Tag

Độc đáo triển lãm trực tuyến các tác phẩm mỹ thuật của thầy trò Đại học Mở Hà Nội

Nhịp sống trẻ 29/03/2021 19:50
aa
TTTĐ - Ngày 29/3, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Triển lãm trực tuyến các tác phẩm mỹ thuật, mỹ thuật ứng dụng của các họa sĩ, giảng viên và sinh viên năm 2021, nhằm khẳng định và phát triển về công tác chuyên môn của thầy trò nhà trường.
Khai mạc triển lãm mỹ thuật về lực lượng vũ trangTriển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng 2020” thu hút đông đảo công chúng tham quan29 tác phẩm đoạt giải thưởng “Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam”

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hướng tới chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

Phát biểu khai mạc triển lãm, thạc sĩ Lê Trọng Nga, Phó Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp cho biết, hàng năm, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức triển lãm mỹ thuật trực tiếp tại các phòng triển lãm, trung tâm trưng bày nghệ thuật tại Hà Nội.

Ths. Lê Trọng Nga, Phó Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp khai mạc triển lãm
Thạc sĩ Lê Trọng Nga, Phó Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp khai mạc triển lãm

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ban tổ chức triển lãm vận dụng và phát huy thế mạnh công nghệ sẵn có của nhà trường để xây dựng phòng triển lãm trực tuyến thông qua công nghệ 3D, Panorama... do các giảng viên và sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp dàn dựng và thiết kế, gồm 2 không gian triển lãm ảo. Trong đó một không gian trưng bày các tác phẩm, sản phẩm của giảng viên và một không gian trưng bày các tác phẩm, sản phẩm của sinh viên.

Ban tổ chức triển lãm đã tuyển chọn trưng bày 100 tác phẩm, sản phẩm thiết kế của giảng viên và sinh viên trong khoa, trong đó 60 tác phẩm mỹ thuật của các họa sĩ, nhà thiết kế, giảng viên và 40 đồ án xuất sắc của sinh viên thuộc 3 chuyên ngành: Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa đã đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Các tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại triển lãm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật; Có sự phong phú về ý tưởng sáng tạo, chất liệu. Đặc biệt là các đồ án sáng tác của sinh viên, có tính sáng tạo, giá trị thẩm mỹ, mang tính ứng dụng cao của nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội.

TS. Trương Tiến Tùng
TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trương Tiến Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội nhấn mạnh, công nghệ máy tính và thực tế ảo 3D đang phát triển rất mạnh. Điều đó giúp cho mơ ước của những người làm mỹ thuật ngày càng rộng mở hơn. Triển lãm trực tuyến các tác phẩm mỹ thuật, mỹ thuật ứng dụng của các họa sĩ, giảng viên và sinh viên, ứng dụng công nghệ thực tế ảo 3D, thể hiện được sự đổi mới, sáng tạo và tài năng, phát huy năng khiếu của thầy và trò nhà trường.

TS. Trương Tiến Tùng cùng lãnh đạo khoa Taopj d
Đại diện lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trước đây đi xem tác phẩm mỹ thuật, chúng ta phải đến các gian triển lãm nhưng nay thông qua mạng máy tính, các thiết bị cầm tay, với sức mạnh của công nghệ, có thể thưởng thức nghệ thuật bất cứ thời gian, địa điểm nào. Triển lãm trực tuyến này còn giúp nhà trường lưu lại được những tinh hoa nghệ thuật của giảng viên, sinh viên và nhận được sự tương tác, lượng view, comment, trao đổi ngay trên không gian mạng.

Khai trương quan triển làm
Các đại biểu khai trương tham quan triển làm trực tuyến

“Chúng tôi hy vọng, các tác phẩm mỹ thuật sẽ liên tục được cập nhật, giới thiệu đến đông đảo khán giả. Với sáng kiến này, sử dụng không gian mạng, thực tế ảo, những công nghệ mà Đại học Mở Hà Nội đang nắm giữ sẽ lưu lại và bảo vệ bản quyền cho người làm ra những "đứa con tinh thần” đó. Nhà trường sẽ hỗ trợ nhân lực, tài lực để bảo vệ các phòng triển lãm, đây cũng là cơ sở để trường xây dựng dữ liệu, tài liệu giảng dạy trong tương lai”, TS Trương Tiến Tùng cho biết.

Độc đáo triển lãm trực tuyến các tác phẩm mỹ thuật của thầy trò Đại học Mở Hà Nội
Phòng triển lãm và những tác phẩm mỹ thuật được trưng bày tại triển lãm
Phòng triển lãm trực tuyến và những tác phẩm mỹ thuật được trưng bày

Phòng triển lãm ảo được đưa lên website của khoa Tạo dáng công nghiệp qua đường link: http//tdcn.hou.edu.vn/trienlam/, các khán giả có thể sử dụng đa dạng các thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh, iPad... để tham quan, tương tác từng không gian, khu vực phòng triển lãm cũng như chi tiết về hình ảnh và thông tin của từng tác phẩm.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm