Tag

Doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước

Doanh nghiệp 25/01/2018 22:32
aa
TTTĐ - Ngày 25/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam đã tổ chức lễ phát động thi đua “Chương trình doanh nhân đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước”. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước

Chương trình được tổ chức nhằm phát động trong toàn thể hội viên Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam và đội ngũ doanh nhân trên cả nước bước vào năm mới với khí thế mới, tinh thần thi đua đổi mới, sáng tạo, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, giành thắng lợi trong sản xuất, kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam nhấn mạnh: “Chương trình doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước” được phát động có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng giúp cho doanh nhân thấy rõ vai trò không ai có thể thay thế được mình đối với việc khởi xướng, tổ chức thực hiện đổi mới sáng tạo vì chính doanh nghiệp của mình và vì sự phát triển bền vững của đất nước. Đồng thời nhằm góp phần động viên, cổ vũ doanh nhân thi đua đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Các nội dung thi đua trong khuôn khổ Chương trình gồm: Thi đua đóng góp ý kiến tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện chính sách quản lý và xây dựng chính sách phát triển kinh tế-xã hội, đón đầu lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thi đua đổi mới sáng tạo trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thử thách, đẩy mạnh tăng trưởng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Thi đua nêu cao tính liêm chính, minh bạch, gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, thực hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh và bảo vệ môi trường sinh thái.

Trên cơ sở những nội dung thi đua lớn nêu trên, sau lễ phát động, Hội sẽ vận động, tập hợp những hoạt động đổi mới, sáng tạo của doanh nhân, doanh nghiệp trong năm với các tiêu chí cơ bản như: Hoạt động đổi mới, sáng tạo của doanh nhân thông qua những phát kiến về xác định chiến lược phát triển phù hợp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, áp dụng tiến bộ khoa học-công nghệ, quản trị doanh nghiệp tốt, công khai minh bạch,… gắn với phát triển bền vững. Hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp thể hiện qua thực tiễn sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, Chương trình cũng tập hợp những kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, doanh nhân về những khó khăn, vướng mắc, nhất là về thủ tục hành chính hoặc những vấn đề chính sách cần tiếp tục hoàn thiện để tạo môi trường kinh doanh thông thoáng; khuyến khích doanh nhân nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng phát triển,… Những phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân sẽ được Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam tổng hợp gửi Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan xem xét, giải quyết.

Dựa trên kết quả tổng hợp những hoạt động đổi mới, sáng tạo của doanh nhân, hàng năm, vào dịp cuối năm, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Ban Tổ chức tổng kết Chương trình, nhằm đánh giá những mặt làm được, những mặt còn hạn chế, rút kinh nghiệm để việc triển khai Chương trình ngày càng phát huy tốt hơn trong đời sống xã hội, trong đó sự kiện trung tâm và quan trọng nhất của lễ tổng kết là nghi thức vinh danh danh hiệu cao quý “Doanh nhân đổi mới sáng tạo tiêu biểu”.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhấn mạnh, trong những năm qua, nhất là từ khi tiến hành công cuộc đổi mới và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển, phát huy vai trò kinh tế tư nhân đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Theo Chủ tịch nước, Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam đã có bước phát triển quan trọng; tổ chức, bộ máy từng bước được kiện toàn; đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, địa phương định hướng doanh nhân, doanh nghiệp tư nhân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Đảng, Nhà nước và địa phương; kịp thời cổ vũ, biểu dương, vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp thiết thực vào các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, Hội đã tích cực tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý và môi trường kinh doanh thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, những đóng góp to lớn, có hiệu quả của đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung, doanh nhân tư nhân nói riêng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua yêu nước. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu, phong trào thi đua yêu nước đã phát triển ngày càng sâu rộng ở các cấp, các ngành và trên mọi miền đất nước, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, đã cuốn hút, động viên đồng bào và chiến sĩ cả nước đoàn kết một lòng, phát huy ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, giành được những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ phát động thi đua “Chương trình doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước” ngày hôm nay là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua yêu nước; có ý nghĩa quan trọng trong việc tổ chức triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân, phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước nêu rõ, để xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, hoạt động hiệu quả, thực sự là “người lính trên mặt trận kinh tế”, đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần nuôi dưỡng khát vọng vươn lên, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tận dụng những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đem lại, tích cực nghiên cứu, phát triển, ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất lao động, sức cạnh tranh, năng lực quản trị và kinh doanh; chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, phấn đấu có nhiều thương hiệu sản phẩm và dịch vụ Việt Nam mang tầm quốc tế, góp phần chấn hưng đất nước và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động, đổi mới, sáng tạo và hiện đại đến với bạn bè quốc tế…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chỉ đạo, Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam và Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam cần tổ chức, triển khai Chương trình này thiết thực, hiệu quả; tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng là cầu nối giữa doanh nghiệp tư nhân với các cơ quan Nhà nước; lắng nghe, tiếp thu ý kiến của doanh nhân, doanh nghiệp để tham mưu với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp có các chủ trương, chính sách phù hợp; làm tốt công tác thông tin về hội nhập quốc tế, cung cấp, trang bị những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm quản trị sản xuất, kinh doanh tiên tiến cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong đổi mới, sáng tạo, sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các ban, bộ, ngành, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về chủ trương nhất quán trong phát triển kinh tế tư nhân của Đảng, Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp trong phát triển kinh tế tư nhân, góp phần lan tỏa sâu rộng tinh thần doanh nhân đổi mới, sáng tạo, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đội ngũ doanh nhân với các tầng lớp nhân dân, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng và mong muốn Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong đội ngũ doanh nhân cả nước, góp phần thiết thực cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và các nghị quyết của Đảng, Nhà nước, mở ra thời kỳ phát triển mới của đất nước, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm