Đội bay H175 của GFS Hong Kong đạt cột mốc gần 7.000 nhiệm vụ cứu nạn

Nhìn ra thế giới -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 8/9, dịch vụ bay của Chính phủ (GFS) Hong Kong, khách hàng đầu tiên trên thế giới của phiên bản cấu hình dịch vụ công cộng của trực thăng H175, đã đạt được cột mốc mới với 10.000 giờ bay.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu đánh giá tác động việc áp sàn giá vé máy bay Cộng hòa Kazakhstan đặt mua hai máy bay Airbus A400M Máy bay không người lái giao thực phẩm, thuốc men cho bệnh nhân Covid-19 Cục Hàng không yêu cầu dừng bán vé máy bay nội địa, hoàn lại tiền cho khách

Dựa trên 5.000 giờ bay đầu tiên đạt được vào tháng 9 năm ngoái, GFS đã thực hiện thêm 5.000 giờ bay ấn tượng nữa chỉ trong 1 năm. GFS thậm chí còn đạt được kỷ lục tổng giờ bay hàng tháng cao nhất với 406 giờ.

Bên cạnh đó, tính đến tháng 8 năm nay, đội bay GFS H175 đã thực hiện hơn 2.600 trong tổng số hơn 6.900 nhiệm vụ cứu nạn kể từ khi loại trực thăng mới này được đưa vào khai thác.

Đội bay H175 của GFS Hong Kong đạt cột mốc gần 7.000 nhiệm vụ cứu nạn
Đội bay H175 của GFS Hong Kong đạt cột mốc 10.000 giờ bay và thực hiện gần 7.000 nhiệm vụ cứu nạn

Bà Marie-Agnès Veve, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters Trung Quốc nhấn mạnh “Những kỷ lục giờ bay được ghi nhận trong bối cảnh tình hình đại dịch trên toàn thế giới đang ảnh hưởng đến toàn bộ hệ sinh thái hàng không đã thể hiện sự chuyên nghiệp mạnh mẽ và sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhóm của GFS và đội ngũ của chúng tôi ở Hong Kong và ở Pháp.”

Máy bay trực thăng GFS H175 đa nhiệm, với hơn 30 cấu hình khác nhau đã được chứng nhận, được trang bị hệ thống điện tử hàng không và thiết bị tiên tiến, có khả năng tự động tiếp cận cho đến bay vòng quanh phục vụ các hoạt động tìm kiếm cứu nạn cả ngày lẫn đêm.

Ngoài các nhiệm vụ cứu hộ trên núi, dịch vụ y tế khẩn cấp (EMS), cứu hỏa và cứu hộ ven đường trong phạm vi Hong Kong, đội bay GFS H175 còn cung cấp các dịch vụ tìm kiếm và cứu hộ cốt lõi, bao phủ một khu vực ngoài khơi cách Hong Kong đến 370 km.

Bán kính hoạt động của các trực thăng GFS H175 có thể được mở rộng hơn nữa nếu được tiếp nhiên liệu từ các giàn khoan dầu ở Biển Đông.

Hong Kong GFS, bắt đầu hoạt động vào ngày 1/4/1993 ngay sau khi tiền thân là Lực lượng Không quân Phụ trợ Hoàng gia Hong Kong tan rã, là khách hàng lớn lâu năm của Airbus Helicopters kể từ khi chiếc trực thăng Alouette III đầu tiên được mua vào những năm 1960.

Năm 2018, GFS đã thay thế đội bay gồm hai loại trực thăng của mình bằng một phi đội duy nhất gồm 7 chiếc H175 với cấu hình dịch vụ công cộng, trở thành nhà khai thác đầu tiên trên thế giới của phiên bản mới này và góp phần đưa biến thể trực thăng này ra thị trường toàn thế giới.

Hiện nay, 50 chiếc trực thăng H175 được vận hành bởi 11 nhà khai thác thuộc 11 quốc gia và khu vực đã tích lũy được khoảng 115.000 giờ bay trong các nhiệm vụ khác nhau, bao gồm khai thác dầu khí ngoài khơi, dịch vụ công cộng, phục vụ hàng không tư nhân và doanh nghiệp, vận chuyển hành khách.

10.000 giờ kinh nghiệm của GFS đã đóng góp vào cột mốc quan trọng này và thể hiện độ tin cậy, tính khả dụng và sự an toàn đặc biệt của chiếc trực thăng này đối với các nhiệm vụ công cộng đòi hỏi tiêu chuẩn cao.

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ hội hoa tulip trở lại với nhiều bất ngờ tại Gardens by the Bay

Lễ hội hoa tulip trở lại với nhiều bất ngờ tại Gardens by the Bay

TTTĐ - Tháng 10 năm nay, lễ hội hoa tulip thường niên tại công viên Gardens by the Bay - Singapore quay trở lại sau một năm gián đoạn và cũng cách xa thời điểm mùa tulip ở Hà Lan nở rộ vào tháng 4. Thay vì nhập từ Hà Lan như trước đây, những bông hoa tulip trưng bày trong triển lãm được nhập từ New Zealand, vì nơi đây đang là mùa xuân.
Châu Âu thiếu trầm trọng tài xế xe tải đường dài

Châu Âu thiếu trầm trọng tài xế xe tải đường dài

TTTĐ - Tài xế xe tải đường dài là một bộ phận quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hóa. Trục trặc trong các dịch vụ vận chuyển sẽ làm đảo lộn đáng kể nhịp sống xã hội. Tình trạng này được dự báo có thể sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong những năm tới ở Châu Âu.
Tin khác
[Xem thêm]
Sống chung an toàn với dịch Covid-19: Áp lực và kinh nghiệm từ các nước

Sống chung an toàn với dịch Covid-19: Áp lực và kinh nghiệm từ các nước

TTTĐ - Sau gần 2 năm xuất hiện và diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, đại dịch Covid-19 đến nay vẫn như cơn sóng thần, tấn công hết đợt này tới đợt khác với sự xuất hiện liên tục của những biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Tình trạng này đã khiến nhiều quốc gia thay đổi quan điểm ứng phó dịch bệnh từ “Zero Covid-19” (chiến lược dập tắt hoàn toàn dịch bệnh) sang “sống chung an toàn với Covid-19.
Nhật Bản phê duyệt phương thức bay hỗn hợp cho máy bay A380 và A320

Nhật Bản phê duyệt phương thức bay hỗn hợp cho máy bay A380 và A320

TTTĐ - Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) dự kiến sẽ giới thiệu Phương thức bay hỗn hợp (MFF) áp dụng cho máy bay A380 và dòng A320 sau khi được Cục hàng không dân dụng Nhật Bản (JCAB) phê duyệt. Hãng hàng không Nhật Bản ANA là nhà khai thác đầu tiên trên thế giới giới thiệu MFF cho hai loại máy bay.
Các nước đẩy mạnh tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em

Các nước đẩy mạnh tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em

TTTĐ - Mặc dù đúng là trẻ em nhiễm virus ít có xu hướng bị bệnh như người lớn song sự xuất hiện của biến thể Delta đã thay đổi mọi thứ. Số ca mắc Covid-19 mới ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là khi các quốc gia bắt đầu mở cửa trường học trở lại. Do đó, việc tiêm vắc-xin cho trẻ em đang là biện pháp quan trọng mà nhiều quốc gia đang đẩy mạnh.
Xem phiên bản di động