng gìn giữ truyền thống quý báu đoàn kết, thống nhất, nhất là trong bối cảnh quốc tế, khu vực hiện nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và hoan nghênh những thành quả của phường Điện Biên trong năm 2021 - một năm bị ảnh hưởng quá nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng phường vẫn có nhiều thành tích trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh". Qua đó, 93% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" và 8/8 tổ dân phố văn hóa. Đặc biệt, Chủ tịch nước vui mừng khi tỉ lệ hộ có cuộc sống khá và giàu trên địa bàn phường ngày càng tăng, trên địa bàn phường không còn hộ nghèo...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại ngày hội (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, trong đó nổi bật là tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (đạt tỷ lệ 100%); Tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử; Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử, tổ chức ngày bầu cử, đảm bảo dân chủ, khách quan và đúng quy định.

Đặc biệt, cũng nhờ tinh thần đoàn kết, phường Điện Biên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể đã vận động, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

Nhân dân phường đã tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin ngừa Covid-19 số tiền là 170 triệu đồng; Đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch gần 45 triệu đồng.

Chủ tịch nước khẳng định đó là những minh chứng cụ thể, sinh động cho sự đồng sức, đồng lòng của mọi tầng lớp Nhân dân, từng cá nhân, gia đình trong phường Điện Biên chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch.

Nhấn mạnh, năm nay, kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam diễn ra trong bối cảnh đất nước bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, trước yêu cầu vừa phục hồi, phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch, phòng chống thiên tai, Chủ tịch nước mong muốn mỗi khu dân cư càng phải thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà cho 8 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Điện Biên, quận Ba Đình. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Điện Biên, quận Ba Đình (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Chủ tịch nước đề nghị chính quyền, Nhân dân toàn phường Điện Biên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền và vận động Nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương; Tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái, khơi dậy niềm tự hào của con người Hà Nội; Có những giải pháp tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh và “Xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch”... tạo đà thi đua mới góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cần chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư và nguyện vọng của Nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết; Tiếp tục quan tâm, thực hiện ngày càng tốt hơn các chính sách đối với gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước dặn dò các cấp chính quyền tiếp tục động viên Nhân dân nâng cao ý thức; Chủ động phòng ngừa dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, đặt biệt là một năm khó khăn như 2021, Chủ tịch nước tin tưởng phường Điện Biên tiếp tục là điểm sáng trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động.

Chủ tịch nước cũng giải đáp một số kiến nghị của Nhân dân trên địa bàn như vấn đề tiêm vắc xin cho trẻ em, cấp thêm vắc xin để tiêm đủ 2 mũi cho bà con hay có biện pháp mạnh hơn để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; Đồng thời khẳng định, Nhà nước sẽ sớm có đủ vắc xin để tiêm đủ liều cho bà con, tuy nhiên người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tại ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà lưu niệm cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Công an phường Điện Biên; Tặng 16 phần quà động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cá nhân có những đóng góp tích cực trong cuộc vận động, các phong trào thi đua năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng 10 phần quà của thành phố cho các gia đình tiêu biểu.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm