Thứ ba 19/03/2024 10:57 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ góp sức trẻ làm nên những điều ý nghĩa

Nhịp sống trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Đồng hành cùng với doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đã đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia tổ chức thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội và các chương trình phúc lợi ý nghĩa dành cho người lao động.

Tân Đệ phấn đấu là thương hiệu của chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành dệt may Tân Đệ trao 10.000 cây mít dai vàng, tạo sinh kế cho người nông dân Thái Bình Nụ cười hạnh phúc của nữ công nhân Đồng chí Trịnh Thanh Định tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Sản xuất hàng thể thao
Tuổi trẻ Tân Đệ: Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn
Tuổi trẻ Tân Đệ: Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ chi nhánh Thái Bình là doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Với 9 nhà máy được đặt tại 2 tỉnh Thái Bình và Hưng Yên, Tân Đệ đang tạo việc làm cho hơn 18.000 lao động địa phương. Công ty Tân Đệ luôn làm tốt vai trò của một nhà sản xuất các loại quần áo jacket, quần áo thể thao cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: Patagonia, Marmot, Lululemon, Athletica, The North Face, Under Armour, REI, Black Diamond.

Không chỉ dừng lại ở một doanh nghiệp sản xuất, Tân Đệ còn được biết tới là một trong những doanh nghiệp luôn quan tâm tới các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng, các chương trình phúc lợi cho người lao động trong Công ty. Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ được thành lập theo quyết định số 06-QĐ/ĐTNK, ngày 16/3/2021 của Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình. Dù mới được thành lập nhưng sau 2 năm hoạt động, Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ đã đạt được những dấu ấn đáng nhớ.

Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ góp sức trẻ làm nên những điều ý nghĩa
Đoàn viên thanh niên tham gia phong trào Tủ sách yêu thương của công ty (nhận sách, chọn lọc sách và phát sách…)
Đoàn viên thanh niên tham gia phong trào Tủ sách yêu thương của công ty (nhận sách, chọn lọc sách và phát sách…)

Tháng 6/2022, Đoàn Thanh niên công ty đã thực hiện thành công chương trình Tủ sách yêu thương và đã được đông đảo người lao động Công ty Tân Đệ hưởng ứng. Chỉ sau thời gian ngắn phát động, đã có 1.066 người lao động tham gia gửi về chương trình hơn 10.000 đầu sách giáo khoa các loại. Sau khi phân loại những sách còn sử dụng được, các đoàn viên thanh niên đã dán nhãn, bọc bìa làm mới những cuốn sách cũ.

Công ty Tân Đệ cũng trích 61 triệu đồng mua thêm sách mới bổ sung đủ bộ sách học tặng lại cho con em người lao động trong Công ty và tặng các em nhỏ vùng cao vượt qua khó khăn, viết tiếp ước mơ tới trường. Mỗi bộ sách trao tặng đến con em người lao động, Đoàn Thanh niên Tân Đệ đều có gửi kèm 1 bức thư ý nghĩa từ các anh chị lớp trên để dành tặng cho các bạn nhỏ lớp dưới. Chương trình không chỉ kịp thời động viên, giáo dục con em người lao động có ý thức hơn trong việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập mà còn bồi đắp tinh thần tương thân tương ái, đức tính sẻ chia, quan tâm tới các em lớp dưới và các bạn nhỏ vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn Thanh niên đến dâng hương
Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ góp sức trẻ làm nên những điều ý nghĩa
Các đoàn viên thanh niên Công ty Tân Đệ tới thăm và thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ

Đồng hành cùng Ban lãnh đạo công ty, trong năm qua, Đoàn Thanh niên cũng đã chung sức xây dựng các chương trình Minigame để mang tới niềm vui cho tập thể cán bộ công nhân viên, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Ngày 8/3/2022, dù chịu ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên cũng đã phối hợp tổ chức thành công Minigame trên Fanpage Ngôi nhà Tân Đệ và trao tặng 3.500 phần quà cho những lao động may mắn.

Từ tháng 9 tới tháng 11/2022, tổ chức Đoàn công ty tham gia công tác tổ chức Ngày hội thể thao Tân Đệ 2022. Trong đó, chương trình Tân Đệ Cup có môn bóng đá gồm: 28 đội bóng, bao gồm 16 đội bóng đá nam, 12 đội bóng đá nữ; Môn cầu lông: Đôi nam 12 đôi, đôi nam nữ 15 đôi; Môn bóng bàn có 19 vận động viên. Ngày 20/10, Đoàn Thanh niên tham gia tổ chức kéo co tại các nhà máy với 152 đội chơi...

Đoàn viên thanh niên cùng nhau làm sạch khuôn viên khu vực Đền thờ và Tượng đài Bác Hồ
Tuổi trẻ Công ty Tân Đệ thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Bên cạnh những hoạt động mang tới giá trị cho các thành viên trong doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ còn thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), để tỏ lòng thành kính, tri ân Bác Hồ và tạo ấn tượng về một không gian xanh, sạch, đẹp của các du khách khi đến tham quan, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia tổng vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường xung quanh khuôn viên Đền thờ Bác Hồ và khu vực tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Thái Bình. Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty cũng xây dựng chuỗi bài viết, phát trên sóng truyền thanh nội bộ "Radio Tân Đệ" về những câu chuyện trong cuộc đời của Bác Hồ, từ đó rút ra những bài học còn nguyên giá trị đối với cuộc sống hiện tại.

Tuổi trẻ Công ty Tân Đệ thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại
Đoàn viên thanh niên cùng nhau làm sạch khuôn viên quanh khu vực Đền thờ và Tượng đài Bác Hồ

Trong những dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và 2023, Đoàn Thanh niên Tân Đệ cũng hăng hái tham gia vào việc tổ chức chương trình chia sẻ quà Tết đến với những người nghèo, người gặp khó khăn tại các địa phương có nhà máy của công ty. Ngoài ra, tổ chức Đoàn trong công ty cùng hưởng ứng chương trình Siêu thị 0 đồng do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát động. Tuổi trẻ Tân Đệ đã đóng góp cùng chương trình 300 túi môi trường để đựng quà. Tại chương trình, Đoàn Thanh niên công ty cũng kết hợp với các tổ chức trong doanh nghiệp lựa chọn 50 lao động có hoàn cảnh khó khăn được tham gia nhận quà của Siêu thị 0 đồng.

Trong tháng 3/2023, hưởng ứng chương trình do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức, hơn 60 đoàn viên thanh niên Tân Đệ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện, đóng góp hơn 40 đơn vị máu, kịp thời giúp các bệnh nhân đang gặp khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo đại diện Công ty Tân Đệ tại Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ nhiệm kỳ 2022 - 2027
Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo đại diện Công ty Tân Đệ tại Đại hội Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội trong và ngoài công ty, công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ then chốt của tổ chức Đoàn tại Tân Đệ, nhằm bổ sung đội ngũ đáng tin cậy, nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cho Đảng. Trong năm 2022 vừa qua, Đoàn Thanh niên công ty cũng đã chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Tính đến hết năm 2022, đã có 41 đoàn viên thanh niên được tham gia lớp học lớp nhận thức về Đảng và vinh dự hơn, đã có 44 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu, lãnh đạo Công ty Tân Đệ tại Lễ ra mắt tổ chức Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ
Đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu, lãnh đạo tại Lễ ra mắt tổ chức Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ

Trải qua năm 2 năm từ ngày thành lập, từ một tổ chức non trẻ nhưng các thành viên trong BCH Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ đã luôn cố gắng, trau dồi, hoàn thiện bản thân. Tuy còn nhiều hạn chế nhưng với sự lãnh đạo của Đảng ủy, Đoàn khối Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng như nhận được sự hỗ trợ lớn từ Ban lãnh đạo Công ty, Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ đã đóng góp sức trẻ cùng làm nên những điều ý nghĩa cho cho cộng đồng và người lao động trong công ty. Kỳ vọng trong thời gian tới, với lòng quyết tâm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Tân Đệ sẽ có thêm những bước phát triển, trưởng thành hơn để cùng công ty đem đến thật nhiều niềm vui, chương trình có ý nghĩa tới người lao động và cộng đồng xã hội.

Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ góp sức trẻ làm nên những điều ý nghĩa
Tân Đệ Cup 2022 - Nơi đọng lại nụ cười của niềm vui... Tân Đệ Cup 2022 - Nơi đọng lại nụ cười của niềm vui...

TTTĐ - Ngày hội thể thao Tân Đệ - Tân Đệ Cup 2022 chính là nơi đọng lại nụ cười của niềm vui và những ...

Công ty Tân Đệ tự hào được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” Công ty Tân Đệ tự hào được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

TTTĐ - Với môi trường làm việc xanh, chuyên nghiệp và thân thiện, luôn đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao ...

Ấm áp những suất quà Tết Ấm áp những suất quà Tết "đợi sẵn" trên xe khi tan ca

TTTĐ - Những suất quà Tết được chằng buộc cẩn thận trên xe của công nhân, người lao động khi tan ca đã trở ...

Tân Đệ dành gần 400 tỷ đồng chăm lo cho người lao động Tân Đệ dành gần 400 tỷ đồng chăm lo cho người lao động

TTTĐ - Năm 2022, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ nối tiếp niềm tự hào khi lần thứ 2 ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thiếu nhi Thủ đô hân hoan chào mừng Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”

Thiếu nhi Thủ đô hân hoan chào mừng Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”

TTTĐ - Sáng 18/3, tại Liên đội trường Tiểu học Tràng An, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công mô hình điểm cấp Thành phố Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” khối Tiểu học, đồng thời hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

TTTĐ - Sáng 17/3, Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024 (MOS World Championship - Viettel 2024) chính thức diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi cũng đã đồng loạt được diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày Chủ nhật xanh - nỗ lực cho một thành phố sạch

Ngày Chủ nhật xanh - nỗ lực cho một thành phố sạch

TTTĐ - Sáng 17/3, tại di tích lịch sử gò Đống Đa, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận, Chi đoàn Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công ty điện lực Đống Đa tổ chức ra quân "Ngày Chủ nhật xanh lần thứ nhất" năm 2024.
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.