×
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
X
X

Doanh nhân trẻ Việt Nam trình bày ý tưởng kinh doanh tại cuộc thi Thử thách Thương mại quốc tế FedEx/JA 2019

Giáo dục | Thứ ba, 11/06/2019 21:35 (GMT+7)
Doanh nhân trẻ Việt Nam trình bày ý tưởng kinh doanh tại cuộc thi Thử thách Thương mại quốc tế FedEx/JA 2019

Đại diện FedEx Đào Toàn Thắng trao học bổng Golden Key cho Trần Cẩm Ly của trường THPT Krong No tại VCK cuộc thi ở TP HCM

TTTĐ - Ngày 11/6/2019 - FedEx Express, công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới và là công ty con thuộc Tập đoàn FedEx (Tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York: FDX), đã thông báo những học sinh đoạt giảicủa cuộc thi Thử thách Thương mại quốc tế (FedEx/JA ITC) năm 2019 tại Việt Nam.

Bài liên quan
Đại diện FedEx Hardy Diec (phải) trao học bổng cho học sinh Hoàng Anh Dương của trường THPT Nguyễn Siêu tại VCK cuộc thi ở Hà Nội

Đại diện FedEx Hardy Diec (phải) trao học bổng cho học sinh Hoàng Anh Dương của trường THPT Nguyễn Siêu tại VCK cuộc thi ở Hà Nội

Sáu nhà kinh doanh trẻ tương lai sẽ đại diện Việt Nam tranh tài với các đối thủ khác đến từ 10 quốc gia (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) trong vòng chung kết khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với mục đích thúc đẩy việc trao đổi các ý tưởng liên văn hóa của các học sinh, khuyến khích các thí sinh chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn tại mỗi quốc gia, các thí sinh tham gia vòng chung kết sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên để tạo thành một nhóm 2 người từ 2 quốc gia khác nhau. Sáu học sinh từ 3 đội sẽ tham gia vòng chung kết cuộc thi Thách thức Thương mại quốc tếkhu vực châu Á – TBD năm nay là:

1. Đội 2 Giang –Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Nguyễn Hoàng Giang và Nguyễn Hương Giang

Sản phẩm trình bày: INDAH - Sữa dưỡng thể nuôi dưỡng và chăm sóc toàn thân

Đội Hoàng Giang - Hương Giang

Đội Hoàng Giang - Hương Giang

2. Đội Minh Nhi – Vân Khanh – Trường Vinschool

Đào Minh Nhi và Lê Vân Khanh

Sản phẩm trình bày: Pétillante - Dịch vụ trực tuyến cho phép tùy chỉnh các sản phẩm chăm sóc tóc theo chứng nhận HALAL

Đội Hoàng Giang - Hương Giang

Đội Hoàng Giang - Hương Giang

3. Đội Mai Hoa – Diệu Trang - Trường song ngữ Quốc tế Hanoi Academy

Ngô Thị Mai Hoa và Hoàng Diệu Trang

Sản phẩm trình bày: Alycia beauty box - Hộp trang điểm bao gồm các sản phẩm làm đẹp sử dụng các thành phần hữu cơ/halal với bao bì thân thiện với môi trường.

Đội Mai Hoa - Diệu Trang

Đội Mai Hoa - Diệu Trang

Tại vòng chung kết Việt Nam năm nay, 201 đội tham gia từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày các chiến lược thâm nhập thị trường cho một sản phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc da tại Indonesia. 16 đội xuất sắc nhất đã được mời đến trình bày các ý tưởng của mình trước ban giám khảo tại mỗi địa phương. Thành phần Ban giám khảo bao gồm các đại diện đến từ FedEx và tổ chức Junior Achievement đã đưa ra các đánh giá dựa trên tính độc đáo của ý tưởng, tính khả thi của chiến lược, sự kỹ lưỡng khi nghiên cứu cho kế hoạch kinh doanh.

“Đây là năm thứ bảy FedEx vinh dự tài trợ cho cuộc thi Thử thách Thương mại quốc tế tại Việt Nam.Nối tiếp các thành công từ cuộc thi năm ngoái, chúng tôi mong chờ những tiến bộ vượt bậc hơn từ các học sinh Việt Nam năm nay. Tại FedEx, chúng tôi luôn quyết tâm hỗ trợ các doanh nhân trẻ sáng tạo, kết nối trao đổikĩ năng, kiến thức, vàtạo cơ hội để giới thiệunhững ý tưởng kinh doanh của họ với thị trường”, ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương cho biết.

Ban giám khảo đã trao tặng học bổng Chìa Khóa Vàng (Golden Key) cho bạn Hoàng Anh Dương (trường THPT Nguyễn Siêu) và bạn Trần Cẩm Ly (Trường THPT Krong No). Hai bạn Anh Dương và Cẩm Ly được đánh giá cao bởi các ý tưởng sáng tạo và bài thuyết trình đầy ấn tượng của mình. Học bổng được tài trợ bởi Đại học Greenwich (Vietnam) nhằm mục nuôi dưỡng các tài năngtrong các cuộc thi về lĩnh vực kinh doanh quốc tế, khởi nghiệp hay đổi mới sáng tạo. Học sinh đoạt giải sẽ được tài trợ 40 triệu đồng, có thể dùng cho việc học tập tại trường Đại học Greenwich (Việt Nam).

Chương trình ITC giới thiệu các kiến thức cơ bản về thương mại toàn cầu để truyền cảm hứng cho các doanh nhân trẻ và đem lại cho họ nền tảng vững chắc để xây dựng sự nghiệp kinh doanh trong tương lai. Thêm vào đó, các chương trình hội thảo hướng dẫn về cách phát triển kế hoạch kinh doanh và nâng cao kỹ năng thuyết trình đã được tổ chức nhằm hỗ trợ học sinh Việt Nam chuẩn bị kỹ càng hơn cho quá trình tuyển chọn khắt khe.

FedEx/JA ITC là cuộc thi thường niên trong khu vực hướng đến việc nuôi dưỡng tinh thần và kỹ năng kinh doanh của sinh viên, giới thiệu cho các bạn những nguyên tắc cơ bản của thương mại toàn cầu. Hoạt động này mang đến cho những doanh nhân trẻ đầy tham vọng cơ hộicó được một nền tảng vững chắc để xây dựng sự nghiệp kinh doanh trong tương lai.

Về Công ty FedEx Express

FedEx Express là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh và đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới vận chuyển đường hàng khôngvà đường bộ nhằmgia tăng tốc độ vận chuyển và đảm bảo thời gian chuyển phát chính xác, hỗ trợ chính sách hoàn tiền nếu chuyển phát sai thời gian.

Về Tập đoàn FedEx

 Tập đoàn FedEx (Tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York: FDX) cung cấp cho các doanh nghiệp và khách hàng trên toàn cầu dịch vụ toàn diện về vận chuyển hàng hóa, thương mại điện tử và dịch vụ thương mại khác. Với doanh thu hàng năm đạt 69 tỷ USD, công ty liên tục đưa ra những ứng dụng kinh doanh tích hợp thông qua các công ty đối tác phối hợp hoạt động và quản lí dưới thương hiệu FedEx. Được bình chọn là một trong số những công ty được ngưỡng mộ và tin cậy hàng đầu thế giới, FedEx là nơi khơi nguồn cảm hứng cho hơn 450.000 thành viên trong công ty để tập trung “một cách tuyệt đối và tích cực” cho sự an toàn, cho các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức và tính chuyên nghiệp cũng như yêu cầu của khách hàng và cộng đồng. Để tìm hiểu thêm về cách FedEx kết nối con người và các triển vọng trên toàn cầu, vui lòng truy cập vào trang web www.fedex.com

Về tổ chức JA Worldwide® (Junior Achievement)

Tổ chức Junior Achievement là một trong những tổ chức hàng đầu thế giới được thành lập để truyền cảm hứng và trang bị cho thế hệ trẻ kiến thức và công cụ để đạt được thành công trong nền kinh tế toàn cầu. Thông qua mạng lưới tình nguyện chuyên dụng, tổ chức Junior Achievement cung cấp cho học sinh các chương trình chính quy và ngoại khóa tập trung vào 3 lĩnh vực chính: công việc sẵn sàng, doanh nhân khởi nghiệp và hiểu biết tài chính. Ngày nay, 127 hoạt động trên các khu vực độc lập đã tiếp cận được hơn 4 triệu học sinh tại Hoa Kỳ, và phục vụ hơn 5,8 triệu học sinh trên 123 quốc gia trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập vào trang web www.ja.org

Quang Anh
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
Báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô
BÌNH LUẬN