Doanh nhân trẻ thể hiện năng lực và sáng tạo trong cơ hội kinh doanh
Tốp 3 đội chiến thắng
Bài liên quan
Học sinh Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng Olympic Vật lí quốc tế
6 học sinh xuất sắc của Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế
FedEx và Safe Kids góp phần nâng cao nhận thức an toàn đường bộ cho trẻ em Việt Nam
Hai học sinh đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore vừa trở thành người chiến thắng cuối cùng tại Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế của FedEx/JA năm 2019 (FedEx/JA ITC), được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. Năm nay, các đội lọt vào chung kết trình bày chiến lược thâm nhập thị trường cho một sản phẩm thiết bị y tế tại Đức. Đội Prost – gồm Noelle Pang từ Hồng Kông và KennethTee từ Singapore đã đánh bại 29 đội thi khác trong khu vực, với sáng kiến độc đáo về “Đồng hồ Prost” – một thiết bị giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe do uống rượu ở Đức và khuyến khích cách uống rượu an toàn hơn. Đồng hồ Prost sử dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) để theo dõi và điều chỉnh mức tiêu thụ rượu, với mục tiêu cải thiện sức khỏe lâu dài bằng cách tránh các bệnh về gan và mãn tính.
Shamita Sheetal (Malaysia) và Hoàng Diệu Trang (trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Acedemy -Việt Nam) là đội đoạt giải nhì tại Chung kết Cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx/JA 2019 châu Á -TBD |
"Chúng em không thể tin rằng mình đã thắng cuộc thi này khi mức độ cạnh tranh giữa các thí sinh và chất lượng các đề xuất kinh doanh đều là những thách thức đối với chúng em. Chúng em thực sự biết ơn vì đã có cơ hội được cạnh tranh với những học sinh ưu tú trong khu vực. Với những trang bị kiến thức và trải nghiệm thực tế mà cuộc thi đem lại, chúng em cảm thấy tự tin và sẵn sàng để tiếp cận một môi trường kinh doanh rộng lớn hơn và tiếp tục đuổi ước mơ trở thành một doanh nhân”, Noelle Pang và Kenneth Teechia sẻ.
Về cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế (FedEx/JA ITC) khu vực châu Á- TBD:
Được thiết kế với mục đích bồi dưỡng kiến thức kinh doanh thông qua các bài tập thực hành làm việc nhóm và bài học trên lớp, chương trình FedEx/JA ITC bao gồm hai hoạt động chính – Các buổi hội thảo Thương mại Quốc tế và Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế. Để tham gia vào chương trình, mỗi nhóm với hai học sinh phải phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể và xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường cho một quốc gia được chỉ định. Thông qua bài thi này, học sinh có được trải nghiệm đầu tiên về vai trò của thương mại thế giới, phân phối sản phẩm và cách bán hàng trong hoàn cảnh thị trường.
Ngoài làm việc nhóm, các học sinh tham gia tìm hiểu các khái niệm cơ bản về đánh giá rủi ro trong môi trường kinh doanh và có thêm tự tin trong khả năng phân tích của mình.
Đội Pioneers - gồm Shamita Sheetal từ Malaysia và Hoàng Diệu Trang từ Việt Nam đã đạt vị trí thứ hai với ý tưởng về “The Cardiator” – một thiết bị y tế giúp hạn chế các rủi ro bệnh tim mạch bằng cách phát hiện sự tăng cao đột ngột của các men tim từ 5 đến 6 giờ trước cơn đau tim tiềm ẩn.
Đội Rife - gồm Nydia Lee từ Hồng Kông và Shveenita Alyza Kanapathy từ Malaysia đứng thứ ba với với ý tưởng về“Eartaps” - một thiết bị trợ thính tiện lợi được thiết kế dành cho người già, với trang bị cảm biến và thay đổi cài đặt tự động để tương thích với các mức độ tiếng ồn khác nhau của môi trường xung quanh trong thời gian thực.
"FedEx cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với thị trường thế giới", bà Karen Reddington, Chủ tịch FedEx Express châu Á –Thái Bình Dương chia sẻ. "Chúng tôi rất vui vì FedEx là một phần của chương trình này, góp phần giúp phát triển và truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tiếp theo. Tôi hy vọng chương trình này đã đem lại kiến thức và động lực cho các học sinh để suy nghĩ rộng mở hơn và nhận thức được rằng cơ hội luôn có cho bất cứ ai mong muốn vươn tầm quốc tế, bất kể ý tưởng kinh doanh ban đầu tưởng chừng như nhỏ bé. "
"Việc tham gia và chiến thắng tại Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế (FedEx/JA ITC) sẽ là cột mốc đáng nhớ đối với các doanh nhân trẻ tiềm năng của chúng tôi trên khắp khu vực châu Á-TBD,” chủ tịch Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt châu Á-TBD (JA Asia Pacific) Vivian Lau nói. "Chương trình không chỉ mang đến cho học sinh các kiến thức kinh doanh cần thiết cũng như kỹ năng thực tế, mà còn là những cơ hội kết nối rộng mở và là bước đệm khởi đầu để các em theo đuổi ước mơ của mình."
Chương trình FedEx/JA ITC được đồng tổ chức bởi FedEx Express, công ty con của FedEx Corp. (Tên niêm yết trên sàn chứng khoán New York: FDX) và là công ty vận tải lớn nhất thế giới, và tổ chức JA Asia Pacific, một thành viên của JA Worldwide. Chương trình nhằm mục đích truyền cảm hứng và giáo dục giới trẻ về thương mại toàn cầu và định hướng họ thành thế hệ doanh nhân tiếp theo thông qua thử thách năng lực trong việc đưa ra các đề xuất kinh doanh thực tế, khả thi.
Sau 13 lần tổ chức, chương trình đã có những bước phát triển đáng kể: bắt đầu với chỉ 295 sinh viên từ 3 quốc gia tham gia vào chương trình năm 2007, năm nay có đến hơn 2.716 sinh viên từ 10 quốc gia đã tham gia.