Tag

Đội tình nguyện SOS 247 chở lương thực 0 đồng đến khu cách ly

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/07/2021 12:09
aa
TTTĐ - Do dịch Covid-19 diễn biến khó lường, việc vận chuyển nhu yếu phẩm hàng ngày càng khó khăn, tuổi trẻ Quận 10 đã cho ra mắt đội hình thanh niên tình nguyện SOS 247, vận chuyển lương thực 0 đồng cho người dân khu cách ly.
Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới” Đội thầy thuốc, sinh viên tình nguyện Đại học Y Hà Nội "ba cùng" nơi "tâm dịch" Bình Dương

Thiết thực kết nối sẻ chia với những người khó khăn

Đến nay, đội hình thanh niên tình nguyện SOS 247 mới đi vào hoạt động được gần 20 ngày. Tuy chỉ có 7 thành viên là những tài xế và 4 chiếc xe bao gồm 2 xe tải và 2 xe bán tải nhưng đội SOS 247 hàng ngày đều đặn chở hàng tấn lương thực, thực phẩm đến các khu bị phong tỏa do dịch. Trung bình mỗi ngày, đội vận chuyển được 4 tấn nhu yếu phẩm.

Xe chở hàng hóa là của các tình nguyện viên và của một số mạnh thường quân cho mượn
Xe chở hàng hóa là của các tình nguyện viên và của một số "mạnh thường quân" cho mượn

Kể từ khi SOS 247 đi vào hoạt động, nhiệm vụ hằng ngày của các tài xế khác trong đội là chở miễn phí các nhu yếu phẩm như: nước uống, mì tôm, rau củ… từ nhiều tỉnh thành chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh và tập kết tại Nhà thiếu nhi Quận 10. Sau đó, các tình nguyện viên sẽ phân loại nhu yếu phẩm và tiếp tục vận chuyển đến từng điểm cách ly để phân cho người dân.

Không chỉ trong phạm vi Quận 10, mà tại TP Hồ Chí Minh, một số đơn vị đã nhờ đến đội tình nguyện SOS 247 hỗ trợ. Thông qua đội hình này nhiều phần quà từ các cá nhân, tổ chức đã được chuyển đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu cách ly.

Mỗi ngày, hàng tấn nhu yếu phẩm được chở đến các khu cách ly phân phát cho người dân khó khăn
Mỗi ngày, hàng tấn nhu yếu phẩm được chở đến các khu cách ly phân phát cho người dân khó khăn

Anh Nguyễn Kim Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên Quận 10 cho biết: “Hiện nay, đội tình nguyện SOS 247 đang hoạt động đảm bảo đều đặn mọi nguồn hỗ trợ nhanh chóng được đến tay người dân. Nếu trong thời gian tới, dịch bệnh vẫn tiếp tục căng thẳng, nguồn ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân tăng lên, tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi thêm các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ”.

Tuổi trẻ tự hào tham gia tình nguyện

Là một trong số những tài xế tham gia đội tình nguyện SOS 247, anh Lâm Quân Trường (TP Hồ Chí Minh) luôn cảm thấy tự hào vì được tham gia tình nguyện. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giai đoạn này, anh Lâm Quân Trường tạm tời không đi làm. Khi nghe phát động từ Quận đoàn, anh đã không ngần ngại mà đăng ký trở thành tình nguyện viên.

Các tình nguyện viên vừa làm tài xế, vừa đảm nhận bốc vác hàng hóa
Các tình nguyện viên vừa làm tài xế, vừa đảm nhận bốc vác hàng hóa

Suốt chặng đường dù ngắn hay dài, anh Lâm Quân Trường đều mong đến giây phút hàng hóa được đến tay người dân. Anh biết trong tình hình hiện nay, người dân rất mong mỏi có thêm nhu yếu phẩm, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự hỗ trợ từ các "mạnh thường quân".

“Nhìn bà con nhận nhu yếu phẩm, trong lòng mình cảm thấy rất vui. Có những người dân khó khăn trong các khu cách ly, khi được trao nhu yếu phẩm miễn phí, họ đã bật khóc khiến mình và mọi người cũng xúc động theo. Lúc ấy, mình biết việc mình cũng như các thành viên SOS 247 đang làm ý nghĩa tới chừng nào”, anh Lâm Quân Trường chia sẻ.

Sau khi xe tải tập kết tại Nhà thiếu nhi quận 10, hàng hóa sẽ được chuyển sang xe bán tải để thuận tiện di chuyển đến từng điểm hỗ trợ người dân
Sau khi xe tải tập kết tại Nhà thiếu nhi quận 10, hàng hóa sẽ được chuyển sang xe bán tải để thuận tiện di chuyển đến từng điểm hỗ trợ người dân

Anh cũng cho biết thêm, mong mỏi của các tài xế trong đội tình nguyện SOS 247 hiện nay là có thêm nhiều mạnh thường quân hơn nữa ủng hộ cho bà con khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch. Họ luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi, kết nối sự sẻ chia với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tương trợ lẫn nhau bằng những hành động, việc làm thiết thực.

Nhiều người dân cảm thấy rất vui và xúc động khi nhận được nhu yếu phẩm
Nhiều người dân cảm thấy rất vui và xúc động khi nhận được nhu yếu phẩm

Đối với các tài xế tham gia đội tình nguyện SOS 247, chỉ cần nơi nào có mạnh thường quân muốn hỗ trợ người dân, họ đều đến tận nơi mà không hề ngại xa xôi vất vả. Do vậy, những chuyến xe tình nguyện đã lăn bánh khắp nhiều tỉnh thành như Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Long An… mang tình cảm, sự sẻ chia của người dân cả nước về với thành phố mang tên Bác Hồ!

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm