Tag
Đà Nẵng:

Doanh nghiệp duy trì sản xuất an toàn trong dịch Covid-19

Sức khỏe 14/08/2020 10:00
aa
TTTĐ - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty Cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước và Công ty Foster Việt Nam (FVD).
Hai bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Nam được công bố khỏi bệnh Thêm 22 ca mắc mới Covid-19 10 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh Đồng hành cùng người lao động phòng chống dịch Covid-19

Báo cáo với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, bà Nguyễn Phi Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản và thương mại Thuận Phước cho biết, công ty hiện có 2.000 lao động, kim ngạch xuất khẩu trung bình mỗi năm của công ty là 100 triệu USD, top 5 công ty lớn nhất về tôm của Việt Nam.

Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Công ty đã sớm thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Vì nơi sản xuất của công ty là chế biến thực phẩm nên ban lãnh đạo công ty đã quyết tâm thực hiện sớm các biện pháp phòng chống dịch: Thực hiện khai báo y tế cho toàn bộ công nhân, đo thân nhiệt ra, vào cổng… Số công nhân đến dùng bữa ăn trưa của công ty được chia nhỏ, thực hiện giữ đúng khoảng cách, không tập trung đông người, mỗi người có khay ăn riêng… 90 lao động của công ty ở trong khu phố phong tỏa, bị cách ly, đã được lập danh sách, khai báo y tế, cho tạm nghỉ 14 ngày, khi có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và có giấy xác nhận hoàn thành cách ly của địa phương, công nhân mới đi làm trở lại.

Bà Nguyễn Phi Anh đề nghị ngành Y tế Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ công nhân và công ty sẵn sàng trả chi phí này để bảo vệ người lao động.

doanh nghiep duy tri san xuat an toan trong dich covid 19 1
Doanh nghiệp duy trì sản xuất an toàn trong dịch Covid-19
doanh nghiep duy tri san xuat an toan trong dich covid 19
Doanh nghiệp duy trì sản xuất an toàn trong dịch Covid-19

Đến thăm và làm việc với Công ty Foster (FVD), Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp kiểm tra nơi làm việc, phòng y tế, khu nhà ăn của công ty. Báo cáo với Thứ trưởng, ông Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công ty cho biết, là đơn vị sản xuất tai nghe Iphone cho Hãng Apple, Công ty hiện đang có 1.000 lao động làm việc.

Công ty đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như chủ động giãn cách trong quá trình sản xuất, ưu tiên việc bảo vệ sức khỏe cho công nhân, không tập trung đông người tại nơi làm việc, đo thân nhiệt cho công nhân 2 lần/ngày. Nhờ các biện pháp quyết liệt và chủ động trong phòng chống dịch đến nay Công ty FVD duy trì ổn định sản xuất, vừ thực hiện chống dịch hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo cho sản xuất, kinh doanh.

Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, ông Nguyễn Chí Sơn - Giám đốc Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng cho biết, hiện có 490 doanh nghiệp đang hoạt động tại khu công nghiệp với khoảng 7.000 lao động. Số lượng lao động lớn nên Ban Quản lý đã xây dựng các kế hoạch và phối hợp tốt với ngành y tế để triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo mục tiêu duy trì sản xuất ổn định.

Kết luận tại các buổi làm việc ở 2 Công ty Cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước và Công ty Foster (FVD), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, biểu dương hai công ty đã chủ động trong công tác phòng chống dịch, bám sát các yêu cầu của ngành y tế, thực hiện đúng giãn cách tại nơi làm việc, có đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay…

Thứ trưởng Nguyễn Trường đề nghị các công ty phải thực hiện đúng Bộ tiêu chí hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, thường xuyên kiểm tra, tự chấm điểm và đánh giá rồi về ngành y tế. Đồng thời, Ban Quản lý Khu công nghệ cao phải thẩm định, kiểm tra đột xuất để kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm nêu có sai sót.

Đọc thêm

Cô gái trẻ được ghép phổi ngày 30 Tết đã xuất viện Tin Y tế

Cô gái trẻ được ghép phổi ngày 30 Tết đã xuất viện

TTTĐ - Ngày 29/3, Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức chúc mừng người bệnh Phạm Anh Thư được ra viện - người được tiến hành ghép phổi vào ngày 30 Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Bố mẹ tá hỏa khi con 7 tuổi đã dậy thì Tin Y tế

Bố mẹ tá hỏa khi con 7 tuổi đã dậy thì

TTTĐ - Trẻ dậy thì sớm đang trở thành mối lo lắng của nhiều cha mẹ, nhất là hiện nay tuổi dậy thì đang có xu hướng trẻ hóa.
Tổ chức khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Tổ chức khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm y tế (TTYT) huyện Chương Mỹ phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ và Ban đại diện Người cao tuổi huyện Chương Mỹ tổ chức khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho người cao tuổi tại 32/32 xã, thị trấn.
Đình chỉ lưu hành lô sản phẩm kem dưỡng trắng da Young One Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành lô sản phẩm kem dưỡng trắng da Young One

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1215/SYT-NVD ngày 22/3/2024 về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô mỹ phẩm kem dưỡng trắng da Young One không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xem thêm