Tag

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Ứng dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích thanh niên

Đối thoại với Thanh niên 05/04/2022 18:59
aa
TTTĐ - Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến các hoạt động phong trào, đoàn thể không có điều kiện tổ chức nhưng Đoàn Thanh niên công ty đã thích ứng nhanh chóng sử dụng công nghệ xây dựng các kế hoạch xung kích, tình nguyện...
Đồng chí Nguyễn Hồng Vân được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Transerco Người “kinh doanh” thương hiệu của Đoàn Khu công nghiệp và chế xuất Sổ tay an ninh Hà Đông điện tử đồng hành cùng người dân chống tội phạm

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự hội nghị có đồng chí Chu Minh Tiến, Phó Bí thư thường trực Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Nội và đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Nội.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Bùi Tuấn Anh, Bí thư Đoàn công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết: Nhiệm kỳ 2017 - 2022 là đánh dấu các hoạt động thi đua nổi bật của đoàn viên, thanh niên Công ty Thoát nước Hà Nội. Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến cho các hoạt động phong trào, đoàn thể không có điều kiện để tổ chức nhưng Đoàn Thanh niên Công ty đã thích ứng, nhanh chóng sử dụng công nghệ xây dựng các kế hoạch xung kích, tình nguyện theo chỉ đạo của Đảng ủy công ty.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên

404 đoàn viên thuộc 15 chi đoàn của công ty với độ tuổi trung bình khá trẻ đã rất hăng hái tham gia các hoạt động do Thành đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Nội và Đoàn Thanh niên công ty phát động. Đoàn viên, thanh niên đã hoàn thành tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ một cách hiệu quả thông qua các hoạt động cụ thể dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú như thi đua chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước.

Các phong trào “xung kích phát triển kinh tế - xã hội”,“đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phong trào “Tôi yêu Hà Nội” và “Sáng kiến hay - Tay nghề giỏi - Phong cách đẹp”... đều được hưởng ứng nhiệt tình.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 BCH Đoàn Thanh niên công ty đã phối hợp với BCH Công đoàn công ty tuyên truyền vận động hơn 110 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo do Đảng ủy Khối và Đoàn Thanh niên khối Doanh nghiệp tổ chức.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội bầu ban chấp hành khoá mới

Đoàn Thanh niên công ty phối hợp cùng với Công đoàn công ty tổ chức các hoạt động tham quan, nghỉ mát, chào mừng, kỷ niệm những ngày lễ trong năm như: Quốc tế phụ nữ 8/3, Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên đã tích cực hưởng ứng, tham gia và duy trì thường xuyên các phong trào do Công đoàn công ty phát động như ủng hộ quỹ vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị lũ lụt…

Đoàn viên, thanh niên luôn thể hiện vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ, hăng hái tham gia các hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân không xả rác xuống mương, sông hồ; Thường xuyên tổ chức công tác nạo vét bùn trên các tuyến mương sông, hồ, cống ngầm; Làm bè thủy sinh và thu dọn vệ sinh môi trường sông Tô Lịch, cải tạo môi trường các Hồ trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Phá dỡ các bục bệ trên các tuyến phố gây cản trở dòng chảy làm mất mỹ quan đô thị… đảm bảo hện thống thoát nước luôn thông thoáng và chống úng ngập khi xảy ra mưa; Chống tệ nạn xã hội, đi đầu xây dựng nếp sống văn minh.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay đã có 18 đồng chí đoàn viên được kết nạp vào Đảng và hơn 40 đồng chí được giới thiệu tham gia lớp nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong đại dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên công ty đã thành lập đội xung kích với 72 đoàn viên sẵn sàng làm nhiệm vụ; Phối hợp cùng Công đoàn đơn vị tiến hành phun khử khuẩn chống dịch tại trụ sở các đơn vị, thực hiện mua và cấp phát nước rửa tay, khẩu trang đến cán bộ, công nhân ngoài hiện trường; Tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đoàn Thanh niên công ty cũng thường xuyên tham gia các hoạt động do Thành đoàn cũng Đoàn khối phát động như: Phong trào thể thao, văn hóa văn nghệ, hiến máu nhân đạo, hoạt động từ thiện, phối kết hợp tốt trong công tác vệ sinh môi trường, thu dọn nạo vét bùn đất phế thải trên các tuyến sông mương và tuyến phố.

Từ ngày 16 - 25/3/2022, các chi đoàn trực thuộc đã thực hiện Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ theo đúng kế hoạch của Đoàn Thanh niên Công ty. Các Chi đoàn đã bầu ra BCH nhiệm kỳ mới với những đồng chí có năng lực và sức trẻ. Đây sẽ là lực lượng xung kích nòng cốt đi đầu trong mọi hoạt động giúp công ty ngày càng phát triển.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã khen thưởng 50 cá nhân có thành tích xuất sắc và các chi đoàn xuất sắc.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên
Tôn vinh các Chi đoàn và Đoàn viên xuất sắc

Tại hội nghị, các đoàn viên đã bầu Ban Chấp hành khoá XIX với 15 đồng chí.

Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên
Các đồng chí trong ban chấp hành ĐoànĐThanh niên công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khoá XIX
Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: Sử dụng công nghệ phát huy tinh thần xung kích của thanh niên
Ban lãnh đạo tặng hoa Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vông ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khoá XVIII

Trong giai đoạn 2022-2027, BCH Đoàn Thanh niên Công ty cố gắng nỗ lực nâng cao chất lượng toàn diện các mặt hoạt động, chỉ đạo các chi đoàn đưa ra những sáng kiến, cải tạo, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động sản xuất cho công ty; Bên cạnh đó, tập trung tổ chức những hoạt động gắn kết, xây dựng văn hóa công ty như: Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong các ngày lễ lớn; Tổ chức các giải bóng đá giao hữu với các đơn vị ngoài Công ty cho đoàn viên; Tăng cường và phát triển đội văn nghệ xung kích nòng cốt.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên công ty sẽ tiếp tục giới thiệu những đoàn viên ưu tú, có hướng phấn đấu tốt tham dự lớp cảm tình Đảng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú để Đảng bộ bồi dưỡng kết nạp.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đối thoại với thanh niên Instant Article (Facebook)

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trên con đường lập nghiệp, khởi nghiệp và khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ.
Xem thêm