Tag
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Doanh nghiệp tiếp tục đóng góp nguồn lực quan trọng để phát triển Thủ đô

Tin tức 06/11/2021 09:59
aa
TTTĐ - Thành phố mong muốn và tin tưởng rằng, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó để sớm khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp nguồn lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.
Hôm nay (6/10), Hà Nội đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực linh hoạt thích ứng Covid-19

Sáng 6/11, Thành ủy - UBND TP Hà Nội tổ chức chức hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19”.

Tham dự hội nghị có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cùng các đồng chí lãnh đạo TP; Đại diện lãnh đạo các một số Bộ, ngành Trung ương; Đại diện các sở, ngành TP; Đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội.

Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng ghi nhận và trân trọng cám ơn các doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đã luôn ủng hộ, chia sẻ và đồng hành cùng TP trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các doanh nghiệp tuy gặp nhiều khó khăn khi thành phố thực hiện biện pháp giãn cách xã hội; Tuy nhiên, với ý thức trách nhiệm cao, các doanh nghiệp đã nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của thành phố, chủ động xây dựng và vận hành phương án sản xuất kinh doanh thích nghi với tình hình dịch bệnh và phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp.

“Trân trọng và đáng quý hơn nữa, trong thời gian qua, mặc dù bịtổn thất nhiều về mặt kinh tế do tác động tiêu cực của đại dịch Covid 19 nhưng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đã chung tay, góp sức cùng thành phố, tham gia tích cực trong việc hỗ trợ cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị, vật tưy tế, nhu yếu phẩm, phương tiện vận chuyển và nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực khác; Qua đó đã chung tay cùng thành phố từng bước kiểm soát tình hình dịch Covid-19”, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng bày tỏ và nhấn mạnh, đây thực sự là những hành động và nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sâu sắc truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi đối thoại
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi đối thoại

Cũng theo Bí thư Thành ủy, thành phố luôn xác định doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong phát triển kinh tế, là lực lượng quan trọng để thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của TP đã đề ra.

Với phương châm lấy doanh nghiệp và người dân là trung tâm phục vụ, thành phố đã và đang tập trungđẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, giải quyết các điểm nghẽn, bất cập về cơ chế chính sách, về thủ tục hành chính để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

Kết quả đến nay cho thấy, thành phố Hà Nội đã thu hút được trên 201.000 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn TP, đứng thứ 2 trên toàn quốc và chiếm tới 23,7% tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động của cả nước, góp phần cùng Thủ đô đóng góp16% GDP, 18,5%tổng thu NSNN, 8,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước;

“Những nỗ lực của thành phố Hà Nội trong thời gian qua được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thẳng thắn nhìn nhận, đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của Thủ đô”, Bí thư Thành ủy cho biết.

Cũng theo Bí thư Thành ủy, đồng hành và chia sẻ trước những khó khăn của doanh nghiệp; Với phương châm sức khỏe của doanh nghiệp là sức khỏe của nền kinh tế, chính quyền thành phố đã và đang nỗ lực hết mình, thực hiện đồng bộ các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh sớm nhất và nhanh nhất; Tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệpvượt qua khó khăn để duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Cụ thể, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện việc miễn, giảm, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho trên 38.000 lượt doanh nghiệp, người nộp thuế, với tổng số tiền đã thực hiện là 22.600 tỷ đồng.

TP cũng tập trung cải cách thủ tục hành chính; Chỉ đạo các sở, ban, ngành, chính quyền các quận, huyện, thị xã của TP khẩn trương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các công trình, dự án, các điểm nghẽn gây ách tắc cho doanh nghiệp và người dân một cách thực chất và hiệu quả; Tránh hình thức, nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư kinh doanh, đất đai, giải phóng mặt bằng, quy hoạch, xây dựng…

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao đổi với các doanh nghiệp
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao đổi với các doanh nghiệp

“Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, thành phố mong muốn và tin tưởng rằng, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó để sớm khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp nguồn lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng”, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Chia sẻ về các mục tiêu của TP Hà Nội trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật, tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư kinh doanh và các nghĩa vụ đối với Nhà nước; Thực hiện liêm chính trong kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, đối với cộng đồng; Thực hiện phát triển doanh nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường và giữ gìn lịch sử, bản sắc văn hóa và con người Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh: Các kiến nghị, đề xuất từ phía doanh nghiệp, các Hiệp hội tại hội nghị sẽ là cơ sở quan trọng để thành phố thực hiện các giải pháp khôi phục và phát triển kinh tế một cách thực chất hơn và hiệu quả hơn, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và lành mạnhcho cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư kinh doanh trên địa bàn Thủ đô”.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với quyết tâm chính trị cao của chính quyền các cấp, sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân; Cùng ý chí tự lực, tự cường; Tinh thần yêu nước và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi mạnh mẽ các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng”, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội Thời sự

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội đã bầu bổ sung Uỷ viên UBND TP và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm