Tag

Đội bóng nhí Thái Lan sẽ không thể sang Nga xem World Cup

Thế giới 24h 10/07/2018 18:55
aa
TTTĐ – Các cầu thủ trong đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất 7 ngày để đảm bảo sức khỏe phục hồi hoàn toàn. Do đó, họ không thể sang Nga xem trực tiếp trận chung kết giải đấu World Cup theo lời mời của Chủ tịch FIFA.

Đội bóng nhí Thái Lan sẽ không thể sang Nga xem World Cup

Đội bóng nhí Thái Lan sẽ không thể sang Nga xem World Cup
Bệnh viện ở Chiang Rai, Thái Lan, nơi đội bóng nhí được chăm sóc sức khỏe


Đài Channel News Asia ngày 10/7 dẫn lời các quan chức y tế Thái Lan cho biết, các cậu bé vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang sẽ không thể sang Nga xem trận chung kết World Cup theo lời mời của Chủ tịch FIFA, do sức khỏe không cho phép.

Các bác sĩ cho biết thêm rằng, theo đánh giá ban đầu, có hai cậu bé trong đợt giải cứu đầu tiên bị viêm phổi nhẹ và một em bị sốt. Cả hai đã được cung cấp thuốc kháng sinh và đến tối hôm qua, các em đã có thể cười đùa với nhau.

“Khi bốn cậu bé đầu tiên được nhập viên, các em đều được trải qua các cuộc kiểm tra y tế như lấy mẫu máu, chụp X quang phổi, kiểm tra tim, mắt và tâm lý”, bác sĩ Jesada Chokedamrongsuk từ Bộ Y tế Thái Lan cho biết.

Các cậu bé đã được truyền nước, được uống thuốc kháng sinh và tiêm vắc xin phòng bệnh uốn ván và dại. “Khi nhóm đầu tiên đến dây, nhiệt độ của các em đều rất thấp. Hai em cho thấy những triệu chứng về phổi, một em có vết thương ở mắt cá chân phải. Tuy nhiên lúc này các em không còn sốt nữa và có thể thực hiện những hoạt động thông thường”, ông Jesada cho biết.


Đội bóng nhí Thái Lan sẽ không thể sang Nga xem World Cup
Thủ tướng Thái Lan chụp hình cùng gia đình và người thân của các cầu thủ nhí bị mắc kẹt (Ảnh: Reuters)

“Đối với nhóm thứ hai, độ tuổi các em từ 12 đến 14, tất cả đều có dấu hiệu thân nhiệt thấp và một em trong tình trạng tim đập chậm”, ông nói thêm. “Các bác sĩ đã điều trị cho các em và tất cả hiện đã rất ổn định, các em đều nói chuyện bình thường và không bị sốt”.

Tất cả các cậu bé vẫn phải đeo kính râm để đề phòng biến chứng sau hơn hai tuần trong bóng tối hoàn toàn. Bữa ăn của các em cũng đã không còn là cháo loãng nữa, thay vào đó là bánh mì và socola, hai món mà các em đồng loạt yêu cầu. Các bác sĩ khẳng định các em đều an toàn và khỏe mạnh.

Hiện tại, các cậu bé mới chỉ được nhìn thấy cha mẹ mình qua cửa sổ kính nhưng chưa thể tiếp xúc với họ. Tuy nhiên, các bác sĩ tiết lộ rằng những lời đầu tiên các em nói khi đến bệnh viện là “Chúng em rất nhớ nhà” và “Chúng em rất hạnh phúc”.

Ngày 9/7, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-Cha cũng đã đến thăm các cậu bé trong bệnh viện. Ông cũng đã động viên, thăm hỏi và chụp hình lưu niệm với gia đình của các em.

Tin liên quan

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm