
Doanh thu và số lượng đơn hàng trong Lễ hội mua sắm 12.12 của Lazada tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái
TTTĐ - “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale to cuối năm” vừa diễn ra trên Lazada đã ghi nhận những kết quả khả quan với doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Cùng với đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh doanh thu dịp cuối năm với số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần. Đồng thời, các xu hướng mua sắm với tinh thần lạc quan của người tiêu dùng cũng được ghi nhận. Sức mua của người tiêu dùng dành cho các mặt hàng trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết tăng mạnh.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Những kết quả đáng khích lệ của “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale to cuối năm” đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách.
Khép lại năm 2021, chúng tôi rất vui mừng khi Lazada tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ người tiêu dùng cũng như các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng.
Trong năm 2022, Lazada hướng đến mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, nhiều niềm vui hơn nữa đến người tiêu dùng; cũng như tiếp tục là một đối tác TMĐT chiến lược trong hoạt động kinh doanh của các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng”.
Dưới đây là những xu hướng mua sắm nổi bật được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm trên Lazada Việt Nam. (Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội mua sắm 12.12 từ 12/12 – 14/12/2020; các so sánh khác nếu có sẽ được làm rõ ngay tại thời điểm nhắc đến)
Nhu cầu mua sắm trực tuyến cuối năm của người tiêu dùng tăng cao để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết quan trọng sắp tới. Các nhà bán hàng trên TMĐT đã tận dụng tốt thời điểm này để tiếp cận người dùng và bứt phá kinh doanh.
Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 2 lần. Số lượng nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2.5 lần. Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng với doanh thu, số lượng khách hàng và đơn đặt hàng tăng gấp đôi. Trong đó, Adidas, La Roche-Posay, PediaSure, Lock&Lock, Samsung, Kaspersky là 6 thương hiệu được người dùng yêu thích nhất trên LazMall (không xếp theo thứ tự thứ hạng).
Bên cạnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm chăm sóc cho bản thân về cả làm đẹp lẫn sức khỏe; người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng mua sắm các vật dụng trang hoàng nhà cửa cũng như nâng cấp chất lượng cuộc sống bằng các thiết bị hiện đại để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm cũng như dịp tết cổ truyền.
Tỉ lệ tăng trưởng của ngành hàng sức khỏe và làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi. Ngành hàng nhà cửa và đời sống ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với các sản phẩm bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa.
Doanh thu của ngành hàng điện tử gia dụng cũng tăng cao gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, tủ lạnh, nồi chiên không dầu và tivi là các sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Cùng ghi nhận mức tăng trưởng cao gấp 5 lần ngày thường là ngành hàng bách hóa. Trong ngành hàng này, sữa và nước giặt – nước xả vải là hai nhóm được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.
Chi tiêu thông minh trở thành một yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm cuối năm. Các trợ thủ đắc lực của người tiêu dùng chính là các ưu đãi từ sàn và hàng loạt các voucher đặc biệt của Lễ hội mua sắm 12.12 trên Lazada.
Xuyên suốt Lễ hội mua sắm 12.12, đã có hơn nửa triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền MAX khi nhận được mức tích lũy tiền hoàn gấp đôi từ Lazada. Chỉ riêng ngày 12/12, số lượng khách hàng nhân được ưu đãi hoàn tiền tăng gấp 5 lần so với ngày thường.
Đã có hơn 6 triệu người dùng thu thập Voucher tích lũy trên Lazada để mua sắm tiết kiệm hơn. Con số này tương đương với khoảng 70% dân số của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, số lượng khách hàng mới sử dụng LazCoins để thanh toán cũng tăng gần 50 lần.
Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) với các sản phẩm có mức giá khuyến mãi cao, deal đồng giá trong các khung giờ vàng thu hút lượng lớn người dùng với số lượng người mua tăng gấp 4 lần.
Shoppertainment – hoạt động mua sắm kết hợp với giải trí đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng trên TMĐT. Đặc biệt trong dịp cuối năm, người dùng càng hào hứng với các hoạt động vừa thư giãn, giải trí, vừa có thể mua sắm dễ dàng, và nhận thêm các mức giảm giá đặc biệt khi áp dụng voucher thu thập thông qua livestreaming.
Đại tiệc âm nhạc Lazada 12.12 SuperShow với sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam ghi nhận lượt xem tăng hơn gấp 3 lần so với Đại tiệc âm nhạc của Lễ hội mua sắm 12.12 năm ngoái.
Song song đó, trên kênh livestream của Lazada cũng ghi nhận doanh số bán ra trong mùa Lễ hội mua sắm 12.12 tương đương với tổng doanh số bán ra trong toàn bộ tháng 12 năm 2020 và cao gấp 7 lần ngày thường.
Có thể nói, livestream đã và đang trở thành một trong những công cụ được thương hiệu và nhà bán hàng tích cực tận dụng để tiếp cận người dùng và đẩy mạnh kinh doanh một cách hiệu quả.
Trải nghiệm người dùng tiếp tục được nâng cao thông qua hàng loạt các cải tiến về cơ sở hạ tầng của Lazada Logistics. Trong Lễ hội mua sắm 12.12, Lazada ghi nhận thời gian giao hàng kỷ lục chỉ với 8 phút kể từ thời điểm sản phẩm được đặt cho đến khi được giao thành công.
Những thông tin thú vị khác trong Lễ hội mua sắm 12.12 Tổng chiều dài băng chuyền hoạt động tại 2 trung tâm phân phối hàng hóa của Lazada bằng nửa chiều dài đường bờ biển Việt Nam. Tổng giá trị LazCoins được phát hành tương đương với giá trị của một căn penthouse ở trung tâm TP Hồ Chí Minh. Lượng e-voucher trà sữa bán ra đủ để một người uống một ly trà sữa mỗi ngày trong 23 năm tới. Số lượng ga trải giường bán ra đủ phủ kín hơn 10 sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. |

Thủ tướng bấm nút khởi công dự án "Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu" vốn đầu tư 3.150 tỷ đồng

Bầu Thụy muốn “tháo chạy” khỏi Thaiholdings?

Sản phẩm của liên doanh Việt Anh vi phạm về chất lượng, nhiều đại lý kinh doanh bị phạt

Quảng Nam: Yêu cầu kiểm tra việc huy động vốn của Công ty Sài Gòn Thành Đạt

Hàng trăm nghìn sản phẩm nghi nhập lậu trong kho hàng Công ty Công nghệ Dotcom

Quyết liệt xử lý việc “có tiền mà không tiêu được” trong giải ngân vốn đầu tư công
Thị trường - Tài chính 28/05/2022 18:25

Việc S&P nâng xếp hạng tín nhiệm có ý nghĩa gì với kinh tế Việt Nam?
Thị trường - Tài chính 28/05/2022 18:16

Ngân hàng Nhà nước chưa bao giờ chỉ đạo siết chặt tín dụng bất động sản
Thị trường - Tài chính 27/05/2022 16:52

Việt Nam được nâng xếp hạng tín nhiệm lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”
Thị trường - Tài chính 27/05/2022 15:08

Khai trương cửa hàng Uniqlo AEON Mall Hải Phòng Lê Chân
Thị trường - Tài chính 27/05/2022 14:34

Hàng trăm nghìn sản phẩm nghi nhập lậu trong kho hàng Công ty Công nghệ Dotcom
Thị trường - Tài chính 28/05/2022 19:31

Đề xuất phân loại siêu thị, trung tâm thương mại
Thị trường - Tài chính 27/05/2022 09:52

Nghi vấn đội lốt xe biếu tặng: Loạt siêu xe "biến mất" tại HC Auto, Sơn Tín Luxurycars
Thị trường - Tài chính 26/05/2022 18:00

Quản lý và điều hành xăng dầu được số hóa, "hết cửa" gian lận?
Thị trường - Tài chính 26/05/2022 17:16

Cá ngựa khô, vảy tê tê nhập lậu cất giấu trong container vỏ ốc nhập khẩu
Thị trường - Tài chính 26/05/2022 17:16

Chính phủ yêu cầu xác minh thông tin về đường dây nhập siêu xe biếu tặng
Thị trường - Tài chính 25/05/2022 23:00

Hải quan nói gì về vụ dàn siêu xe biếu, tặng nhập khẩu được bán ở showroom?
Thị trường - Tài chính 25/05/2022 22:42

Xử lý nghiêm vi phạm về hàng hóa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thị trường - Tài chính 24/05/2022 08:00

Hiện tượng tăng vốn khống, thao túng, làm giá cổ phiếu ngày càng tinh vi
Thị trường - Tài chính 23/05/2022 16:44

Giá xăng lập kỷ lục mới
Thị trường - Tài chính 23/05/2022 16:43
Đọc nhiều

Cao Bằng: Bắt tạm giam đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Cao Bằng: Liên tiếp bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ chất ma túy

Nghệ An: Phá đường dây đánh bạc do "nữ quái" 9X điều hành với số tiền giao dịch hơn 10 tỉ đồng

Người trẻ đánh đổi nhiều thứ khi chọn nghề freelancer

Vụ rơi thang máy khiến hai công nhân tử vong được giải quyết thế nào?

Quận Hoàn Kiếm tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022

Gần 3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đổ vào bất động sản Việt Nam

Workshop vẽ "Em yêu thiên nhiên" - chuỗi hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi
Đáng chú ý

Khơi dậy và phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng để hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô

Học Bác về ý chí tự lực, tự cường: Tiền đề của độc lập, động lực của phồn vinh

Phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lấy con người và chất lượng cuộc sống làm trung tâm của quy hoạch đô thị

Triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về quy hoạch và phát triển đô thị
Rao vặt

Có một vị bia huyền thoại của người Việt

Bộ Tài nguyên và Môi trường hợp tác với BIDV phát triển tài chính xanh bền vững

Đêm nhạc Sun Fest 28/5 hứa hẹn đánh thức sự cuồng nhiệt trong từng bước nhảy

Quyết tâm thực hiện chuyển đổi số tại PVFCCo

Sun Property ra mắt Tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp thương mại La Fiesta tại Sầm Sơn
