Tag

Đội thanh niên xung kích 252 tuyên truyền "Thông điệp 5K"

Nhịp sống trẻ 22/07/2021 15:33
aa
TTTĐ - Đội Thanh niên xung kích 252 của Đoàn Thanh niên huyện Đông Anh, Hà Nội tích cực hoạt động, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện “Thông điệp 5K” phòng, chống dịch Covid-19.
Giới trẻ và cộng đồng mạng thích thú với tranh Đông Hồ mang thông điệp 5k Giới trẻ và cộng đồng mạng thích thú với tranh Đông Hồ mang thông điệp 5k
Tuổi trẻ Hà Đông tuyên truyền phòng dịch Covid-19 tại chợ dân sinh Tuổi trẻ Hà Đông tuyên truyền phòng dịch Covid-19 tại chợ dân sinh
Thông điệp 5K - Thông điệp 5K - "Lá chắn thép" trong phòng chống đại dịch Covid-19
Thông điệp 5K chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 Thông điệp 5K chung sống an toàn với đại dịch Covid-19

Mỗi tổ gồm 2 thành viên, hàng ngày các bạn trẻ ra quân vào 2 khung giờ. Những việc làm của họ đang chung tay, giúp sức tích cực cùng huyện và thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Anh Thịnh Vinh, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh, Hà Nội cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có nhiều chủng loại và lây lan nhanh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đông Anh đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn thành lập đội Thanh niên xung kích 252. Các thành viên chuyên tuyên truyền, nhắc nhở thanh thiếu nhi và người dân thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập – khai báo y tế) trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở Đoàn ra quân đội Thanh niên xung kích 252
Tuổi trẻ huyện Đông Anh ra quân đội Thanh niên xung kích 252

Ngày 21/7 vừa qua, 24 xã, thị trấn của huyện đã đồng loạt tổ chức ra quân đội Thanh niên xung kích 252. Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, nhắc nhở từng người thực hiện “Thông điệp 5K”, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết tại các khu vực tập trung đông người, các chợ dân sinh, cửa hàng…; Phát hiện người từ vùng dịch trở về để nhanh chóng báo cho các cơ quan chức năng”.

“Thông điệp 5K” đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Chúng ta cần phải xác định chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả. Thanh niên xung kích 252 là đội hình mới, sáng tạo, kịp thời trong tình hình dịch bệnh lây lan nhanh hiện nay, phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Đông Anh trong việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Đội thanh niên xung kích 252 tuyên truyền
Tình nguyện viên tuyên truyền người dân thực hiện theo "Thông điệp 5K"

Bắt đầu từ sáng 21/7, Đoàn xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội ra quân đội đội Thanh niên xung kích 252. Anh Nguyễn Duy Lập, Bí thư Đoàn xã Kim Nỗ cho biết, “252” có nghĩa là 2 thành viên/tổ tuyên truyền “Thông điệp 5K” trong 2 khung giờ/một ngày.

Đoàn xã Kim Nỗ đã thành lập 5 tổ, mỗi tổ gồm 2 thành viên. Các bạn thanh niên tình nguyện ra quân trong các khung giờ từ hơn 6h đến 8h sáng; Buổi chiều từ 17h-18h30, các khung giờ mà người dân hay đi chợ, tập thể dục - thể thao.

Ngay trong buổi ra quân đầu tiên, các bạn tình nguyện viên đã phối hợp với lực lượng Công an xã tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn, tại chợ dân sinh giữ khoảng cách an toàn và thực hiện nghiệm “5K”.

Đội thanh niên xung kích 252 tuyên truyền
Đoàn viên, thanh niên phát khẩu trang, tuyên truyền "5K"

“Chúng tôi nhắc nhở người dân, người mua, bán hàng giữ khoảng cách với nhau, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Gặp người dân nào “quên” khẩu trang, chúng tôi tặng cho họ. Ai đeo không đúng cách, chúng tôi nhắc nhở. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên cùng các tổ công an đến nơi công cộng nhắc người dân hạn chế ra khỏi nhà, đến cơ sở kinh doanh không thiết yếu nhắc thực hiện nghiêm công điện của thành phố…”, anh Nguyễn Duy Lập chia sẻ.

Các tổ tình nguyện trong đội hình Thanh niên xung kích 252 chủ yếu là đoàn viên tại các thôn, khu dân cư. Khi tổ chức Đoàn vận động tham gia, các bạn rất nhiệt tình, tích cực ra nhập và hoạt động bởi lòng nhiệt huyết, tình nguyện và ý thức sâu sắc về công tác công tác phòng, chống dịch của địa phương cũng như cả nước hiện nay.

“Khi chúng tôi tuyên truyền tới người dân, ai cũng nhất trí và tự nâng cao ý thức hơn. Ban đầu, một số người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang hoặc đeo “đối phó”, có những người còn tụ tập, tụm năm tụm ba nói chuyện...Tuy nhiên, sau khi được đoàn viên, thanh niên nhắc nhở, họ đã có chuyển biến rõ rệt, thực hiện nghiêm hơn “Thông điệp 5K”. Tôi thấy cách làm này khá hiệu quả để tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19”, anh Lập cho hay.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm