Tag

“Đọc sách vì tương lai”: Phát triển văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng

Xã hội 22/06/2020 12:08
aa
TTTĐ - Ngày 22/6/2020, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ II, phát động chủ đề Trại sáng tác thơ văn tuổi học trò và Giải thưởng “Cây bút tuổi hồng” lần thứ 10, năm 2020.

“Đọc sách vì tương lai”: Phát triển văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng

Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ II là sân chơi bổ ích nhằm hình thành văn hóa đọc cho các em thiếu nhiên, nhi đồng trong cả nước

Bài liên quan

Phát động phong trào đọc sách tới cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên

Những thư viện đặc biệt ở quê hương Nông thôn mới

Độc giả cả nước cùng "Đọc sách xuyên mùa hè"

NXB Kim Đồng kêu gọi chung tay đẩy lùi sách giả

Như một cách lắng trầm tích văn hóa

Dự lễ Phát động có các đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Bùi Đức Quang, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh của thành phố Hải Phòng.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”
Tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”

Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” được Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai lần thứ II nhằm đẩy mạnh phát triển phong trào đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng. Qua đó tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò của sách trong việc học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng xã hội cho thiếu nhi; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi, từ đó giúp các em hình thành và hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

Đồng chí Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ II
Đồng chí Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ II

Phát biểu tại Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ II, đồng chí Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: Cuộc thi được phát động nhằm mục đích tạo thói quen và nâng cao kỹ năng đọc, rèn luyện khả năng kể chuyện theo sách, cảm nhận được những nét đẹp của những cuốn sách, câu chuyện và nhân vật yêu thích, đồng thời giúp các em nâng cao hiểu biết, khuyến khích khả năng sáng tạo với một sân chơi văn hóa thực thụ. Phát huy thành công của cuộc thi lần thứ nhất, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp tổ chức cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” lần thứ II trong thiếu nhi cả nước.

Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” là sân chơi dành cho thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi
Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” là sân chơi dành cho thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi

Đây là sân chơi dành cho thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi, đang sinh hoạt và học tập tại các liên đội trường học, các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi. Với nhiều điểm mới trong nội dung, hình thức tham gia, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, Hội đồng Đội Trung ương hy vọng với tinh thần “Đọc sách vì tương lai” sẽ không chỉ thấm sâu trong mỗi đội viên, thiếu niên, nhi đồng mà tinh thần ấy còn lan tỏa, sâu rộng tới mọi tầng lớp trong xã hội, để sách trở thành những người bạn thân thiết, không thể thiếu trong đời sống tinh thần của chúng ta.

Cũng trong dịp này, thực hiện chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Hội Nhà văn Việt Nam về “Tăng cường các hoạt động sáng tác văn học nhằm giáo dục, bồi dưỡng tâm hồn và phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi”, Trại sáng tác thơ văn tuổi học trò và Giải thưởng “Cây bút tuổi hồng” là hoạt động thường niên được tổ chức.

Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” được Hội đồng Đội Trung ương phát động tổ chức
Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” được Hội đồng Đội Trung ương phát động tổ chức

Trong 10 năm qua, Giải thưởng ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, đã thu hút hàng ngàn cây bút tuổi học trò trên cả nước tham gia, tạo phong trào sáng tác sâu rộng, góp phần quan trọng giúp các em hình thành lối sống đẹp, tâm hồn trong sáng, có ước mơ, hoài bão đẹp, sống có lý tưởng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam.

Năm 2020, Hội đồng Đội Trung ương chính thức phát động chủ đề Trại sáng tác thơ văn tuổi học trò và Giải thưởng “Cây bút tuổi hồng” là “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Với chủ đề năm nay, các cây bút nhỏ tuổi sẽ tập trung nội dung các bài viết vào việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ với thiếu nhi, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Các tác phẩm hướng đến việc giáo dục, động viên các em thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm