Tag

Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội trao quà tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhịp sống trẻ 18/04/2020 18:32
aa
TTTĐ - Ngày 18/4,  Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao 220 suất quà đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang phải tạm trú tại Hà Nội. Mỗi suất bao gồm 10kg gạo, 10 quả trứng gà và 0,5kg lạc.

Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội trao quà tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Bài liên quan

Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội điều chế gel sát khuẩn

Đại học Khoa học tự nhiên mở ngành học mới Quản lý Phát triển đô thị và Bất động sản

Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020

300 phần quà dành tặng sinh viên ở ký túc xá trường Đại học Ngoại ngữ

Theo anh Trương Ngọc Kiểm, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội, đại dịch Covid-19 đã và đang có những tác động to lớn đến mọi lĩnh vực của đời sống người dân trong đó có sinh viên. Đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ngoài việc phải thích ứng với việc học online còn phải sắp xếp sinh hoạt cá nhân, tìm nguồn trang trải chi phí sinh hoạt khi công việc làm thêm bị tạm dừng, các nguồn hỗ trợ khác cũng bị cắt giảm.

Tình nguyện viên chuẩn bị quà trao tặng sinh viên có gặp khó khăn vì dịch Covid-19
Tình nguyện viên chuẩn bị quà trao tặng sinh viên có gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Nhằm chia sẻ khó khăn với các bạn sinh viên trong đại dịch Covid-19, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên đã chủ động nắm bắt tình hình của sinh viên, tranh thủ sự ủng hộ của Đảng ủy - Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và Đoàn - Hội cấp trên từ đó kết nối, kêu gọi, tìm kiếm sự ủng hộ.

Với sự chung tay của các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên, nhà tài trợ, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ chăm lo, giúp đỡ các bạn sinh viên về lương thực, thực phẩm cho đến khi đi học trở lại.

Những món quà được trao tặng sẽ giúp sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội bớt khó khăn
Những món quà được trao tặng sẽ giúp sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội bớt khó khăn

Đối với sinh viên ở ký túc xá, suất ăn miễn phí được chuyển đến các bạn 3 ngày/1 lần thông qua Ban quản lý ký túc xá. Đối với các bạn sinh viên ngoại trú, mỗi bạn được hỗ trợ 10kg gạo, 10 quả trứng gà và 0,5kg lạc.

Từ khi triển khai đến nay, hàng ngàn suất quà đã được cán bộ Đoàn - Hội, các tình nguyện viên chuyển đến tận tay sinh viên với mong muốn giúp đỡ được phần nào khó khăn hiện tại mà các bạn đang gặp phải. Từ đó, các bạn yên tâm học tập, rèn luyện, tích luỹ kiến thức và kỹ năng.

Riêng trong ngày 18/4, 220 suất quà được trao tới các bạn sinh viên gặp khó khăn vì dịch bệnh
Riêng trong ngày 18/4, 220 suất quà được trao tới các bạn sinh viên gặp khó khăn vì dịch bệnh

Riêng trong ngày 18/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội trao 220 suất quà tới các bạn sinh viên.

Bạn Nguyễn Thị Trang, sinh viên khoa Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: "Nhận được món quà ý nghĩa này mình vui lắm. Cứ 3, 4 ngày mình mới đi chợ 1 lần để mua những đồ thật cần thiết. Món quà này sẽ giúp mình bớt khó khăn để vượt qua dịch bệnh".

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số

TTTĐ - Nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng chuyển đổi số, công nghệ số trong các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm