Tag

Đón đầu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm trước loạt dự án hạ tầng về đích

Quy hoạch - Xây dựng 02/08/2022 08:47
aa
TTTĐ - Bất động sản Hồ Tràm đang dần lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư. Tiềm năng của khu vực này đến từ vẻ đẹp của địa thế rừng, biển liền kề, và sự “hậu thuẫn” bởi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn, có ý nghĩa đặc biệt với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, trong đó phải kể đến tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu.
Chuỗi tiện ích mới lạ của NovaWorld Ho Tram thu hút nhà đầu tư Các hoa hậu khám phá đại lộ shophouse NovaWorld Ho Tram NovaWorld Ho Tram có sức hút đặc biệt với top 3 Hoa hậu các Dân tộc NovaWorld Ho Tram - điểm đến yêu thích của đông đảo sao Việt

“Mọi đường đua” đều có đích đến: Điểm hẹn 2025

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang, có quy mô dân số khoảng 22 triệu người, chiếm 9,2% diện tích, 35% GRDP, 46,1% tổng thu ngân sách, 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Với vai trò đầu tàu nền kinh tế, khu vực này là nơi được quan tâm chú trọng đầu tư, đặc biệt là mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông kết nối. Đáng chú ý, những hạ tầng này đều có chung điểm hẹn về đích trong năm 2025.

Tại kỳ họp mới đây, Quốc hội đã quyết định chủ trương đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 với chiều dài khoảng 53,7km. Trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài 34,2km, và Bà Rịa - Vũng Tàu là 19,5km. Tổng mức đầu tư dự án gần 18.000 tỉ đồng theo hình thức đầu tư công, cơ bản hoàn thành năm 2025.

Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài giai đoạn 1 là 53,7 km
Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài giai đoạn 1 là 53,7 km

Liên quan đến cao tốc này, HĐND tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thông qua nghị quyết thống nhất chủ trương và cam kết số ngân sách địa phương bố trí một phần cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án. Cụ thể, Đồng Nai cam kết bố trí hơn 2.600 tỉ đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu cam kết 670 tỉ đồng.

Một tuyến cao tốc trọng điểm khác là Bến Lức - Long Thành cũng đang được tái khởi động sau khoảng thời gian chậm tiến độ do khó khăn về nguồn vốn. Dự án có chiều dài khoảng 57,8km với điểm đầu giao cao tốc TP HCM - Trung Lương và đường Vành đai 3, điểm cuối giao Quốc lộ 51 (Đồng Nai).

Theo cập nhật tiến độ mới nhất, tuyến cao tốc này hiện đã đạt khoảng 80% khối lượng công việc. Dự án dự kiến sẽ về đích trước năm 2025. Khi đi vào khai thác, tuyến cao tốc có tổng vốn đầu tư hơn 31.300 tỉ đồng này sẽ kết nối khu vực Đông Nam Bộ với khu vực miền Tây.

Sân bay quốc tế Long Thành là dự án hạ tầng có vốn đầu tư “khủng” nhất và cũng hứa hẹn tạo đột phá to lớn hơn cả cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang được gấp rút thi công. Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng chỉ đạo Bộ Giao thông - Vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai cùng chủ đầu tư, đơn vị liên quan cam kết thi công đúng tiến độ, đảm bảo đưa vào sử dụng giai đoạn 1 trong năm 2025.

Bất động sản du lịch Hồ Tràm đón “sóng” từ khu vực lân cận

Loạt dự án hạ tầng đang xây dựng biến khu kinh tế trọng điểm phía Nam như một đại công trường. Những dự án này, không chỉ có ý nghĩa về kết nối giao thông mà còn tạo động lực phát triển cho nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Theo nhiều nhà đầu tư nhận định, khu vực Hồ Tràm - Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện là thị trường thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư “chất lượng”. Dường như mọi dự án hạ tầng đang xây dựng đều mang lại “điểm cộng” cho thị trường này.

Đón đầu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Hồ Tràm trước loạt dự án hạ tầng về đích

Chị Ngọc, một nhà đầu tư lâu năm ví von, sau khi sân bay, cao tốc hoàn thành thì mọi ngả đường dường như đều đổ về Hồ Tràm.

Chẳng hạn, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giúp rút ngắn khoảng cách, thời gian di chuyển của người dân, nhà đầu tư từ TP HCM, Biên Hòa đến với Hồ Tràm. Tương tự, cao tốc Bến Lức - Long Thành là tuyến huyết mạch “xích” Hồ Tràm lại gần hơn với người dân ở các tỉnh thành miền Tây. Trong khi đó, sân bay Long Thành không chỉ đưa Hồ Tràm - Bình Châu đến với người dân mọi miền tổ quốc mà còn vươn xa trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Ghi nhận thực tế, trong những năm gần đây, Hồ Tràm - Bình Châu đang nổi lên là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng mới của Việt Nam. Hàng loạt đại dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế đã và đang mọc lên dọc cung đường ven biển này.

Nổi bật phải kể đến tổ hợp Du lịch - Nghỉ dưỡng - Giải trí NovaWorld Ho Tram trải dài từ biển Lộc An đến Bình Châu, được quy hoạch dựa trên ý tưởng đưa tinh hoa thế giới về với Hồ Tràm, cung cấp các dòng second home đa dạng phong cách kiến trúc, hệ tiện ích đa sắc màu, độc đáo và đẳng cấp.

Đại lộ shophouse tại NovaWorld Ho Tram quy tụ đa dạng thương hiệu mua sắm và ẩm thực nổi tiếng
Đại lộ shophouse tại NovaWorld Ho Tram quy tụ đa dạng thương hiệu mua sắm và ẩm thực nổi tiếng

Nhận định về tiềm năng đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, ông Võ Hồng Thắng - Phó Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển DKRA Việt Nam cho biết, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng giá bán phân khúc này vẫn tăng so với cùng kỳ năm trước với mức từ 9 - 40%. Trong đó, tăng mạnh nhất là nhà phố và shophouse với 30 - 40%; Biệt thự nghỉ dưỡng tăng 11 - 28%; Condotel là 9 - 15%.

Vị chuyên gia này nhận định, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 6 tháng cuối năm sẽ rất tích cực, nguồn cung phân khúc này vẫn sẽ tăng nhẹ so với 6 tháng đầu năm, tập trung vào một số thị trường như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa…

NovaWorld Ho Tram có diện tích hơn 1.000ha bao gồm 10 phân kỳ, cung cấp đa dạng các sản phẩm second home. Nơi đây cách TP HCM khoảng 2 giờ di chuyển qua cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách, đặc biệt là những ai yêu thiên nhiên rừng và biển. Độc giả quan tâm, vui lòng liên hệ: Website: novaworldhotram.vn, hoặc Hotline:1900636666. ​

Đọc thêm

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại Quy hoạch - Xây dựng

Tạo đột phá, phát triển ngành Xây dựng theo hướng hiện đại

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 179/QĐ-TTg ngày 16/2/2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng Quy hoạch - Xây dựng

Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng

Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng TP Đà Lạt nhưng không có giấy phép.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì? Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để xảy ra những sai phạm gì?

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra số 3116 ngày 25/12/2023 về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh. Tại kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm, trách nhiệm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các Sở, ban, ngành của tỉnh.
Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân Bất động sản

Bình Định: Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Khu đô thị Long Vân

TTTĐ – UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 4815 về việc Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Long Vân, thành phố Quy Nhơn với tổng diện tích khoảng 1.378ha.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai? Quy hoạch - Xây dựng

Loạt công trình không phép tại phường Thảo Điền: Trách nhiệm về ai?

TTTĐ - Kết luận Thanh tra của TP Thủ Đức chỉ ra, để xảy ra những khuyết điểm, vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về UBND phường Thảo Điền, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, công chức địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, được phân công phụ trách địa bàn.
Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 Quy hoạch - Xây dựng

Thông qua danh mục 2.839 công trình, dự án thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, chiều 6/12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh Quy hoạch - Xây dựng

Góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh

TTTĐ - Khu kinh tế Vân Phong được định hướng trở thành trung tâm kinh tế năng động, thông minh, có sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng.
Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long Quy hoạch - Xây dựng

Buộc phá dỡ công trình vi phạm của Công ty Dược Bảo Long

TTTĐ - UBND huyện Củ Chi đã có thông báo đến Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long (gọi tắt là Công ty Dược Bảo Long) tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 15 ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa thực hiện.
Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép Quy hoạch - Xây dựng

Công ty Bệnh viện Xuyên Á bị xử phạt vì xây dựng sai phép

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á (chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á) đã bị UBND huyện Củ Chi xử phạt 110 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục công trình sai với giấy phép được cấp.
Xem thêm