Tag

Độc đáo lễ hội ẩm thực với các món ăn từ trứng tại Hà Nội

Ẩm thực Hà thành 17/06/2022 12:02
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên tại Hà Nội có một lễ hội ẩm thực với các món ăn được sáng tạo từ trứng, do các đầu bếp nổi tiếng thực hiện. Lễ hội sẽ diễn ra từ 13 đến 18 giờ ngày 26/6 tại Trung tâm Triển lãm Nghệ thuật Việt Nam (Triển lãm Vân Hồ), Hà Nội.
Ẩm thực Hà Thành "ghi điểm" với các đoàn thể thao SEA Games 31

Chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình "Ngày hội gia đình Việt Nam năm 2022", do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Chủ đề của chương trình tập trung vào sự sáng tạo trong phương pháp chế biến trứng từ những bữa ăn thường ngày tới các món ăn sang trọng nhất của ẩm thực Việt Nam và quốc tế. Trong đời sống gia đình Việt, trứng là món ăn phổ biến và gần gũi với giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh đó, trứng cũng là nguyên liệu đầy cảm hứng cho các đầu bếp chuyên nghiệp.

5 đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế
5 đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế

Tại lễ hội sẽ có 5 đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế tham gia trình diễn các món trứng độc đáo gồm Hervé Rodriguez (đầu bếp người Pháp, chủ sở hữu kiêm bếp trưởng nhà hàng Herve Dinning, TP Hồ Chí Minh), Hoàng Tùng (sở hữu nhà hàng T.U.N.G Dining từng lọt Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất Châu Á 2021 do The World’s 50 best bình chọn), Võ Hoàng Nhân (Quán quân Top Chef Việt Nam 2014); Lê Xuân Tâm (Chủ tịch - Hiệp Hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam, Tổng bếp trưởng nhà hàng Moo Beef), Nguyễn Thị Ngọc Quyên (bếp trưởng tại khách sạn Movempick Hà Nội).

5 đầu bếp khách mời này cũng sẽ đảm nhiệm vai trò giám khảo cho cuộc thi “Đầu bếp sáng tạo” các món ăn từ trứng do 10 đầu bếp từ các tỉnh thành trên cả nước tham gia tranh tài.

Poster của chương trình
Poster của chương trình

Bên cạnh đó, chương trình còn có khu gian hàng của các doanh nghiệp lớn trong ngành ẩm thực, giới thiệu các nhãn hiệu và nhà cung cấp thực phẩm tên tuổi, cũng như các đơn vị cung cấp dụng cụ bếp, chế biến…

Đặc biệt, công chúng và giới đầu bếp tới tham dự sự kiện sẽ được thỏa thích chụp ảnh tại khu check-in "Gia đình trứng" với 3 quả trứng khổng lồ, 50 quả trứng đà điểu được vẽ nghệ thuật.

Đạo diễn Huy Lio quyết tâm mở Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam với quy mô toàn quốc Đạo diễn Huy Lio quyết tâm mở Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam với quy mô toàn quốc
Bùng nổ lễ hội tận hưởng mùa hè 2022 tại Đà Nẵng Bùng nổ lễ hội tận hưởng mùa hè 2022 tại Đà Nẵng
Nam vương Đạt Kyo ngồi “ghế nóng” cùng NSND Trọng Trinh, Hoa hậu Đỗ Thị Hà Nam vương Đạt Kyo ngồi “ghế nóng” cùng NSND Trọng Trinh, Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Đọc thêm

80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”. Lễ hội diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội với khoảng 80 gian hàng để thực khách trải nghiệm các món ăn của Hà Nội và thế giới.
Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội

TTTĐ - Để tìm được một quán cà phê có thức uống đa dạng, không gian trang trí bắt mắt dễ dàng sống ảo thì ở Hà Nội có rất nhiều quán đạt đủ tiêu chí đó. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một quán cà phê lâu đời, không gian yên tĩnh, thức uống đơn giản nhưng mang đậm phong cách của Hà Nội xưa thì không nhiều nơi có được. Dưới đây là một vài quán cà phê ngon, lâu đời mà bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Thủ đô.
Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023 Nhịp điệu cuộc sống

Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023

TTTĐ - Ngày 26/10, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức “Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan” năm 2023.
Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam Ẩm thực Hà thành

Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi “đọc vị” cà phê tại Việt Nam

TTTĐ - Từ ngày 21 - 23/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam - Food & Hotel Hanoi 2023.
Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế Ẩm thực Hà thành

Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được nền tảng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vinh danh là điểm đến thứ 3 trong danh sách top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực năm 2023. Bên cạnh đó, việc có đại diện trong danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin vào trung tuần tháng 6/2023 đã góp phần nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới.
4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam Ẩm thực Hà thành

4 món ăn quen thuộc của Hà Nội lọt top món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

TTTĐ - Phở Hà Nội, bún ốc, cốm làng Vòng, bún thang là 4 món ăn quen thuộc của Hà Nội được vinh danh trong top 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn I năm 2022.
Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội Ẩm thực Hà thành

Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 29/9 - 1/10/2023 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là nơi để người dân cũng như du khách trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp đã được vinh danh tại các sự kiện ẩm thực lớn nhỏ.
Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân Ẩm thực Hà thành

Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân

TTTĐ - Ngày nghỉ cuối tuần thường là dịp để chúng ta thư giãn, tái tạo lại tinh thần sau thời gian làm việc căng thẳng. Với người trẻ, họ luôn có cho mình những cách riêng để những ngày nghỉ ngơi thực sự ý nghĩa và trở nên trọn vẹn.
Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ Ẩm thực Hà thành

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…
Hàng quán tại Vinhomes Ocean Park 1 tấp nập do đâu? Ẩm thực Hà thành

Hàng quán tại Vinhomes Ocean Park 1 tấp nập do đâu?

TTTĐ - Chính thức đi vào vận hành được gần 5 năm, Vinhomes Ocean Park 1 đã trở thành một thiên đường sống - ẩm thực - mua sắm - giải trí hấp dẫn tại phía Đông Hà Nội của cộng đồng hơn 60.000 cư dân và hàng nghìn du khách. Quy mô dân số “khủng” và có tiềm năng gia tăng gấp nhiều lần đã trở thành động lực thúc đẩy cho nền kinh tế tiêu dùng nơi đây.
Xem thêm